งานนมัสการหลวงพ่อศรีและวันของดีห้วยแถลง นครราชสีมา

งานนมัสการหลวงพ่อศรีและวันของดีห้วยแถลง นครราชสีมา

งานนมัสการหลวงพ่อศรีและวันของดีห้วยแถลง นครราชสีมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ททท.สำนักงานนครราชสีมา ขอเชิญทุกท่านร่วมงานนมัสการหลวงพ่อศรีและวันของดีห้วยแถลง

จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา สนับสนุนการประชาสัมพันธ์โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานนครราชสีมา ขอเชิญ ทุกท่านร่วม งานนมัสการหลวงพ่อศรี และวันของดีห้วยแถลง ครั้งที่ 1 ประจำปี 2555 ระหว่างวันที่ 26-28 กรกฎาคม 2555ณ วัดอุทัยมัคคาราม และโรงเรียนบ้านหินดาด อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา

"หลวงพ่อศรี มัดหมี่สวย กล้วยน้ำว้า แหล่งปลูกงา ขาหมูใหญ่ ไก่อบฟาง" ตามคำขวัญที่สวยงามของ อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา หนึ่งในอำเภอที่มีของดีไม่แพ้อำเภอไหนๆ ในประเทศไทย หลวงพ่อศรี หรือ พระพุทธศรีพิทักษ์ชน เป็นพระพุทธรูปสมัยทวารวดี รศ.1100 อายุกว่า 2,000 ปี ปางนาคปรกทำด้วยหินละเอียดเนื้อสีเขียว เป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของชาวตำบลหินดาด อำเภอห้วยแถลง  หลวงพ่อศรีชื่อเดิมไม่ปรากฏ แต่ชาวบ้านได้มาตั้งชื่อขึ้นเองใหม่ภายหลังได้มาเมื่อปี พ.ศ. 2507

นายสุหฤทธิ์ ชาญวนังกูร ผอ.ททท.สนง.นครราชสีมา เผยว่า ในพื้นที่อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา ถือเป็นอีกหนึ่งอำเภอที่มีของดีไม่แพ้ที่อื่น สำหรับการจัดงานที่มีความสวยงามตามวิถีชีวิตชุมชน ตามความศรัทธาและความเชื่ออันจะส่งผลบุญให้เกิดแก่ชีวิต...งานนมัสการหลวงพ่อศรี และวันของดีห้วยแถลง ที่กำหนดจัดขึ้นเป็นครั้งแรกนี้ จะได้นำไปสู่ความเป็นนิมิตรหมายอันดีในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่และยังจะสามารถเชื่อมโยงการเดินทางท่องเที่ยวไปได้อย่างทั่วถึง

สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้น อาทิ ชมสุดยอดขบวนแห่จากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ย้อนรอย อดีตกาลและเข้านมัสการหลวงพ่อศรี เพื่อเป็นศิริมงคล อีกทั้งความสวยงามของชุดการแสดง แสง สี เสียง "สืบสานตำนานหลวงพ่อศรี" (ในวันที่ 26 ก.ค. 2555 เวลา ประมาณ 18.30 น.) การแสดงดนตรีจากนักเรียนโรงเรียนต่างๆ การแสดงและการแข่งขันผลิตผลทางการเกษตร อาทิ กล้วยน้ำว้า มะพร้าวน้ำหอมและพืชผักสวนครัว เป็นต้น ชมและเลือกซื้อสินค้า OTOP ของดีอำเภอห้วยแถลง พร้อมให้ร่วมสืบสานวัฒนธรรมท้องถิ่น ด้วยการแต่งชุดพื้นเมือง / ชุดผ้าไทย ได้ตลอดงาน

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักปลัดเทศบาลตำบลหินดาด โทร. 0 4495 0438 www.hindadcity.go.th หรือที่ ททท. สำนักงานนครราชสีมา โทร. 04 4210 4421

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


 อัพเดตเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสนุกๆ มากมายได้ที่ http://travel.sanook.com/

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ งานนมัสการหลวงพ่อศรีและวันของดีห้วยแถลง นครราชสีมา

งานนมัสการหลวงพ่อศรีและวันของดีห้วยแถลง นครราชสีมา
งานนมัสการหลวงพ่อศรีและวันของดีห้วยแถลง นครราชสีมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook