ชวนอร่อยดอนหอยหลอด สมุทรสงคราม

ชวนอร่อยดอนหอยหลอด สมุทรสงคราม

ชวนอร่อยดอนหอยหลอด สมุทรสงคราม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคหนึ่งนั้นไม่มีใครไม่รู้จัก ดอนหอยหลอด ด้วยในฐานะที่เป็นแหล่งร้านอาหารทะเลรสเด็ดเผ็ดร้อนบนป่าชายเลนริมกรุงและทำหน้าที่เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจรับลมทะเลยามเย็นแดดร่มลมตก...


ครั้งอดีต.... ดอนหอยหลอดเป็นร้านอาหารที่ซุกตัวอยู่ในป่าชายเลนโดยมีฝูงลิงแสมทำหน้าที่เป็นตัวก่อกวน ทางเดินเข้าร้านที่ร่มครึ้มไปด้วยเงาของใบโกงกางขนาดใหญ่นั้นถูกปูลาดด้วยแผ่นไม้ต่อทอดลอยตัวเหนือผืนโคลนลัดเลี้ยวไปตามต้นโกงกางที่ดูน่าตื่นตาและมีผู้คนเดินทางมาไม่มากนัก ทุกร้านที่เดินเข้าไปเป็นไม่มีผิดหวังเพราะต้องแข่งขันกันทางด้านฝีมือปรุงอาหารทะเลชนิดเต็มเหนี่ยวเพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ในเวลาต่อมาไม่นานก็เป็นที่รู้จักและตกเป็นเป้าของการเดินทางมาเยือนของนักท่องเที่ยวและนักชิมจากทั่วสารทิศจนประหนึ่งว่าดอนหอยหลอดจะแตกออกเป็นเสี่ยงๆ ด้วยจำนวนผู้คนที่ทะลักทะล้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

ดอนหอยหลอดมีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมาจาก "หอยหลอด" ซึ่งมีทะเลโคลนบริเวณนี้เป็นเหมือน "หอยหลอดนิเวศน์" เพราะเป็นแหล่งอาศัยขนาดใหญ่ หอยหลอดเหล่านี้ได้ถูกนำมาแปรรูปให้เป็นอาหารรับประทานหลากหลายชนิดมาก แต่ที่ฮือฮาอยู่ช่วงหนึ่งก็คือ "หอยหลอดเคลือบคาราเมล" ซึ่งก็ด้วยความสงสัยประหลาดใจนี่แหล่ะที่ทำให้มันโด่งดังขึ้นมาได้

แต่อาหารที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสุดยอดก็คือ "หอยหลอดผัดฉ่า" ที่ชูรสเครื่องเทศเผ็ดร้อนอย่างกระชายและพริกไทเม็ด ซึ่งอย่างไรแล้วก็ต้องมากินที่แหล่งกำเนิดที่นี่ถึงจะได้ลิ้มรสหอยหลอดที่มีรสชาติและอารมณ์น้องๆ หนวดหมึก หนึบๆ
กรึบๆ คล้ายกัน ความสดจะเป็นตัวตัดสินว่าหอยจะอร่อยหรือไม่ เพราะมันจัดเป็นของสดที่เน่าเสียได้ง่าย การเดินทางออกจากแหล่งไปไม่ไกลจึงมีโอกาสสัมผัสรสชาติดั้งเดิมได้ใกล้เคียงที่สุด

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัพเดตเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสนุกๆ มากมายได้ที่ http://travel.sanook.com/

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ชวนอร่อยดอนหอยหลอด สมุทรสงคราม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook