จันทบุรี แวะเที่ยวแหลมเสด็จ เดินชมวิวอ่าวคุ้งกระเบน

จันทบุรี แวะเที่ยวแหลมเสด็จ เดินชมวิวอ่าวคุ้งกระเบน

จันทบุรี แวะเที่ยวแหลมเสด็จ เดินชมวิวอ่าวคุ้งกระเบน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จันทบุรี เมืองชายทะเลที่ไม่เล็กไม่ใหญ่แต่ก็มีอะไรๆ ที่ทำให้ฤดูร้อนไม่น่าเบื่อ โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง แหลมเสด็จและอ่าวคุ้งกระเบน ที่ดูเหมือนจะมีนักท่องเที่ยวคึกคักกว่าหาดอื่นๆ

นอกจากจะมีชายหาดร่มรื่นไปด้วยสนทะเลเรียงรายเหมาะการมานั่งปิกนิกรับลมเย็นๆ แล้ว ยังเป็นที่ตั้งของ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่มุ่งพัฒนาเพิ่มความรู้ให้แก่ชาวประมงและเกษตรกรที่อาศัยทำกินในเขตพื้นที่ชายฝั่งจันทบุรี รวมถึงทำให้เราได้เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติป่าชายเลนผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวแบบได้สาระอีกด้วย

ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ นอกจากจะมีสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ให้ชมแล้ว หากสนใจเรื่องราวธรรมชาติของป่าชายเลนก็มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติป่ายชายเลนอ่าวคุ้งกระเบน บนสะพานไม้ทอดยาวกว่า 1,700 เมตร ท่ามกลางพรรณไม้หลากหลายตลอดเส้นทาง ช่วงน้ำลดจะได้เห็นปูก้ามดาบ โบกก้ามไหวๆ และอย่าพลาดไปชมต้นแสมขนาดใหญ่อายุนับร้อยปี สุดปลายของสะพานไม้จะได้ชมวิวพาโนรามาของคุ้งน้ำรูปตัวปลากระเบน อันเป็นที่มาของอ่าวชื่อคุ้งกระบนอีกด้วย


ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เปิดเวลา 08.00- 18.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0 3936 9216-8

 

อัพเดตเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสนุกๆ มากมายได้ที่ http://travel.sanook.com/

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook