ส้มตำนายดอม (เจ้าเก่า) อาหารอีสานรสเด็ด แซบสุดคุ้ม!

ส้มตำนายดอม (เจ้าเก่า) อาหารอีสานรสเด็ด แซบสุดคุ้ม!

ส้มตำนายดอม (เจ้าเก่า) อาหารอีสานรสเด็ด แซบสุดคุ้ม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้สภาพอากาศในช่วงนี้จะแปรปรวนบ้างนิดหน่อย แต่ สนุก! ท่องเที่ยว ก็ยังไม่ว่างเว้นเสาะหาของอร่อยๆ มาเอาใจชาวสนุกเลิฟเวอร์ที่ติดตามอ่านอยู่เสมอ วันนี้ขอถือโอกาสพาคุณผู้อ่านชาว สนุก! ท่องเที่ยว ไปตระเวนชิมอาหารอีสานรสเด็ด ที่ได้มีโอกาสติดตามพี่ๆ น้องๆ ในออฟฟิศไปชิมมา ร้านนี้ชื่อว่า ร้านส้มตำนายดอม (เจ้าเก่า) ตัวร้านเป็นตึกแถวสามชั้น อยู่ด้านหลังมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (แถวชินเขต) บรรยากาศร้านก็สบายๆ เป็นกันเอง ขับรถผ่านไปมาสังเกตได้เห็นสะดวก แต่ติดที่ว่า ที่จอดรถน้อยไปนิด ใครจะขับรถมาชิมอาจต้องเผื่อใจไว้สักนิดนะครับ ว่าที่จอดเขาหายาก

ร้านส้มตำนายดอม (เจ้าเก่า) เปิดขายมานานหลายปีแล้วละครับ แต่เรื่องรสชาติและความอร่อยนั้นฝีมือไม่มีตกทีเดียว สังเกตได้จากเหล่านักชิมที่แวะเวียนมาอุดหนุนตลอดทั้งวัน ที่สำคัญราคาก็ไม่แพงมากด้วย ใครๆ ก็เลยติดใจทั้งเรื่องรสชาติและราคา

เมนูพระเอกของร้านนี้ ต้องยกให้ ส้มตำไทย ส้มตำปู ส้มตำปลาร้า ที่เด็ดมากทั้งเรื่องรสชาติและความหวานกรอบของเส้นมะละกอ ชิมแล้วสัมผัสได้ถึงความสดใหม่ ใครชอบเผ็ด ชอบเปรี้ยว หวาน เค็ม ก็สามารถสั่งได้ตามใจชอบ ลุงเจ้าของร้านเขาใจดี เป็นกันเอง ออเดอร์ได้ทุกอย่างตามใจลูกค้า

นอกจากนี้ยังมีเมนูขึ้นชื่ออย่าง หมูย่าง เนื้อย่าง ที่ย่างได้รสชาติหวานนุ่มกำลังดี ไม่แห้งจนเกินไป กินคู่กับน้ำจิ้มแจ่วที่รสชาติเค็มๆ เปรี้ยวๆ และข้าวเหนียวร้อนๆ ก็วางช้อนกันไม่ลงทีเดียวละครับ

ลาบหมู น้ำตกหมู ตับหวาน ก็รสชาติอร่อยกลมกล่อม และไม่เผ็ดจนเกินไป จานนี้เด็กกินได้ผู้ใหญ่กินดี หรือจะสั่ง ต้มแซบกระดูกหมู ชามโตๆ มาซดให้คล่องคอก็แซบเว่อร์ไม่แพ้กัน

ตามติดด้วย ปีกไก่ทอด ที่ทอดในน้ำมันร้อนๆ จนเหลืองกรอบ หอมน่ากิน รสชาติออกเค็มนิดๆ สามารถสั่งมากินคู่กับข้าวเหนียว หรือกินเล่น ก็เพลินไม่หยอก หรือหากมีเวลานั่งนานหน่อยจะสั่ง จิ้มจุ่มหมู เนื้อ หรือจิ้มจุ่มทะเล หรือเมนูอื่นๆ อย่าง หมูมะนาว ย้ำวุ้นเส้น ปลากระพงทอดน้ำปลา ฯลฯ มานั่งกินเรื่อยๆ ก็ได้ครับ ร้านนี้เขาบริการเป็นกันเองอยู่แล้ว

ในยุคนี้หากใครอยากกินอาหารอีสานแซบๆ ราคาไม่แพง ก็สามารถแวะเวียนมาชิมกันได้ที่ ร้านส้มตำนายดอม (เจ้าเก่า) เปิดทุกวันตั้งแต่ 12.00-24.00 น. ลองมาสักครั้ง แล้วคุณจะติดใจในความอร่อยเหมือนกับเรา

ตามไปชิม:

ชื่อร้าน: ร้านส้มตำนายดอม (เจ้าเก่า)

โทรศัพท์: 0 2591 8644


เรื่องและภาพ: กันต์เอง

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

  

อัพเดตเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสนุกๆ มากมายได้ที่ http://travel.sanook.com/

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ ส้มตำนายดอม (เจ้าเก่า) อาหารอีสานรสเด็ด แซบสุดคุ้ม!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook