พิซซ่า พิซซ่า (Pizza Pazza)โฮมเมดพิซซ่า กรุ่นจากเตา

พิซซ่า พิซซ่า (Pizza Pazza)โฮมเมดพิซซ่า กรุ่นจากเตา

พิซซ่า พิซซ่า (Pizza Pazza)โฮมเมดพิซซ่า กรุ่นจากเตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เริ่มจากการที่คุณสุภาวดี ดิษยนันทน์ หลงรักการทำอาหาร และมักทำพิซซ่าให้ลูกๆ ทานอยู่ที่บ้านเป็นประจำ เวลากว่า 20 ปีได้บ่มเพาะฝีมือการทำพิซซ่าของคุณแม่ให้ออกมาจัดจ้านอร่อยเด็ดไม่แพ้เชฟอิตาเลียน จนกำเนิดเป็น Pizza Pazza ร้านพิซซ่าปลายจวักคนไทยแท้ที่แม้แต่ชาวอิตาเลียนยังติดใจ


เคล็ดลับความอร่อยถูกถ่ายทอดสู่ คุณจอม ดิษยนันทน์ ลูกชายผู้รับหน้าที่เป็นเชฟหลักประจำร้าน โดยคุณจอมบอกกับเราแบบอารมณ์ดีว่า "สมัยเด็กๆ กินไม่ได้เลยฮะ... ไม่อร่อย (หัวเราะ) สมัยนั้นไปทำตามหนังสือมากเกินไป จริงๆ เราต้องพลิกแพลง คือถ้าทำตามสูตรหนังสือแล้วอร่อย ก็รวยกันทั้งบ้านทั้งเมืองแล้วครับ" ตัวร้านสไตล์ลอฟท์ เป็นสไตล์ของคุณพ่อซึ่งมีอาชีพเป็นช่างเหล็ก ผนังปูนเปลือยให้อารมณ์ดิบดูเปิดเผย รับกับเคาน์เตอร์แบบเปิดฝีมือคุณพ่อ เราสามารถยืนดูทุกขั้นตอนการทำของเชฟทั้งนวด แผ่แป้ง และใส่ทอปปิ้งพิซซ่า ใกล้ชิดแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ส่วนงานตกแต่งผนังไม่ว่าจะเป็นงานหมอนปักหรือภาพวาดล้วนเป็นฝีมือของน้องสาว ร้าน Pizza Pazza จึงถือเป็นธุรกิจครอบครัวที่ทุกคนมีส่วนร่วม

เมื่อเราให้คุณจอมนิยามถึงจุดเด่นของ Pizza Pazza "จุดขายของเราคืออร่อยครับ (ยิ้ม) เราทำเหมือนเวลากินกันเองในบ้าน เวลาทำก็ต้องการให้ในสิ่งที่เราชอบมากที่สุด เรากินยังไงก็ทำให้เขากินอย่างนั้น ใส่เต็มทุกอย่าง เรียกว่าอะไรดีล่ะครับ คือเราเปิดร้านแบบทำตามสบายใจ เปิดเอามันส์ ตอนแรกกะทำเล็กๆเรื่อยๆ แต่ไปๆ มาๆ คนเริ่มเยอะ ตอนนี้ก็เลยกำลังจะขยายร้าน"

เมื่อนั่งลงที่โต๊ะจะมี แป้งพิซซ่ากรอบ มาให้ทานเล่นระหว่างรอเพลินๆ แล้ว Jewel Pizza เมนูใหม่ของเชฟจอม ที่ออกไปทางฟิวชั่นฟู้ดหน่อยๆ ก็มาเสิร์ฟ พิซซ่ารองพื้นด้วยมาสคาโปเน่ชีส ผสมวาซาบินิดๆ แล้วทอปปิ้งด้วยแซลมอนรมควัน ราดครีมไข่กุ้ง ใส่เคเปอร์ ตามด้วยไข่แซลมอนพระเอกของงาน และใบร็อกเก็ต ถาดนี้อร่อยจนอดหอบหิ้วสั่งกลับไปให้คนที่บ้านทานไม่ได้ ด้านซุปร้านนี้เขาเน้นครีมข้นเพราะถึงเนื้อสะใจกว่าซุปใส และแต่ละวันจะมาไม่ซ้ำกัน บางวันอาจเป็นซุปหัวหอม ซุปไก่ ซุปผัก แต่วันนี้เรามาเจอกับ ซุปเห็ด (Mushroom Soup) เห็ดกรุบทุกช้อนที่ตักเข้าปาก สปาเก็ตตี้กุ้งกระเทียม (Pasta Prawn with Garlic) ที่นำเส้นสปาเก็ตตี้มาต้มให้ได้ความสุกพอดี ซึ่งเป็นเทคนิคการทำอาหารอิตาเลียนที่เรียกว่า อัลเดนเต้ (Al dente) มีความหมายว่า to the tooth ดังนั้นเส้นที่ได้จึงสุกเป๊ะๆ พอให้กัดกำลังเด้ง ผัดกับกระเทียม ใส่กุ้งสดตัวใหญ่ ที่นี่ไม่ใช้กุ้งฟรีซ แกะเองปอกเอง เน้นทำสดทุกจาน สามเมนูนี้ถูกปากถูกใจจึงจัดให้เป็น Feel Good Combination ไปโดยปริยาย

ต่อด้วย Pizza 4 Cheese สับขาหลอกบอกว่ามีชีส 4 อย่าง แต่คุณจอมเฉลยว่าใส่ไปถึง 5 ทั้งมาสคาโปเน่ บลูชีส เชดด้า พาร์เมซาน มอสซาเรลล่า และใส่พาสตรามี่หมูเข้าไปตัดความเลี่ยน ถ้าอยากหนักท้องลองสั่ง Chuck Steak สเต็กสันไหล่เนื้อโคขุน แบบ medium rare เนื้อนุ่ม ปรุงด้วยเครื่องเทศ เกลือ พริกไทย และท้ายสุดขาดไม่ได้กับของหวาน Tarfuto Ice Cream โดยเชฟทอมชาวอิตาเลียน ต้องบอกว่าเป็นไอศครีมที่มีเซอร์ไพรส์ทุกลูก

ส่วนตัวแล้วเรารู้สึกว่าร้านนี้โดดเด่นในเรื่องการใส่ใจเลือกวัตถุดิบ มาจัดเต็มแบบจริงใจไม่หวงเครื่อง แต่ราคายังคงเป็นมิตรน่าคบหา สำหรับใครที่ไปทานช่วงเย็นๆ อาจเจอคนเยอะสักหน่อย เจ้าของร้านจึงฝากบอกรบกวนโทรจองสักนิด เพราะอุตส่าห์ตั้งใจมาทานแล้วก็ไม่อยากให้ต้องยืนคอยนาน

ขอขอบคุณ: คุณจอม ดิษยนันทน์ ร้าน Pizza Pazza

เปิดบริการ 12.00 - 21.30 น. (ปิดวันอังคาร)

โทร. 0 2279 3514

Feel Good Combination
Mushroom Soup 85 บาท
Pasta Prawn with Garlic 180 บาท
Jewel Pizza ไซส์ S = 350, M = 445, L = 600 บาท

Pizza 4 Cheese ไซส์ S = 210, M = 375, L = 515 บาท
Chuck Steak 380 บาท
Tarfuto Ice Cream 120 บาท


เกร็ดพิซซ่า...
ตุลาคม คือเดือนแห่งพิซซ่า มีมาตั้งแต่ปี 1984 โดย Gerry Durnell ผู้ก่อตั้ง Pizza Today Magazine

บ้านเรามีพิซซ่าหน้าต้มยำกุ้ง แล้วประเทศอื่นล่ะ

อินเดีย มีหน้า ขิงดอง แกะสับ และเนยแข็งพาเนีย
ญี่ปุ่น มีหน้า Squid and Mayo Jaga (มายองเนส มันฝรั่ง และเบคอน)
คอสตาริก้า มีหน้า มะพร้าว
ปากีสถาน มีหน้า แกงกะหรี่

เรื่อง : ภัทราวรรณ สุขมงคล / ภาพ : สุตสาย สังหาร

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัพเดตเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสนุกๆ มากมายได้ที่ http://travel.sanook.com/

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ พิซซ่า พิซซ่า (Pizza Pazza)โฮมเมดพิซซ่า กรุ่นจากเตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook