บัทเตอคัพ โคซี่ เยลโล คาเฟ่ (BUTTERCUP Cozy Yellow Café)

บัทเตอคัพ โคซี่ เยลโล คาเฟ่ (BUTTERCUP Cozy Yellow Café)

บัทเตอคัพ โคซี่ เยลโล คาเฟ่  (BUTTERCUP Cozy Yellow Café)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากสาวออฟฟิศกลับลำมาทำขนม หลังค้นพบว่าการนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ไม่ใช่ตัวเองเสียเลย เบเกอรี่คาเฟ่นามว่า BUTTERCUP ที่มีเด็กผู้หญิงหน้าตาคลาสสิคติดดอกบัตเตอร์คัพเป็นโลโก้ร้าน จึงถือกำเนิดขึ้น ดอกบัตเตอร์คัพสีเหลืองสดนี้ มักถูกใช้แทนสัญลักษณ์ของความสุข หรือถ้าให้พูดแบบสำนวนหวานเจี๊ยบอย่าง "You're my Buttercup. ก็จะแปลได้ว่า ที่รักของฉัน"


คุณแท๊ป-จิตตราพรรณ จรณะจิตต์ เจ้าของร้านผู้รักการทำอาหาร และมีความสุขทุกครั้งที่ได้หยิบยื่นความอร่อยแก่คนรอบข้าง เล่าให้เราฟังว่า "ส่วนตัวร้านนี้คือความชอบของแท๊ป เราชอบกินขนม ชอบกินอาหาร เครื่องดื่มอย่างไรก็ขายอย่างนั้น เหมือนการตกแต่งที่เราไม่ชอบร้านที่โต๊ะข้างๆ คุยอะไรกันได้ยินหมด เราเลยอยากให้มีมุมต่างๆ เก้าอี้หลายๆ แบบ ชอบมุมไหนก็นั่งมุมนั้น"

หากมองตัวร้านจากด้านนอกอาจชวนให้คิดว่า BUTTERCUP เป็นร้านขนมเล็กๆ แต่เพียงผลักประตูเข้ามาแล้วจะรู้ว่าคิดผิด เราขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่อาณาจักรขนมหวาน เชิญเดินวนรอบโต๊ะกลางตัวใหญ่ชมความงามของขนมกันก่อน แล้วค่อยจับจองโต๊ะได้ตามสบาย เพราะที่นี่มีสเปซเหลือเฟือให้เราได้ส่งเสียงชิทแชทอย่างไม่ต้องกลัวใครแอบฟัง

สไตล์ยูโรเปียนคันทรี คือคำจำกัดความที่บอกถึงการตกแต่งร้านได้ครอบคลุมที่สุด เพราะเป็นการผสมผสานหลายสไตล์หลายชาติ เห็นได้จากเก้าอี้ที่มีทั้งแบบสแกนดิเนเวีย อังกฤษ และสเปน แต่ใช้การคุมโทนสีไม้กับสีเหลือง ซึ่งพอนำมาวางด้วยกันแล้วเข้ากันเป็นอย่างดี ส่วนของตกแต่งต่างๆ นั้นมาจากการเลือกซื้อเลือกหา นำมาผสมกับของเก่าสะสมของคุณพ่อ บรรยากาศที่ได้จึงเป็นความอบอุ่นลุกนั่งสบาย
BUTTERCUP ไม่ได้มีดีแค่ของหวาน แต่ยังมีอาหารจานใหญ่ให้เราอยู่ท้อง เราจึงขอจัดเซ็ต Feel Good Combination แบบเอาอยู่ เริ่มด้วย Croque Monsieur แซนวิชแฮมชีส ที่มีจุดเด็ดอยู่ที่เบชาเมลซอส (Bechamel Sauce) หรือซอสขาวที่มาช่วยเพิ่มความนุ่มของรสชาติ ส่วนเนื้อขนมปังจะถูกโทสต์ด้วยพาเมซานหอมมัน Japanese Salad ผักสลัด เต้าหู้ ไข่กุ้ง และเห็ดออรินจิ เสิร์ฟมาพร้อมน้ำสลัดญี่ปุ่น ที่มีส่วนผสมของมิรินและซอยซอส เบรคด้วย Potato Wedges with Dippings (Cheddar Cheese, BBQ Peppercorn) มันฝรั่งทอดทั้งเปลือก รสเข้มของมันแท้ๆ เข้ากันดีกับดิปปิ้งสองรส คือเชดด้าชีสได้ความมัน และบาร์บีคิวพริกไทยได้รสจัดจ้าน ตามด้วย Spaghetti Spicy Mushroom and Bacon สปาเกตตี้ฟิวชั่นที่ผสมผสานรสชาติเผ็ดร้อนกับพริกแห้ง

เครื่องดื่มเราแนะนำ Hot Chocolate ช็อกโกแลตรสนุ่มละมุนสำหรับคนไม่ถนัดกาแฟ ส่วนคนไหนหลงใหลความกระปรี้กระเปร่าจากคาเฟอีน ต้องลอง Iced Buttercup Latte ลาเต้ที่มีความน่าสนใจอยู่ตรงสตรอเบอร์รี่ซอสก้นแก้ว ดูดขึ้นมาแบบไม่ต้องคน จะได้รสเปรี้ยวหวานเข้ากับลาเต้อย่างไม่น่าเชื่อ กินคาวไม่ตามหวานคงจะแปลก เมนูเค้กวันนี้เราลอง Banana Pie ซิกเนเจอร์ของร้านที่แตกต่างด้วยวานิลลาซอสจากฝักวานิลลามาดากัสก้า ครีมเนียนหอม เวลาทานให้ตักไล่ลงมาทุกชั้นตั้งแต่วิปปิ้ง กล้วย วานิลลาครีม ช็อกโกแลต และโอรีโอ้กรุบกรอบ ตบท้ายเมนูสุดท้ายแบบไทยๆ อย่าง Coconut Cake เค้กมะพร้าวอ่อนเนื้อนุ่ม ไม่หวานจัด

อย่าตกใจไปหากมาร้านแล้วเมนูเค้กที่ชอบทานหายไป เพราะเมนูเค้กที่นี่มีกว่า 40 เมนู เค้กในตู้จึงผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามแต่เชฟตัดสินใจว่าวันนี้อยากให้เราได้ลองอะไร และนอกจากเค้กยังมีไอศครีมโฮมเมดดับร้อน และ Afternoon Tea เอาใจคนรักชา ทุกวันเสาร์-อาทิตย์อีกด้วย

ขอขอบคุณ
คุณแท๊ป-จิตตราพรรณ จรณะจิตต์
ร้าน BUTTERCUP เปิดบริการ 09.00 - 21.00 น.
โทร. 0 2319 9630
Website : http://www.buttercupbkk.com

Feel Good Combination
Croque Monsieur 180 บาท
Japanese Salad 160 บาท
Potato Wedges with Dippings (Cheddar Cheese, BBQ Peppercorn) 120 บาท
Spaghetti Spicy Mushroom and Bacon 180 บาท

Iced Buttercup Latte 110 บาท
Hot chocolate 100 บาท
Banana Pie 110 บาท
Coconut Cake 100 บาท

เรื่อง : ภัทราวรรณ สุขมงคล / ภาพ : สุตสาย สังหาร

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


 อัพเดตเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสนุกๆ มากมายได้ที่ http://travel.sanook.com/

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ บัทเตอคัพ โคซี่ เยลโล คาเฟ่ (BUTTERCUP Cozy Yellow Café)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook