ชิเชน ราเมี่ยน(Chiseng Lamian )ลิ้มรสบะหมี่เส้นยืดสดและอาหารจีนหลากสไตล์

ชิเชน ราเมี่ยน(Chiseng Lamian )ลิ้มรสบะหมี่เส้นยืดสดและอาหารจีนหลากสไตล์

ชิเชน ราเมี่ยน(Chiseng Lamian )ลิ้มรสบะหมี่เส้นยืดสดและอาหารจีนหลากสไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่ออารมณ์ดีคิดอยากจะหาของอร่อยกินนอกบ้านกับครอบครัว คนรู้ใจ หรือเพื่อนฝูงคนสนิท คนส่วนใหญ่มักไปร้านอาหารเดิมๆ ที่คุ้นเคยอยู่เป็นประจำ หรือไม่ก็ยกหูโทรศัพท์ถามคนรู้จักให้ช่วยแนะนำกันหน่อย ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นวิธีการหนึ่งที่สามารถช่วยให้เราได้กินอาหารอร่อยถูกใจ ถูกปาก

เช่นเดียวกับในครั้งนี้ที่ "กันต์เอง" กำลังเฟ้นหาร้านอร่อยไปกินช่วงวันหยุด ก็เป็นจังหวะเดียวกับที่ "แก๊บป้า" น้องชายสุดเลิฟของผมยกหูโทรศัพท์กริ๊งกร๊างมาเล่าเป็นตุเป็นตะว่า ได้ไปเดินเล่นกับคนรู้ใจ ที่ห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ชั้น 4 แถวโรงหนังฝั่งโรบินสัน แล้วเดินไปสะดุดตากับร้านอาหารจีนบรรยากาศดี ชื่อว่า Chiseng Lamian (ชิเชน ราเมี่ยน) ร้านบะหมี่เส้นยืดสด ที่มีพนักงานยืดเส้นบะหมี่สดๆ โชว์กันอยู่หน้าร้าน เห็นแล้วรู้สึกน่ากินมาก เพราะไม่ค่อยได้เห็นร้านแบบนี้ในเมืองไทย เลยไม่รอช้าชวนคนรู้ใจเข้าไปลิ้มลองรสชาติความอร่อยสักมื้อ พร้อมกับแชะภาพมาความอร่อยมาให้ดูด้วยว่าหน้าตามันช่างน่ากินขนาดไหน แถมยังบรรยายต่อว่า ร้านนี้เป็นร้านอาหารจีนสไตล์โมเดิร์น นอกจากจะมี่บะหมี่หลากหลายเมนูให้เลือกชิมหลากหลายเมนูแล้ว ก็ยังมีอาหารจีนอื่นๆ ให้สั่งมากินเล่นเพียบ ส่วนจะอร่อยมากแค่ไหนนั้น เขาบอกว่า ถ้าผมอยากรู้ ต้องแวะไปชิมเอาเอง ส่วนตัวเขาก็ชิมบะหมี่ไปแบบเบาๆ แค่ 2 ชามเท่านั้นเอง

....แล้วในวันถัดมา ผมก็มายืนอยู่ชั้น 4 แถวโรงหนังฝั่งโรบินสัน ห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ตามรายละเอียดที่ "แก๊บป้า" ได้บรรยายให้ฟังแบบละเอียดยิบ ร้านนี้หาไม่ยากครับ ความโดดเด่นของร้านมองเห็นสะดุดตาได้แต่ไกล เมื่อมาถึงเราก็ต้องประทับใจกับบรรยากาศร้านที่เป็นสไตล์โมเดิร์นไชนีส เน้นงานไม้ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ ที่ดูสบายตา ส่วนด้านหนึ่งของร้านเป็นห้องครัวแบบเปิดโล่ง ให้เหล่านักชิมได้เห็นกระบวนการยืดเส้นบะหมี่สดๆ รวมไปถึงอาหารจีนอื่นๆ แบบไม่มีกั๊ก เรียกได้ว่ามากินอาหารจีนร้านนี้แล้ว นอกจากนักชิมจะได้ลิ้มรสความอร่อยกันแบบเต็มอื่มแล้ว เรายังได้ตื่นตาตื่นใจกับการดูโชว์ทำเส้นบะหมี่สดๆ สาขาแรกในประเทศไทย ที่ยืดกันชามต่อชาม

หลังจากเข้าไปเลือกที่นั่งสบายๆ ในร้านและสอดสายตาดูเมนูความอร่อย เราก็เริ่มออกสตาร์ทด้วยการสั่งเมนูไฮไลท์ของร้าน นั่นคือ บะหมี่ซี่โครงหมูน้ำแดง ซึ่งพอเราสั่งไปปุ๊บ พนักงานในครัวก็เริ่มร่ายลีลาโชว์การทำบะหมี่เส้นยืดสดให้เราเห็นกันจะๆ แบบใกล้ชิด แทบไม่น่าเชื่อว่า จากก้อนแป้งที่วางอยู่ตรงหน้า ตวัดไปตวัดมาไม่กี่อึดใจ (ซึ่งไวมากจนบางครั้งดูแทบไม่ทัน 555) ก็กลายเป็นเส้นบะหมี่ยาวยืด ก่อนนำไปปรุงและจัดใส่ชามมาเสิร์ฟได้ชิม

ในระหว่างที่นั่งรอบะหมี่ชามอร่อย โชคดีว่าวันนี้ผมได้เจอกับ 'คุณเล็ก' เจ้าของร้านใจดี เลยได้มีโอกาสพูดคุยแบบเป็นกันเอง ซึ่งคุณเล็กก็ได้เล่าถึงแนวคิดความอร่อยของ Chiseng Lamian (ชิเชน ราเมี่ยน) ให้ฟังว่า ที่นี่เป็นร้านบะหมี่เส้นยืดสด สาขาแรกในประเทศไทย หลังจากมีโอกาสได้ไปตระเวนชิมบะหมี่เจ้าอร่อยที่เมืองจีนหลายต่อหลายเจ้า เลยอยากให้คนไทยได้ลิ้มลองความอร่อยแบบต้นตำรับกันบ้าง จึงนำเคล็ดลับความอร่อยของแต่ละร้านที่ไปชิม มาผสมผสานเป็นสูตรบะหมี่เส้นยืดสดของทางร้าน และที่สำคัญ โดยทั่วไปแล้วอาหารจีน เป็นอาหารที่ใส่ผงชูรสเยอะมาก...แต่สำหรับอาหารจีน Chiseng Lamian (ชิเชน ราเมี่ยน) ทุกเมนูไม่ใส่ผงชูรส เพราะต้องการให้ลูกค้าได้สัมผัสรสชาติความอร่อยแบบจริงๆ

ส่วนการทำบะหมี่เส้นยืดสดนั้น เจ้าของบอกว่า ต้องทำจากแป้งชั้นดีและนวดให้เข้ากัน ซึ่งจะทำให้เส้นมีความเหนียวนุ่ม และคนทำก็ต้องใช้ทักษะและประสบการณ์ ไม่ใช่ว่าจะทำกันได้ง่ายๆ ซึ่งทำให้รสชาติของบะหมี่เส้นยืดสดร้านเราเหนียวนุ่มและอร่อยแบบไม่มีที่ไหนเหมือนจริงๆ


คุยกันสักพักบะหมี่ซี่โครงหมูน้ำแดงก็มาวางอยู่ตรงหน้า ทางร้านจัดวางหน้าตาบะหมี่หน้ากินมากครับ มีซี่โครงหมูน้ำแดงชิ้นโตๆ วางเรียกน้ำย่อยอยู่บนบะหมี่เส้นสีเหลืองอ่อนๆ ขนาบข้างด้วยผักกวางตุ้งไต้หวันสีสันเขียวสดน่ากิน
ทันที่ที่คีบเส้นบะหมี่กินคำแรก ภาพความอร่อยในจินตนาการที่ "แก๊บป้า" เล่าให้ฟังก็กลายเป็นจริงขึ้นมาทันที เส้นบะหมี่สด เหนียวนุ่มชุ่มชื้น ยิ่งกินคู่กับซี่โครงหมูน้ำแดงหอมๆ และตุ๋นเปื่อยกำลังดี ก็ทำให้วางตะเกียบไม่ลงซะแล้ว รสชาติทั้งชามเข้มข้นกลมกล่อมแบบไม่ต้องปรุงเลยทีเดียว ส่วนใครชอบกินแบบรสชาติจัดจ้านขึ้นไปอีกนิด ทางร้านเขาแนะนำว่าให้ใส่ ‘พริกฮ่องกง' ซึ่งเป็นน้ำพริกปรุงสูตรพิเศษของทางร้าน จะช่วยเพิ่มรสชาติในชามให้จี๊ดจ๊าดขึ้นไปอีกระดับ


ชามถัดมาขอเปลี่ยนจากบะหมี่ซี่โครงหมูน้ำแดงเป็น บะหมี่เนื้อตุ๋น กันบ้าง เรื่องรสชาติความอร่อยของบะหมี่เส้นยืดสดนั้นคงไม่ต้องพูดถึงกันแล้วล่ะครับ การันตีได้จากความอร่อยที่เล่าไปซะยืดยาว แต่ทีเด็ดของบะหมี่ชามนี้คือ เนื้อตุ๋น นั่นเองครับ โดยทางร้านได้คัดเอาเนื้อวัวคุณภาพสดๆ ใหม่ๆ ผ่านกระบวนการปรุงความอร่อยและตุ๋นไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง เพื่อให้เนื้อตุ๋นมีความนุ่มเหนียว แต่เคี้ยวง่าย หากใครชอบกินเนื้อตุ๋นๆ อร่อยมาร้านนี้รับรองไม่ผิดหวังจริงๆ


ความอร่อยเริ่มหยุดไม่ได้ซะแล้วชามถัดมาที่อยากแนะนำให้มาชิมกันบ้าง นี่เลยครับ 'ตัน ตัน' บะหมี่สไตล์จีนที่หากินในเมืองไทยได้ยากพอสมควร แต่มาร้านมีให้ชิมอย่างแน่นอน ความอร่อยของบะหมี่ชามนี้อยู่ตรงเครื่องปรุงที่ทางร้านใส่มาแบบครบเครื่องและเต็มชาม ทั้งหมูสับ กุ้งป่น เม็ดมมะม่วงหิมพานต์ พร้อมน้ำซุปเข้มข้น รสชาติออกเปรี้ยวนิดๆ เวลากินให้ความรู้สึกคล้ายกับก๋วยเตี๋ยวต้มยำจี๊ดจ๊าดแบบไทยๆ แต่อร่อยในสไตล์อาหารจีน กินไปซดน้ำซุปไป อืม! เด็ดจนอยากจะสั่งมากินเพิ่มอักสักชามสองชาม ติดที่ว่าท้องเริ่มรับไม่ไหวซะแล้ว ฮา....

หากใครมากับเพื่อนฝูง หรือครอบครัวใหญ่ ในระหว่างรอกินบะหมี่ชามอร่อยของร้านนี้ จะลองสั่งเมนูออเดิร์ฟเบาๆ อย่าง 'ฟองเต้าหู้กุ้ง' ที่ใช้ฟองเต้าหู้บางๆ ห่อเนื้อกุ้งสดๆ พอดีคำ แล้วนำไปทอดในน้ำมันจนเหลืองกรอบ เสิร์ฟมาให้ชิมแบบร้อนๆ อร่อยจนสัมผัสได้ถึงความกรอบบางของแป้งและเนื้อหวานๆ ของกุ้ง ยิ่งกินคู่กับน้ำจิ้มบ๊วยที่เสิร์ฟมาด้วย เผลอแป๊บเดียว 'ฟองเต้าหู้กุ้ง' ตรงหน้าก็หายวับในพริบตาไปอีกจาน

หรือจะสั่ง เสี่ยวหลงเปา อาหารจีนจานเอกอีกจานของร้านมาลองชิม ก็น่าสน เสี่ยวหลงเปาร้านนี้เขาทำกันสดๆ ใหม่ๆ ทุกวัน เสิร์ฟร้อนมาในเข่ง พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด เนื้อแป้งของเสี่ยวหลงเป่านุ่มมากครับ เวลาตักชิมคุณจะสัมผัสได้ถึงรสชาติหวานๆ ของน้ำซุปในเสี่ยวหลวงเปา ความหวานอร่อยของหมูสับ ซึ่งช่างเข้ากันดีกับน้ำจิ้มที่เสิร์ฟมามากเลยครับ

นอกจากนี้ทางร้าน Chiseng Lamian (ชิเชน ราเมี่ยน) ยังมีเมนูอาหารจีนที่อร่อยให้ชิมเลือกชิมอีกมากมาย เช่น ซาลาเปาย่าง เกี๊ยวซ่าซอสพริกสด บะหมี่เสฉวน บะหมี่ซุปเห็ดรวม บะหมี่ปักกิ่ง บะหมี่เกี้ยวกุ้ง บะหมี่เกี๊ยวซ่า บะหมี่เกี๊ยวหมู และเมนูข้าวให้เลือกได้ชิมได้แบบจุใจ

วันหยุดสุดสัปดาห์ หรือตอนเย็นหลังเลิกงาน ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศมากินบะหมี่เส้นยืดสด และอาหารจีนอร่อยๆ หลากหลายเมนูก็แวะมาได้นะครับ การเดินทางไม่ยากเลย เพราะอยู่ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ โซนโรงหนังฝั่งโรบินสันนี่เอง ส่วนมื้อนี้ผมขอตัวไปเดินย่อยสักหน่อย เพราะอร่อยและอิ่มจนอยากกด Like ให้บะหมี่ร้าน Chiseng Lamian (ชิเชน ราเมี่ยน) สัก 1,000 ครั้ง

ตามไปชิม:

ชื่อร้าน : Chiseng Lamian (ชิเชน ราเมี่ยน)

ที่ตั้ง :Chiseng Lamian ห้อง 4009 ชั้น 4 ซีคอนสแควร์ โซนโรงหนังฝั่งโรบินสัน

โทรศัพท์. 089-749-1975 , 081-133-8133

เว็บไซต์ : http://www.facebook.com/chiseng.lamian

 

เรื่องและภาพ: กันต์เอง และ แก๊ปป้า

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัพเดตเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสนุกๆ มากมายได้ที่ http://travel.sanook.com/

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 63 ภาพ

อัลบั้มภาพ 63 ภาพ ของ ชิเชน ราเมี่ยน(Chiseng Lamian )ลิ้มรสบะหมี่เส้นยืดสดและอาหารจีนหลากสไตล์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook