เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ ฮอต! สวยเก๋น่าไป

เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ ฮอต! สวยเก๋น่าไป

เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ ฮอต! สวยเก๋น่าไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ (Asiatique the Riverfront)

เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ (Asiatique the Riverfront)

เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ (Asiatique the Riverfront) เป็นที่รู้กันดีว่ากรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวงที่คับคั่งไปด้วยห้างสรรพสินค้าและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มากมาย แต่ถ้าผมจำไม่ผิดยังไม่มีแหล่งช้อปปิ้งแนวริมน้ำแห่งไหนที่อลังการเท่ากับ เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ (Asiatique the Riverfront)  แห่งนี้ ดังนั้นคอลัมน์ BKK SNAP ฉบับนี้ทีมงานของเราจึงไม่พลาดที่จะล่องเรือเพื่อไปดูสิว่าแหล่งช้อปปิ้งริมน้ำเจ้าพระยาแห่งนี้จะฝากรอยยิ้มแห่งความประทับใจให้กับเราได้มากขนาดไหน

ความเป็นมาเอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ (Asiatique the Riverfront) 

ก่อนที่ เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ (Asiatique the Riverfront)  จะถูกเนรมิตให้ออกมาอลังการแบบนี้ จากผืนแผ่นดินเดิมที่นี่ในยุคคริสต์ศตวรรษที่ 18 ซึ่งตรงกับยุคสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 ประเทศในแถบทวีปเอเชียถูกรุกรานโดยชาติมหาอำนาจจากยุโรป และด้วยสายพระเนตรอันยาวไกล พระองค์ทรงมีพระราชดำริที่จะพัฒนาประเทศให้เจริญรุดหน้าทัดเทียมนานาอารยประเทศ จึงทรงตัดสินพระทัยเจริญสัมพันธไมตรีกับราชอาณาจักรเดนมาร์ก พร้อมกับการก่อกำเนิดท่าเรือของบริษัท อีสท์ เอเชียติก ซึ่งมีนายฮันส์ นิลล์ แอนเดอร์เซน ชาวเดนมาร์กเป็นเจ้าของ เพื่อการค้าไม้สักไปต่างประเทศ จึงสร้างท่าเรือขนถ่ายสินค้าขึ้น ณ ท่าเรือแห่งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นของประตูการค้าสากลระหว่างสยามประเทศและยุโรป เป็นกุญแจดอกสำคัญที่ทำให้สยามดำรงความเป็นเอกราชมาจนปัจจุบัน

เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ (Asiatique the Riverfront) เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2555 ที่ผ่านมากับความยิ่งใหญ่ภายใต้การดำเนินงานของกลุ่มไทยเจริญคอร์ปอเรชั่น (Thai Charoen Corporation Group) หรือ TCC Group ที่ตั้งใจจะให้สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและแลนด์มาร์คแห่งใหม่ล่าสุดของกรุงเทพมหานครสไตล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งแรกของเมืองไทยยามค่ำคืน ภายใน เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ (Asiatique the Riverfront) ถูกแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ เพื่อให้คุณเพลิดเพลินไปกับการช้อปปิ้งและอาหารการกินที่ถูกนำมาเสนอทุกแนวทั้งไทย จีน ญี่ปุ่น อิตาเลี่ยน ซีฟู้ด และการแสดงโชว์ตื่นตาในแบบที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน

เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์

เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ (Asiatique the Riverfront)  แบ่งเป็น 4 ย่าน หลักๆ ดังนี้

ย่านเจริญกรุง (Charoenkrung District)

ตั้งอยู่ในโซนด้านหน้าสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากรถโดยสาร สิ่งแรกที่สะกดสายตาของผู้คนที่ผ่านไปมาเลยก็คืออาคารต่างๆ ที่ออกแบบเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวพร้อมประดับไปด้วยแสงไฟขนาดน้อยใหญ่เต็มไปหมด และร้านอาหารต่างๆ ที่เรารู้จักมักคุ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น KFC, Kimju, Pizza Company ฯลฯ แต่ทุกร้านรับรองได้ถึงดีไซน์ในแบบที่ต่างจากเคยเห็นอย่างแน่นอนถึงขั้นที่นักท่องเที่ยวหลายๆ ท่านต้องยกบรรดามือถือขึ้นมาถ่ายกันอย่างไม่หยุดหย่อนเลยก็มี และในย่านเจริญกรุงแห่งนี้ยังรวมไปถึงร้านค้าต่างๆ ที่ขายเกี่ยวกับของที่ระลึกและชิ้นงานแฮนด์เมดอีกด้วย ลืมบอกไปอีกอย่าง สำหรับย่านเจริญกรุงที่เป็นย่านแรกนี้ทางสถานที่ยังมีรถรางไว้สำหรับบริการนักท่องเที่ยวไม่ต้องเดินให้เมื่อยตุ้มอีก แต่ด้วยขนาดรถที่ไม่ใหญ่มาก คุณสุภาพบุรุษทั้งหลายก็อย่าลืมให้ท่านผู้สูงอายุและคุณสุภาพสตรีขึ้นก่อนล่ะครับ

ย่านกลางเมือง (Town Square District)

หากใครเดินแล้วพลัดหลงกันล่ะก็ ขอให้นึกถึงย่านกลางเมืองเข้าไว้เพราะที่นี่มีหอนาฬิกาตั้งสูงเด่นเป็นสง่าอยู่ใจกลางสถานที่เหมาะกับการรวมกลุ่มของสมาชิกเป็นอย่างยิ่ง พื้นที่ในย่านกลางกรุงถูกจัดเป็นลานกิจกรรมที่น่าสนใจหมุนเวียนไปตลอดทุกเดือน รายล้อมไปด้วยร้านอาหารต่างๆ ที่ยกมาทุกสไตล์ให้เราได้เลือกชิม ได้นั่งดูกิจกรรมเป็นกำนัลสายตาพร้อมทานอาหารรสชาติถูกปากแบบนี้ไม่เรียกว่าสุขจะให้เรียกว่าอะไรดีล่ะ

ย่านโรงงาน (Factory District)

แท๊งค์น้ำขนาดใหญ่ถูกตั้งขึ้นบ่งบอกถึงพื้นที่ย่านโรงงานที่ออกแบบมาสำหรับการพบปะสังสรรค์แบบ Hangout อย่างมีสไตล์ในอาคารโรงเลื่อยอายุกว่า 100 ปี ที่ได้รับการออกแบบในบรรยากาศของคนรุ่นใหม่ ในย่านนี้ยังรวมไปถึงร้านค้าที่เกี่ยวกับสินค้าแฟชั่นและเครื่องประดับ

ย่านริมน้ำ (Waterfront District)

เป็นอีกย่านที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเพราะถือว่าเป็นความประทับใจแรกสำหรับนักท่องเที่ยวเพราะต้องข้ามฝั่งขึ้นมา จากนั้นก็จะพบกับอาคารโกดังสไตล์ยุโรปเรียงรายกันเป็นแนวยาวที่ประดับประดาไปด้วยร้านอาหารนานาชาติและไวน์บาร์ที่พร้อมเสิร์ฟกับความดื่มดำในบรรยากาศพระอาทิตย์ยามอัสดงแบบยาวสุดสายตา Panorama และทางเดินชิวๆ ริมน้ำที่ยาวที่สุดในเมืองไทยกว่า 300 เมตร เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อสิ้นแสงหมดแล้วเราก็ยังเห็นมุมมองจากริมน้ำที่มีตึกสูงสวยงามตรงหน้าอีกด้วย ใครชอบถ่ายภาพแนว Cityscape ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด


สำหรับ เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ (Asiatique the Riverfront) ยังมีการต่อเติมและเพิ่มเติมสถานที่ไปอีกเรื่อยๆ นะครับ ซึ่งที่เห็นจากสถานที่ก็เป็นโรงละครของโจหลุยส์เธียเตอร์กับการเชิดหุ่นละครเล็กที่สะท้อนความเป็นไทยและการแสดงโชว์แสงสีเสียงของคาลิปโซ่ คาบาเร่ รวมไปถึงอีกมากมายที่จะตามมา ไม่ว่าคุณจะเป็นนักท่องเที่ยวที่ต้องการหาความสถานที่พักผ่อนหย่อนใจใหม่ๆ นักช้อปตัวยงที่แสวงหาสินค้าสุดฮิปรวมไปถึงช่างภาพที่พยายามเปิดมุมมองใหม่ในกรุงเทพมหานครเองก็ตาม Asiatique the River แห่งนี้น่าจะตอบโจทย์กับสิ่งที่คุณหาอยู่ได้อย่างดีจากความมีสไตล์และเดินทางสะดวกสบาย

 

ที่ตั้งเอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ (Asiatique the Riverfront)

2194 ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร 10120

เวลาเปิดทำการเอเชียทีค จันทร์ทุกวัน 17.00น. - 24.00น.

การเดินทางเอเชียทีค : รถยนต์, เรือโดยสาร, เรือสำราญ, รถโดยสารด่วนพิเศษ BRT, รถไฟฟ้า BTS สถานีตากสินแล้วต่อ Shuttle Boat ของโครงการไม่เกิน 5 นาที

ที่จอดรถเอเชียทีค : 2,000 คัน ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามเอเชียทีค

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัพเดตเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสนุกๆ มากมายได้ที่ https://www.sanook.com/travel

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ ฮอต! สวยเก๋น่าไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook