สบายๆ อร่อยครบรสชาติ กับ "เทอรา คอตต้า"

สบายๆ อร่อยครบรสชาติ กับ "เทอรา คอตต้า"

สบายๆ อร่อยครบรสชาติ กับ "เทอรา คอตต้า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้อากาศบ้านเรายังคงดีกรีความร้อนระอุอย่างต่อเนื่องนะครับ ไปไหนมาไหนก็อย่าลืมเดินกลางร่มกันด้วย จากหนักจะได้เป็นเบา อากาศร้อนๆ แบบนี้ การไปเที่ยวทะเลคงเป็นคำตอบที่ดีที่สุดครับ วันนี้น้องคิวพีเลือกที่จะมานอนผึ่งแดดอาบลมกับพี่ๆ ทีมงานที่เกาะเสม็ดครับ เพราะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก การเดินทางก็สะดวก กิจกรรมก็มีให้เลือกหลากหลาย แต่ก่อนจะออกเดินทางไปผจญภัยตามเกาะ แก่ง และอ่าวต่างๆ บนเกาะเสม็ดนั้น น้องคิวพีว่าเราต้องสะสมพลังกับอาหารอร่อยๆ กันสักมื้อก่อนนะครับ

ร้านที่น้องคิวพีจะแนะนำในวันนี้ชื่อ ‘เทอรา คอตต้า' เป็นร้านอาหารไทย ที่ออกแบบและตกแต่งในสไตล์บ้านสวน แนวศิลปะตะวันออกแต่ไม่บ่งบอกเชื้อชาติครับ โดยเน้นบรรยากาศแบบสบายๆ ใต้ร่มไม้ใบบังที่ดูร่มรื่นและมีกลิ่นหอม เฟอร์นิเจอร์ในร้านเป็นแบบเรียบง่ายใช้ไม้เป็นหลักเพื่อให้ใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด มีมุมให้เลือกนั่งทั้งในแบบอินดอร์และเอ้าดอร์

จานแรกที่ขอแนะนำคือ ยำผักบุ้งกรอบ ครับ ใช้ผักบุ้งชุบแป้งขนาดพอคำทอดกรอบกำลังดี รับประทานคู่กับไข่ต้ม และน้ำยำรสเด็ด ที่มีส่วนผสมของเนื้อหมูสับ เนื้อกุ้ง พริกขี้หนู และหอมแดงซอย นำมาปรุงให้ออกรสเปรี้ยวนำ หวานตาม ตัดด้วยเค็มเล็กน้อย อร่อยลงตัวดีครับ จานต่อมาเป็น น้ำพริกไข่ปู ที่พิเศษกว่าที่เคยทานจากที่อื่นก็คือ น้ำพริกถ้วยนี้ทำปรุงด้วยไข่ปูล้วนๆ รสชาติอร่อย รับประทานคู่กับผักต้มและผักสดตามชอบ อร่อยกันต่อกับเมนู ปลากะพงทอดราดน้ำปลา ที่ใช้ปลากะพงขาวขนาดกำลังเหมาะ ทอดกรอบนอกนุ่มในไม่อมน้ำมัน จิ้มกับน้ำจิ้มมะม่วงซอย ที่อร่อยเข้ากันเป็นอย่างดีเลยครับ ต่อด้วยเมนู แกงคั่วหอยขม ที่นี่เค้าเลือกใช้หอยขมที่แกะมาเรียบร้อยแล้ว ทำให้ทานง่ายไม่เลอะมือ ประกอบกับเครื่องแกงที่ทางร้านปรุงเอง จึงได้ความหอมและกลมกล่อมของเครื่องสมุนไพรไทย ปิดท้ายของคาวกันที่ เย็นตาโฟทะเลหม้อไฟ ที่ใส่มาทั้งกุ้ง ปลาหมึก และลูกชิ้นปลา ปรุงรสมาแบบกลางๆ สำหรับใครที่ชอบความจัดจ้านก็สามารถเติมน้ำจิ้มปรุงรสสูตรของทางร้านได้ตามชอบครับ ต่อกันด้วยของหวานเบเกอรี่

โฮมเมดที่ทางร้านก็ทำเองเช่นกันครับ เค้กมอคค่า อัลมอน และ บลูเบอร์รี่โยเกริทชีสเค้ก ที่เป็นดาวเด่นของร้าน รสชาติหวานมันกำลังดี เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัวครับ นอกจากเมนูเด็ดที่คัดสรรมานำเสนอท่านผู้อ่านแล้ว ‘เทอราคอตต้า' ยังมีเมนูอร่อยอย่างอื่นอีกมากมาย เช่น ทูน่ากระทงทอง ยำเห็ดออรินจิกุ้งสด น้ำพริกปลาสลิด เขียวหวานแซลมอนย่าง ฯลฯ เป็นต้น ซึ่งทุกเมนูล้วนแล้วแต่น่ารับประทานทั้งนั้น การมาเที่ยวระยองคราวนี้สำหรับน้องคิวพีเรียกว่าคุ้มและเต็มอิ่มจริงๆ เลยครับ


ชื่อ : Terra Cotta (เทอรา คอตต้า)
ที่ตั้ง : 109 ม. 2 สี่แยก PMY ถ.บำรุงราษฎร์ ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง
โทร : 0-3880-7868, 0-3880-8314 - 4, 08-9939-5868
เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 - 22.00 น.

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัพเดตเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสนุกๆ มากมายได้ที่ http://travel.sanook.com/

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สบายๆ อร่อยครบรสชาติ กับ "เทอรา คอตต้า"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook