คีรี ธารา เต็มอิ่มกับรสชาติและบรรยากาศ

คีรี ธารา เต็มอิ่มกับรสชาติและบรรยากาศ

คีรี ธารา เต็มอิ่มกับรสชาติและบรรยากาศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเดินทางท่องเที่ยวนอกจากความสนุกตื่นเต้นที่ได้รับจากสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ แล้ว เรื่องอาหารการกินก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญมาก เพราะการได้รับประทานอาหารอร่อยๆ ในบรรยากาศดีๆ ถือเป็นส่วนหนึ่งในโปรแกรมท่องเที่ยวทุกครั้งของที่ขาดไม่ได้


วันนี้เราได้มีโอกาสมาเยือนเมืองสองแควจังหวัดกาญจนบุรีกันอีกครั้ง หลังจากที่เที่ยวกันจนเกือบทั่วเมืองกาญนจ์แล้วก็ได้รับคำแนะนำจากคนในพื้นที่ให้มาชิมอาหารร้านอร่อยในตัวเมืองดู ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากบริเวณเชิงสะพานข้ามแม่น้ำแคว ชื่อว่า "ร้านคีรี ธารา" เป็นร้านใหญ่ร้านดังร้านหนึ่งของที่นี่ ตกแต่งสไตล์ตะวันออกโทนสีเหลืองปูน โดยแบ่งพื้นที่ใช้สอยออกเป็นชั้นเชิงต่างระดับ เพื่อให้ทุกมุมที่ลูกค้านั่งสามารถมองเห็นวิวของสะพานและแม่น้ำแควได้อย่างชัดเจน มีให้เลือกทั้งแบบอินดอร์ และเอ้าท์ดอร์ ในบรรยากาศร่มรื่น ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามของริมสองฝั่งแม่น้ำแคว หรือถ้าหากใครอยากนั่งใกล้ชิดติดแม่น้ำที่นี่เค้าก็มีเรือนแพให้บริการด้วย บรรยากาศดีมากๆ โดยเฉพาะในช่วงก่อนพลบค่ำมีแสงแดดอ่อนๆ มาตกกระทบกับพื้นน้ำ

อาหารของที่นี่ก็มีให้เลือกรับประทานหลากหลายเมนูดีครับ ทั้งต้ม ผัด แกง ทอด โดยเฉพาะเมนูปลาต่างๆ ซึ่งถือว่าเป็นเมนูอาหารจานหลักของทางร้าน จานแรกวันนี้ขอเริ่มต้นที่เมนูทานเล่นรองท้องเบาๆ กันก่อน ขนมปังหน้ากุ้ง ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำอาจาด รสชาติดี กรอบนอกนุ่มใน สัมผัสได้ถึงอร่อยของเนื้อกุ้งที่ทางร้านให้มาแบบไม่มีกั๊ก ต่อด้วยเมนู หลนปลาอินทรีย์ นี่ก็เด็ด เครื่องจิ้มเยอะถูกใจมาก ทั้งแคปหมู ขมิ้นขาว ไข่ต้มตานี เหมาะมากสำหรับสาวๆ ที่ต้องการอร่อยแบบน้ำหนักตัวไม่เพิ่ม ตามติดมากับเมนูจานใหญ่ ปลาช่อนเผา 4 ฤดู ที่ว่า 4 ฤดูนี่ก็เพราะมีน้ำจิ้มให้เลือกทั้งหมด 4 แบบ คือ น้ำจิ้มน้ำพริกแมงดา น้ำจิ้มน้ำปลาหวาน น้ำจิ้มซีฟู้ด และน้ำจิ้มแจ่ว แกล้มกับผักสด ผักต้ม ตามฤดูกาล เนื้อปลาหวาน รสชาติอร่อย ไม่ควรพลาด แนะนำกันต่ออีกสักเมนูนึงกับ ปลาทับทิม 3 รส เนื้อปลาทอดกรอบกำลังดี น้ำราดเข้มข้นจัดจ้านได้ทั้ง 3 รสสมชื่อจริงๆ หรือถ้าหากใครชอบปลาชนิดไหนก็สามารถให้ทางร้านดัดแปลงได้ทุกเมนู ไม่ว่าจะเป็นปลาคัง ปลากรด ปลาเนื้ออ่อน หรือ ปลาแรด ก็มี

มาถึงเมืองกาญจน์กันทั้งที ต้องให้เต็มอิ่มอย่างนี้ถึงจะเรียกว่า คุ้มค่าที่มาจริงๆ

ชื่อ : คีรีธารา

ที่ตั้ง : 43/1 เชิงสะพานแม่น้ำแคว ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

โทร : 08-7415-8111, 0-3462-4093

เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00 - 23.00 น.

www.keereetara.com

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัพเดตเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสนุกๆ มากมายได้ที่ http://travel.sanook.com/

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ คีรี ธารา เต็มอิ่มกับรสชาติและบรรยากาศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook