เฮง เฮง เฮง พยากรณ์สัญจร 5 ภาค เสริมบารมีปีมังกร

เฮง เฮง เฮง พยากรณ์สัญจร 5 ภาค เสริมบารมีปีมังกร

เฮง เฮง เฮง พยากรณ์สัญจร 5 ภาค เสริมบารมีปีมังกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงผลัดเปลี่ยนฤดูเข้าสู่หน้าฝนเช่นนี้ การท่องเที่ยวนั้นถือว่าเข้าสู่ช่วงโลว์ซีซั่น สถานที่หลายแห่ง และหลายหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวเริ่มปรับตัวหามาตรการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ออกมาเดินทางกันมากขึ้นและเพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กองการตลาดการท่องเที่ยวในประเทศ จึงได้จัดกิจกรรมท่องเที่ยวโดนใจคนไทยมากที่สุด และเชื่อว่ามีหลายคนตั้งตารอ นั่นคือ การจัดทริปทัวร์สัญจรพยากรณ์ รับปีมังกรสำหรับนักท่องเที่ยวผู้สนใจเดินทางไปเยี่ยมชมสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่เกี่ยวข้องกับปีมังกรในจังหวัดและเส้นทางต่างๆ พร้อมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามศาสนา ความเชื่อ และหลักโหราศาสตร์


ที่สำคัญยังมีการจัดคิวให้นักเดินทางได้พบปะกับนักพยากรณ์ชั้นนำที่คัดสรรแล้วจากทั่วประเทศแบบใกล้ชิดในระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวอีกด้วย โดยครั้งนี้เราได้มีโอกาสเดินทางไปกับทริป "สัญจรพยากรณ์ 5 ภาค เสริมบารมี ปีมังกร 2555" เส้นทางที่ 1 ตามรอยมังกรแห่งภาคตะวันออก กรุงเทพฯ - ฉะเชิงเทรา - ระยอง - จันทบุรี ที่หลายคนบอกว่ามาแล้วประทับใจมาก เพราะนอกจากจะได้มีโอกาสทำบุญเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตแล้ว ยังได้มีโอกาสรับการพยากรณ์กับอาจารย์ชื่อดังแบบตัวต่อตัว พร้อมท่องเที่ยวไปตามสถานที่สวยๆ ในเมืองไทยควบคู่กันไปด้วย เรียกได้ว่ามา ทริปเดียวคุ้มสุดๆ


เราเริ่มต้นการเดินทางเส้นทางศักดิ์สิทธิ์ตามรอยมังกร วัดมังกรกมลาวาส หรือวัดเล่งเน่ยยี่ วัดดังย่านเยาวราช ซึ่งเป็นตำแหน่งหัวมังกร ย่านการค้า การพาณิชย์ที่มั่งคั่งอุดมสมบูรณ์ ที่นี่นอกจากจะเป็นสถานที่แก้เคล็ดของคนปีชงแล้ว ยังเป็นวัดที่คนไทยเชื้อสายจีนนิยมมาทำบุญขอพร ของไหว้ที่นำมาไหว้พระส่วนใหญ่มักจะเป็นผลไม้ชนิดต่างๆ หากใครมีได้พกมาด้วยก็สามารถแวะมาซื้อหาแถวเยาวราชได้

จากนั้นเราจึงออกเดินทางไปยัง วัดโสธรวรารามวรวิหาร อ. เมือง จ. ฉะเชิงเทรา สักการะหลวงพ่อพุทธโสธร พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแม่บางปะกง สร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย แต่เดิมวัดนี้ชื่อวัดหงส์ เพราะมีเสาสูงยอดเป็นตัวหงส์อยู่ปลายเสาภายในวัด ต่อมาหงส์บนยอดเสาหักเหลือแต่เสา ก็มีผู้เอาธงขึ้นไปแขวนจึงได้ชื่อใหม่ว่า วัดเสาธง แต่พอเสาธงหักเป็นสองท่อนก็เรียกชื่อใหม่อีกว่า วัดเสาทอน และเปลี่ยนมาเป็นวัดโสธรในสมัยรัชกาลที่ 6 เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อโสธร ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของชาวแปดริ้วและประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก ออกจากโบสถ์งดงามหลังใหญ่ก็แวะไปโรงเจวัดโสธร ที่ตั้งอยู่ ริมแม่น้ำบางปะกง สักการะพระสังกัจจายน์ เพื่อความมั่งคั่งร่ำรวย ซึ่งตรงนี้เป็นตำแหน่งหัวมังกรตัวเล็กแห่งลุ่มน้ำบางปะกง และพวกเรายังได้มีโอกาสปิดเหรียญทอง ถวายแด่องค์หลวงพ่อพุทธโสธร พิธีกรรมที่ได้รับการบอกเล่าว่าช่วยให้หลายคนประสบผลสำเร็จทางด้านโชคลาภและเงินทองมาแล้วอย่างมากมาย

จากนั้นเราได้ลงเรือลำใหญ่ล่องไปตามเส้นทางสายน้ำแห่งมังกร 1 ใน 5 แม่น้ำศักดิ์สิทธิ์แห่งไทย ที่เรียกว่า เบญจสุทธคงคา ร่วมพิธีขอขมาพระแม่คงคาและพญานาค พญามังกรแห่งสายน้ำศักดิ์สิทธิ์ นั่งชมวิวเพลินๆ สัมผัสวิถีชีวิตชาวแปดริ้วสองฝั่งลำน้ำบางปะกง ผ่านสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย อาทิ อาคารไม้สักตำหนักกรมขุนมรุพงษ์ศิริพัฒน์ แนวกำแพงเมือง โบราณ วัดสำคัญแห่งประวัติศาสตร์ เรือนแพ เป็นต้น

เราล่องเรือมาถึง ตลาดบ้านใหม่ พวกเราแวะรับประทานอาหารกันที่ ร้านบ้านป้าหนู ในบรรยากาศริมน้ำ อิ่มแล้วก็เดินทอดน่องเที่ยวชม ตลาดบ้านใหม่ ตลาดริมน้ำโบราณ อดีตชุมชนชาวจีนอายุกว่า 100 ปี ที่ปัจจุบันได้กลายเป็นแหล่งอาหารอร่อยขนมและ ของขบเคี้ยวนานาชนิดเป็นที่รวบรวมอาหารรสเด็ดของแปดริ้ว ทั้งอาหารจีน อาหารไทย ที่มีรสชาติตามมาตรฐาน อาหารของแต่ละชาติ มีร้านกาแฟโบราณรสชาติเข้มข้นหอมหวาน เป็นที่รวบรวมของฝากที่ใครได้มาเดินที่นี่ต้องแวะซื้อเป็นของฝากก่อนกลับบ้านทุกครั้ง เช่น ข้าวห่อใบบัวร้านครูลี ไอศครีมโบราณ กุ้งเผา หอยเผา ปลาเผา กุยช่าย ขนมตาล ถุงทอง กะล่อจี้ ห่อหมกย่าง อิ่มบรรยากาศเก่าๆ แล้วยังอิ่มพุงกันด้วยคราวนี้ แถมยังเป็นสถานที่ยอดฮิตของการถ่ายทำละครและภาพยนตร์มาแล้วหลายต่อหลายเรื่อง

เดินต่อไปอีกไม่ไกล เราก็มาถึง วัดจีนประชาสโมสร (เล่งฮกยี่) ซึ่งเป็นตำแหน่งท้องมังกรอันอุดมสมบูรณ์ ทั้งมังกรตัวเล็กและมังกรตัวใหญ่ สิ่งที่น่าสนใจของวัดนี้ คือ พระประธานสามองค์ และองค์ 18 อรหันต์ที่เป็นประติมากรรมโบราณทำจากกระดาษปิดทองอายุกว่า 100 ปี นอกจากนี้เรายังได้นมัสการเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ไฉ่เซ่งเอี้ย) ตีระฆังศักดิ์สิทธิ์ ขอพรแห่งความสำเร็จและความอุดมสมบูรณ์

แล้วออกเดินทางต่อไปยัง วัดปากน้ำโจ้โล้ พระอุโบสถสีทองหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่งดงามตระการตา ในอดีตบริเวณนี้เป็นที่ตั้งของทัพพม่าและปะทะกับกองทัพสมเด็จพระเจ้าตากสิน ครั้งเดินทัพไประดมพลที่เมืองจันทบุรี จึงโปรดฯ ให้สร้างอนุสรณ์แห่งชัยชนะ พระสถูปเจดีย์พระเจ้าตากสินมหาราช บริเวณปากน้ำโจ้โล้ ซึ่งถือเป็นตำแหน่งหางมังกรตัวเล็ก มงคลแห่งชัยชนะ และสิ้นสุดทริปวันแรกด้วยการออกเดินทางสู่จังหวัดจันทบุรี เข้าที่พักนอนหลับฝันดี ณ โรงแรม นิวทราเวล บีช รีสอร์ท หาดเจ้าหลาว วันต่อมาก็ถึงเวลาที่ทุกคนรอคอน นั่นคือ การเข้าคิวพยากรณ์ดวงชะตาคนละ 30 นาที จากนักพยากรณ์ทั้ง 6 ท่านที่ร่วมทริปมากับเราในครั้งนี้ ซึ่งอาจารย์แต่ละท่านก็มีความชำนาญในการดูที่แตกต่างกันตามความถนัดของแต่ละคน โดยผู้ร่วมทริปทุกคนต่างยิ้มแย้มเบิกบานกันถ้วนหน้าเป็นพิเศษ เพราะอาจารย์จะให้คำชี้แนะและแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่างๆที่เราสงสัยอยากรู้ ต่อๆไป

ต่อจากนั้นเราจึงออกเดินทางต่อไปยัง อู่ต่อเรือสมเด็จพระเจ้าตากสิน ซึ่งเป็นจุดพักทัพและสร้างเรือลำใหญ่ไว้ใช้ในการเดินทางไปสู้รบในสมัยอยุธยา พวกเราได้ขึ้นไปสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินและทำพิธีถวายดอกไม้บายศรี แด่องค์มังกรทะเล เพื่อเสริมมงคลให้กับชีวิต

มื้อเที่ยงเราแวะเติมพลังกันที่ ร้านจันทรโภชนา อิ่มอร่อยกับอาหารท้องถิ่นชื่อดังของเมืองจันท์ พร้อมออกเดินทางสู่ วัดมังกรบุปผาราม (วัดเล่งฮัวยี่) ตำแหน่งหางมังกร จ.จันทบุรี พื้นที่อุดมสมบูรณ์ มีทรัพยากรธรรมชาติที่นำความมั่งคั่งมาสู่ชาวจันทบูร สักการะพระประธาน และเทพเจ้าต่างๆ ก่อนเดินทางไปยังจุดหมายสุดท้ายของการเดินทางครั้งนี้ เราแวะซื้อของฝากผลไม้ระหว่าง แล้วออกเดินทางสู่ระยอง ตามรอยเส้นทางสมเด็จพระเจ้าตากสิน ที่ วัดกองดิน จุดเชื่อมต่อการเดินทางของพระเจ้าตาก ระหว่างจังหวัดระยองและจันทบุรี เป็นที่ตั้งหมุดประวัติศาสตร์ที่ 26 ของการเดินทางของพระเจ้าตากสิน สักการะพระประธาน หลวงพ่อปิยปกาศิต ติดตามเรื่องราวพระชัยหลังช้าง ชม "จุดคงคาจืด" และ "จุดกองดินปืน" ในสมัยพระเจ้าตากสิน พร้อมทำพิธีกรวดน้ำอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรเสร็จสิ้นพิธีกรรม

เรามาปิดทริป"สัญจรพยากรณ์ 5 ภาค เสริมบารมี ปีมังกร 2555" เส้นทางที่ 1 ตามรอยมังกรแห่งภาคตะวันออก ด้วยอาหารสุดอร่อยในมื้อเย็นจาก ครัวคุณน้อง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมเดินทางกลับสู่กรุงเทพฯ ที่เชื่อได้ว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่หากมีโอกาสได้เดินทางมาสัมผัสความสนุกและความสุขอย่างเราก็คงรู้สึกประทับใจไม่ต่างกัน ใครที่สนใจก็สามารถติดตามกิจกรรมเหล่านี้ได้ตามรายละเอียดด้านล่าง


กำหนดการเดินทาง...สัญจรพยากรณ์ 5 ภาค เสริมบารมี ปีมังกร 2555 (เส้นทางละ 80 ท่าน)

เส้นทางที่ 1 มังกรแห่งทิศอุดร (ภาคเหนือ) กรุงเทพฯ - นครสรรค์ วันที่ 16 - 17 มิถุนายน 2555 (2 วัน 1 คืน)

เส้นทางที่ 2 มังกรแห่งทิศประจิม (ภาคกลาง) กรุงเทพฯ - สุพรรณบุรี วันที่ 14 - 15 กรกฎาคม 2555 (2 วัน 1 คืน)

เส้นทางที่ 3 มังกรแห่งทิศบูรพา(ภาคตะวันออก) กรุงเทพฯ - ฉะเชิงเทรา - จันทบุรี - ระยอง วันที่ 28 - 29 กรกฎาคม 2555(2 วัน 1 คืน)

เส้นทางที่ 4 มังกรแห่งแดนอีสาน (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) กรุงเทพฯ - หนองคาย วันที่ 3 - 5 สิงหาคม 2555 หรือ วันที่ 11 - 13 สิงหาคม 2555(3 วัน 2 คืน)

เส้นทางที่ 5 มังกรแห่งทิศทักษิณ (ภาคใต้) กรุงเทพฯ - ภูเก็ต วันที่ 15 - 17 กันยายน 2555(3 วัน 2 คืน)

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1672

เรื่องและภาพ: ทศพร สุภาพ

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัพเดตเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสนุกๆ มากมายได้ที่ http://travel.sanook.com/

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook