ปราณบุรี ตะลอนเที่ยว ไหว้พระศักดิ์สิทธิ์ นอนเล่นชิลล์ๆ

ปราณบุรี ตะลอนเที่ยว ไหว้พระศักดิ์สิทธิ์ นอนเล่นชิลล์ๆ

ปราณบุรี ตะลอนเที่ยว ไหว้พระศักดิ์สิทธิ์ นอนเล่นชิลล์ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไหว้พระขอพร กินอาหารทะเลสดๆ ที่ปราณบุรี

"ไปเที่ยวไหนดี ไม่อยากไปไกล ขี้เกียจขับรถ แต่อยากไปทะเลสวยๆ ที่ยังมีธรรมชาติเยอะๆ" ประโยคข้างต้นคงเป็นคำถามที่หลายๆ คนเคยถาม ปราณบุรีเลยเสนอตัวมาเป็นคำตอบให้ เลยหัวหินไปไม่ไกลกรุงเทพ คุณจะได้พบชายหาดปราณบุรีสีน้ำตาลอ่อน ทรายเม็ดละเอียด น้ำทะเลสีเขียวใส มีปูลมวิ่งนับร้อยตัว... หากคุณอยากไปนอนฟังเสียงคลื่น กินอาหารทะเลสด ราคาไม่แพง ที่พักถูกใจติดทะเล และแวะไหว้พระขอพร ขอบอกว่าปราณบุรีมีทุกอย่างที่ไม่ควรพลาด

ไหว้พระขอพร วัดกุยบุรีไหว้พระขอพร วัดกุยบุรี

สถานที่ตั้ง : ตั้งอยู่ที่เลขที่ 401หมู่ที่ 1 ตำบลกุยบุรี อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

- หลวงพ่อในกุฏิ เกจิอาจารย์ผู้วิเศษองค์หนึ่งของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เกจิผู้มีวาจาศักดิ์สิทธิ์ เมื่อพูดคำใดแล้วจะต้องเป็นอย่างนั้น เคร่งครัดด้านวิปัสสนา กัมมัฏฐาน ชำนิชำนาญคล่องแคล่วด้านไสยศาสตร์ และมีเมตตาจิตสูง บางครั้งหลวงพ่อจะเข้าสมาธิเจริญวิปัสสนาอยู่แต่ในกุฏิของท่าน ตลอด 7 วันบ้าง 15 วันบ้าง โดยท่านจะไม่ลุกและออกจากกุฏิไปไหนเลย จึงเรียกท่านว่า "หลวงพ่อในกุฏิ" หลวงพ่อมาก หรือบุญมาก ตามชื่อเดิมของท่าน จึงได้เลือนหายไป ชาวเมืองกุยบุรี เมืองคลองวาฬ เมืองปราณบุรี ตลอดจนถึงเมืองใกล้เคียงศรัทธาเลื่อมใสในบุญบารมีเป็นอันมาก

เมื่อใดได้รับทุกข์ก็จะต้องหาโอกาสมาบนบานศาลกล่าว ขอให้ช่วยปัดเป่าให้ผ่อนคลายหายจากทุกข์นั้นๆ ครั้นเมื่อได้รับความสำเร็จแล้ว หรือสมความปรารถนาจากที่ตนได้บอกกล่าวกับหลวงพ่อไว้แล้วก็จะต้องนมัสการ และปิดทองที่ตัวท่านเป็นจำนวนมาก เล่ากันว่าหลวงพ่อท่านต้องถูกปิดทองทั้งเป็น คือปิดตั้งแต่หัวเข่าของท่านลงไปจนถึงปลายเท้าทั้งสองการมรณภาพของหลวงพ่อในกุฏินั้น เล่ากันว่า ท่านได้มรณภาพในท่านั่งสมาธิ

สิ่งที่นิยมขอ: ด้านการงาน ออกรถใหม่ เจ็บป่วย ค้าขาย ของหาย ประสบเคราะห์กรรมต่างๆ

สิ่งยืนยันความศักดิ์สิทธิ์: ทุกปีชาวจีนและชาวไทยในตลาดกุยบุรี จะนำภาพยนตร์ งิ้วแต้จิ๋ว และงิ้วไหหลำ มาฉายและมาแสดงถวายให้หลวงพ่อชม แต่ละครั้งไม่ต่ำกว่า 3 คืน

 พระมาลัยเปิดโลกพระมาลัยเปิดโลก

- พระมาลัยเปิดโลก: พระอรหันต์ที่มักขึ้นไปเที่ยวโปรดเทวดาบนสวรรค์ และลงไปโปรดสัตว์นรกในยมโลกเป็นประจำ

เชื่อกันว่า ท่านสามารถเปิดสิ่งที่ปิดชีวิตเราจนมืดมนให้สว่างได้ ทำให้ชีวิตที่ย่ำแย่ ทำอะไรก็ไม่ประสบความสำเร็จ ดีขึ้นได้ คนทั่วสารทิศไม่เฉพาะชาวปราณบุรีมักขอให้ท่านช่วยด้าน การงาน ประสบความสำเร็จในชีวิต เจ็บป่วย โดนโกง โดยนิยมบูชาท่านด้วยภัตตาหาร

พลายรุ้งพลายรุ้ง

- พลายรุ้ง : เชื่อกันว่ามีวิญญาณของช้างที่ชื่อ พลายรุ้ง สิงอยู่ ผู้คนนิยมนำ กล้วย อ้อย ดอกไม้ ไปถวาย และลอดท้องช้างเพื่อความเป็นสิริมงคล

 --------------------------------------------------------------

นอนแบบชิิลล์ @ ปราณบุรี

ถ้าการนอนเป็นหนึ่งในเรื่องของการไปเที่ยวแล้วละก็ ปราณบุรีมีที่พักทุกอารมณ์ให้คุณเลือกตามชอบใจ

 

1. The Bora Bora - Bed And Dream

บ้านพักติดทะเล ปราณบุรีบ้านพักติดทะเล ปราณบุรี

บ้านพักเพียงไม่กี่หลัง แต่หันหน้าออกทะเลทุกหลัง คือจุดเด่นที่จะทำให้คุณมองข้ามที่พักแห่งนี้ไปไม่ได้ เพราะชายหาดปราณบุรีขึ้นชื่อว่า "สวย" และถ้าคุณต้องการที่พักสักที่ที่เป็นส่วนตัว และอยู่ติดทะเลอย่างแท้จริงจะมองข้ามที่นี่ไปได้อย่างไร

ที่ตั้ง: หมู่ 4 โยธาธิการ ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

สอบถามห้องพัก: โทร. 082-316-9599 ปราณบุรี:032-630-699

เว็บไซต์: www.bedanddream.com

 

2. บราเซีย บีช

ที่พักริมทะเลที่พักริมทะเล

จะมีที่พักริมทะเลสักกี่ที่ ที่คุณจะสามารถขับรถลงหาดและเข้าถึงที่พักได้เลย บราเซีย บีช รีสอร์ท ที่ความเป็นส่วนตัวสูงแห่งนี้มีกิจกรรมทั้งพายเรือคายัค ปั่นจักรยานเล่นชมวิว ไว้ให้บริการแก่ผู้ที่มาพักด้วย

รีสอร์ทที่โดดเด่นทั้งด้านทำเล ที่ตั้ง และชื่อห้อง ที่ชวนคิดฝัน ไม่ว่าจะเป็น Wacoal Sabrina Triumph Babara La Perla No Bra Pannee Victoria และ Secret มาพักที่นี่เลือกยากว่าจะเดินเล่นบนชายหาดส่วนตัว ที่จะนั่งชมวิวสวยๆ จากที่พัก เพราะอย่างไหนก็น่าทำทั้งนั้น บริเวณ lobby ได้รับการตกแต่งอย่างมีสไตล์ เก๋ ชิวทุกมุม  ชื่อรีสอร์ทและห้องพักถูกตั้งขึ้นอันเนื่องมาจากที่นี่ตั้งอยู่บนหาดนมสาว รู้ที่มาแล้วบอกได้คำเดียวว่า Theme นี้โดน แม้แต่พวงกุญแจยังไม่หลุด Theme

ที่ตั้ง: 210 หมู่ 5 ตำบลเขาสามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์

สอบถามห้องพัก:  โทรศัพท์ 032-630-555, 081-734-4343

เว็บไซต์: www.brassierebeach.com

 

3. วาฏิกา รีโซวิลลา กุยบุรี

ที่พักริมทะเลที่พักริมทะเล

"Experience a New World with Every Visits" "ให้ประสบการณ์แตกต่างทุกครั้งที่มาเยือน" บูติครีสอร์ทสุดหรู ณ เมืองชายทะเลเล็กๆ ที่ซ่อนตัวอย่างเงียบๆ ก่อนถึงเมืองประจวบคีรีขันธ์ อย่าง "กุยบุรี" "วาฏิกา" มาจากภาษาสันสกฤต แปลว่า ความงดงาม หรือแสงสว่างจากสรวงสวรรค์

สถาปัตยกรรมสไตล์เก๋ ๆ หลากหลายรูปแบบ เช่น ห้องพักแบบ Penthouse โดนเด่นด้วยกระจกครึ่งวงกลมสามารถชมวิวทะเลแบบพาโนราม่า พร้อมอ่างจากุชชี่แบบ Outdoor ห้อง Suite มองเห็นทิวทัศน์สุดสายตาแบบเรียบหรูที่มองวิวทะเลได้สวยไปกันคนละมุม หรือจะเลือกความแตกต่าง Classic India, Classic Japan

ตกแต่งหรูหรามีกลิ่นอายสไตล์ความงดงามแบบอินเดีย และน่ารักแบบญี่ปุ่นก็มี บ้านพักแบบ Villa ออกแบบให้แตกต่างกันออกไปแบบนานาชาติ ศิลปะผสมผสานสไตล์โมเดิร์น เช่น Villa Japan หมู่บ้านญี่ปุ่นทั้ง 3 หลัง มีสะพานเชื่อมต่อเข้าหากันพร้อมปลาคราฟสีสันสดใสตามแบบฉบับแดนซามูไร

Villa China บ้านจีนที่ไม่ทิ้งกลิ่นอายสมัยเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้

Villa India ความอ่อนช้อยของม่านผ้าที่พริ้วไหวงดงามคงเอกลักษณ์ของศิลปะแบบอินเดีย

Villa Bohemian บ้านสีส้มสะดุดตาที่ถูกจัดให้เป็นบ้านที่ได้รับความชื่นชอบจากผู้มาพักมากที่สุด

Villa Siam ประทับใจไปกับบ้านไทยร่วมสมัย กับสระบัวหน้าบ้านที่ให้บรรยากาศร่มรื่น 

วาฏิกา บูติครีสอร์ทริมหาดบ่อนอก กุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตกแต่งในแบบเฉพาะตัว ด้วยบรรยากาศของดินแดนอันหลากหลาย ที่ออกเบบให้เลือกสรรได้ 11 วิลล่านานาชาติ 5 คลาสสิคที่แตกต่าง 4 วิวไอทะล และ 360 องศา พาโนรามาซีวิว มีบริการสปา ตกแต่งให้มีกลิ่นไอแบบโมร็อคโค เน้นการบำรุงด้วยสมุนไพรหลากชนิด หลากสีสัน หลากคุณสมบัติ เพื่อผิวพรรณที่ชุ่มชื้น มีห้องนวดส่วนตัวพร้อมอ่างน้ำวน และห้องซาวน่าแบบอินฟาเรด

ห้องอาหาร The Traveller's พร้อมเสริ์ฟทั้งอาหารไทย ยุโรป และบริการอาหารพื้นบ้าน ด้วยรสชาติอันกลมกล่อม มีกิจกรรมนานาชนิดให้เลือกใช้บริการ เช่น ฟิตเนส พายเรือคายัค ตกปลาริมชายหาด ดำน้ำ ผจญภัยแบบซาฟารี สอนทำอาหาร กิจกรรมสำหรับคุณหนูๆ เป็นต้น

ที่ตั้ง: 69 หมู่5 ต.บ่อนอก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77210

สอบถามห้องพัก: โทรศัพท์ 032-820-164, 089-887-7539

เว็บไซต์: www.vartikakuiburi.com หรือ  www.facebook.com/vartikakuiburi

Email: info@vartikakuiburi.com, reservations@vartikakuiburi.com

 

การเดินทาง ปราณบุรี 

การเดินทางรถยนต์ส่วนตัว เดินทางจากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางสายธนบุรี – ปากท่อ เข้าถนนเพชรเกษม ผ่านเพชรบุรีเข้าสู่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถึง สี่แยกปราณบุรีให้แยกซ้าย ผ่านตำบลปราณบุรี แล้วเข้าสู่ตำบลปากน้ำปราณ ระยะทางจากที่ว่าการอำเภอประมาณ 15 กิโลเมตร

การเดินทางรถโดยสารประจำทาง จากสถานีขนส่งสายใต้ถนนบรมราชชนนี มีบริการรถโดยสารประจำทางสายกรุงเทพฯ-ประจวบคีรีขันธ์ กรุงเทพฯ-หัวหิน กรุงเทพฯ-ปราณบุรี และกรุงเทพฯ-บางสะพาน ให้บริการทุกวัน เริ่มออกรถตั้งแต่ 4:00 – 22:00 น. มีรถออกทุกชั่วโมง

การเดินทางโดยรถไฟ จากสถานีรถไฟหัวลำโพง มีบริการขบวนรถไฟสายใต้ผ่านหัวหิน ปราณบุรีและประจวบคีรีขันธ์ ทุกวัน และ สายธนบุรี – หลังสวน รถจะออกจากต้นทาง 7:25 น. ถึงสถานีปราณบุรี 12:20 น. ตรวจสอบเวลาเดินรถที่ www.railway.co.th/checktime

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: หนังสือคู่มือท่องเที่ยว Chill@ปราณบุรี สำนักพิมพ์: THINK GOOD

หนังสือ Chill@ปราณบุรี เล่มนี้รวมทุกที่เที่ยว กิน นอน ไหว้พระเสริมศิริมงคล ข้อมูล Update ทุกอย่างในเล่มนี้ (คลิกอ่านข้อมูลเพิ่มเติม)


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัพเดตเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสนุกๆ มากมายได้ที่ http://travel.sanook.com/

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ปราณบุรี ตะลอนเที่ยว ไหว้พระศักดิ์สิทธิ์ นอนเล่นชิลล์ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook