บ้านสวนสุดาพร อร่อยกับอาหารหลากหลายในสไตล์บ้านสวน

บ้านสวนสุดาพร อร่อยกับอาหารหลากหลายในสไตล์บ้านสวน

บ้านสวนสุดาพร อร่อยกับอาหารหลากหลายในสไตล์บ้านสวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุขสันต์วันอากาศร้อนท่านผู้อ่าน ช่วงนี้บ้านเราอากาศร้อนอบอ้าวขึ้นทุกวัน วันนี้เลยขอโอกาสหลบร้อนลงใต้ไปเที่ยวทะเลตรังดีกว่า ที่จังหวัดตรังมีกิจกรรมมากมายให้เลือกทำและที่พลาดไม่ได้คือการไปดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นตามเกาะต่างๆ ของท้องทะเลตรัง ทั้งสนุกและเหนื่อยเอาการอยู่เหมือนกัน เลยต้องหาของอร่อยๆ ประจำจังหวัดมารับประทานเพื่อเติมพลังกันสักหน่อยแล้ว


วันนี้ขอพามารับประทานอาหารพื้นเมืองสไตล์ฟิวชั่นเล็กน้อยที่ร้าน บ้านสวนสุดาพร เป็นร้านอาหารในบรรยากาศสวนแบบบาหลีนิดๆ ชิโนโปตุกีสหน่อยๆ แบบว่ารวมกันแล้วให้บรรยากาศความเป็นตะวันออกลงตัวดีนอกจากความร่มรื่นบรรยากาศแล้ว อาหารเค้าก็รสชาติขึ้นชื่อ ถึงกับเป็นร้านรับรองแขกบ้านแขกเมือง ผู้หลักผู้ใหญ่ แขกไปใครมา ดาราดัง ก็ต้องแวะมานั่งทานที่นี่กันทั้งนั้นเลยคะ

เริ่มต้นด้วยเมนูเรียกน้ำย่อย เมี่ยงตะไคร้สมุนไพร ที่มีใบชะพลูไว้ห่อเครื่องเมี่ยงต่างๆ คล้ายกับเมี่ยงคำทั่วไป แต่เพิ่มหมูหยองและตะไคร้ซอยมาเป็นส่วนผสมให้มีความหอมและกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น เสิร์ฟมาแบบคลุกเคล้าเครื่องทุกอย่างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพียงตักใส่ห่อใบชะพลูพอดีคำก็รับประทานได้ รสชาติดี ไม่หวานจนเกินไปครับ อีกจานหนึ่งที่เรียกน้ำย่อยได้ดีไม่แพ้กัน ส้มตำก๋วยเตี๋ยวหลอด เป็นการนำเส้นมะละกอ แครอท มาม้วนเป็นไส้ก๋วยเตี๋ยวหลอด ราดด้วยน้ำเครื่องส้มตำไทยกุ้งสดปรุงรสเข้มข้น อร่อยลงตัวถูกใจน้องคิวพีมากครับ จานต่อมา มัจฉาไร้ก้าง โดยการนำเนื้อปลาออกมาเคล้ากับหมูบดเห็ดหอมพร้อมเครื่องปรุงต่างๆ ตามสูตรของทางร้าน แล้วนึ่งจากนั้นก็เอามาทอดให้กรอบนอกนุ่มใน ทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ด เป็นเมนูอร่อยเด็ดอีกจานหนึ่งเลยทีเดียว ต่อด้วยอาหารพื้นบ้านแท้อย่าง แกงขี้เด เหมือนแกงไตปลา แต่ไม่ใส่ผัก เค้าใช้เนื้อปลาทะเลย่างจนหอม ปรุงรสเผ็ดนำตามด้วยเค็ม รับประทานผักสด รสชาติเผ็ดร้อนดีครับ ตบท้ายด้วยเมนู ขาหมูทอดกรอบ ที่ใช้ขาหมูเยอรมันรมควันทอด กรอบนอกนุ่มใน รับประทานคู่กับน้ำจิ้มที่มีให้เลือก 3 แบบตามชอบ

นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูเด็ดๆ อีกหลายรายการ อาทิ ส้มตำผลไม้ กระเบื้องทะเลกรอบ ยำกระเทียมโทน กุ้งราดซอสมะขาม ฯลฯ หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจหลบร้อนมาเที่ยวทะเลตรังกันแล้ว ก็อย่าลืมแวะมารับประทานอาหารที่ร้านสวนสุดาพรกันนะครับ ของเค้าอร่อยทั้งรสชาติและบรรยากาศจริงๆ ค่ะ

ชื่อร้าน : บ้านสวนสุดาพร
ที่ตั้ง : 66/25 ถ.รักษ์จันทน์ อ.เมือง จ. ตรัง
โทร : 075-226070
เปิดบริการทุกวัน:เวลา 10.30 - 22.00 น.

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


อัพเดตเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสนุกๆ มากมายได้ที่ http://travel.sanook.com/

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ บ้านสวนสุดาพร อร่อยกับอาหารหลากหลายในสไตล์บ้านสวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook