น้ำตกเอราวัณ อุทยานแห่งชาติเอราวัณ จ.กาญจนบุรี

น้ำตกเอราวัณ อุทยานแห่งชาติเอราวัณ จ.กาญจนบุรี

น้ำตกเอราวัณ อุทยานแห่งชาติเอราวัณ จ.กาญจนบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางจากทักทาย

สวัสดีคร้าบบบ! แฟนๆ ไกด์บางจากชวนเที่ยวทุกท่าน เป็นอย่างไรกันบ้างครับหลังจากไปเที่ยวรับลมร้อน แหวกว่ายปะทะเกลียวคลื่น อย่างสบายอกสบายใจกันไปแล้วกับช่วงวันหยุดยาว หลายคนบ่นกันว่าหาที่พักยากจริงๆ แต่จนแล้วจนเล่าก็สามารถหาที่จอดจนได้ใช่ไหมครับ แหม ก็แฟนๆของกระผม เค้าเชี่ยวชาญเรื่องเที่ยวกันทุกคนอยู่แล้วนี่เนอะ สำหรับเดือนพฤษภาคมนี้ ผมก็มีสถานที่ใหม่ๆมานำเสนออีกเช่นเคย ช่วงนี้อากาศร้อนจัด คราวนี้ผมขอเอาสุดยอดน้ำตกที่สวยและเย็นฉ่ำติดอันดับต้นๆ ของเมืองไทยมาแนะนำกัน ว่าแล้วก็ไปกระโดดน้ำกันเลย

น้ำตกเอราวัณ จ.กาญจนบุรี

น้ำตกเอราวัณน้ำตกเอราวัณ

ไม่ว่าจะหน้าร้อน หรือหน้าฝน เมืองไทยก็สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี การท่องเที่ยว "น้ำตกเอราวัณ" ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่บางจากภูมิใจนำเสนอสำหรับหน้าร้อนนี้ครับ

น้ำตกเอราวัณน้ำตกเอราวัณ

น้ำตกเอราวัณ หรือถ้าเรียกให้ถูกก็คือน้ำตกในอุทยานแห่งชาติเอราวัณนั่นเอง น้ำตกแห่งนี้เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกาญจนบุรี และเป็นหนึ่งในน้ำตกที่มีชื่อเสียงมากๆ อีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย มีพื้นที่ครอบคลุม อำเภอเมือง อำเภอศรีสวัสดิ์ และอำเภอไทรโยค โดดเด่นด้วยความสวยงามจากลักษณะของน้ำตกหินปูน น้ำที่ไหลผ่านจึงดูใสสะอาดน่าผลัดผ้าลงเล่น ซึ่งมีให้เลือกเพลิดเพลินตลอดสายของน้ำตกที่มีระยะทางถึง 1,500 เมตร ทอดยาวติดต่อกัน โดยแบ่งออกเป็นชั้น ๆ ได้ทั้งหมด 7 ชั้น แต่ละชั้นจะมีความสวยงามร่มรื่นไปด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ ทั้งเถาวัลย์พันเกี่ยวทอดตัวไปบนต้นไม้ใหญ่ ทั้งยังมีกล้วยไม้ป่าหลากหลายชนิดบนคาคบไม้ให้เดินชม หากใครได้มาเยือน จังหวัดกาญจนบุรี แล้วพลาดที่จะมาเที่ยวที่น้ำตกเอราวัณแห่งนี้ บางจากขอบอกว่าน่าเสียดายมากๆ ครับ

น้ำตกเอราวัณน้ำตกเอราวัณ

น้ำตกเอราวัณ มีที่มาของชื่อเรียกมาจากรูปลักษณ์ของสายน้ำตกที่ไหลบ่าจะมีรูปร่างคล้ายกับหัวช้างเอราวัณ จนคนทั่วไปขนานนามว่า น้ำตกเอราวัณ

น้ำตกเอราวัณน้ำตกเอราวัณ

ด้านการเดินทางไป น้ำตกเอราวัณ

สามารถโดยสารทางรถยนต์ โดยใช้เส้นทางจากกรุงเทพฯ ใช้ถนนเพชรเกษม ( ทางหลวงหมายเลข 4) มุ่งหน้าสู่จังหวัดนครปฐม จากนั้นขับตรงไปมุ่งหน้าสู่จังหวัดราชบุรี ผ่านแยกนครชัยศรี จากแยกนครชัยศรี ขับตรงไป โดยจะผ่านแยกบ้านแพ้ว ผ่านสะพานไปตัวเมืองนครปฐม ผ่านแยกไปจังหวัดสุพรรณบุรี จากนั้นจะถึงสะพานไปจังหวัดกาญจนบุรี (สะพานนี้จะอยู่เลนซ้ายสุด)เมื่อถึงสะพานไปจังหวัดกาญจนบุรี (หลักกิโลเมตรที่ 68 - 69) ให้ท่านขับขึ้นสะพานไป หลังลงสะพานแล้ว จากนั้นขับตรงไปประมาณ 11.2 กิโลเมตร ท่านจะพบสี่แยก (แยกซ้ายไปบ้านโป่ง ตรงไปไปถ้ำค้างคาว เลี้ยวขวาไปกาญจนบุรี ) ให้ท่านเลี้ยวขวา แล้วขับตรงไป ประมาณ 15 กิโลเมตร จะถึงตัวอำเภอท่ามะกา จากนั้นให้ขับตรงไปประมาณ 18.5 กิโลเมตร จะถึงแยกซ้ายไปตัวอำเภอท่าม่วง ไม่ต้องเลี้ยว ให้ขับตรงไปประมาณ 11.1 กิโลเมตร จะผ่านศาลากลางจังหวัด ซึ่งอยู่ด้านขวามือของท่าน

น้ำตกเอราวัณน้ำตกเอราวัณ

จากนั้นขับตรงไป ประมาณ 2.4 กิโลเมตร จะผ่าน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคกลาง เขต 1 (ททท) ซึ่งอยู่ด้านขวามือของท่าน เลยจาก ททท. ไปประมาณ 200 เมตร ทางด้านขวามือของท่าน คือ สถานีขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี จากนั้นขับตรงไปประมาณ 3.9 กิโลเมตร ท่านจะผ่านแยกซ้ายมือเข้าสะพานข้ามแม่น้ำแคว ไม่ต้องเลี้ยวให้ขับตรงไป จากแยกซ้ายเข้าสะพานข้ามแม่น้ำแควขับตรงไปประมาณ 2.6 กิโลเมตร ท่านจะพบสี่แยก ถ้าเลี้ยวซ้ายจะไปอำเภอไทรโยค ถ้าตรงไปจะไปน้ำตกเอราวัณ + เขื่อนศรีนครินทร์ (ทางหลวงหมายเลข 3199) ให้ท่านขับตรงไป มุ่งหน้าสู่อำเภอศรีสวัสดิ์ จากสี่แยกนี้ประมาณ 66 กิโลเมตร ท่านก็จะถึงศูนย์บริการนักท่องเที่ยว จากศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เดินเท้าอีกประมาณ 500 เมตร ก็จะถึง น้ำตกเอราวัณแล้วครับ

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัพเดตเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสนุกๆ มากมายได้ที่ http://travel.sanook.com/

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ น้ำตกเอราวัณ อุทยานแห่งชาติเอราวัณ จ.กาญจนบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook