เที่ยวแหล่งอาหารทะเลขึ้นชื่อสมุทรสาคร
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/tr/0/ud/189/947954/dsc01360.jpgเที่ยวแหล่งอาหารทะเลขึ้นชื่อสมุทรสาคร

    เที่ยวแหล่งอาหารทะเลขึ้นชื่อสมุทรสาคร

    2012-03-11T23:00:18+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ มีร้านขายของที่ระลึกที่มีสินค้าของฝากประจำจังหวัดให้เลือกซื้อตามความชอบ ที่ไม่น่าพลาดคือสินค้าประเภทอาหารทะเลแปรรูปที่มีให้เลือกซื้อกันอย่างจุใจใน "ตลาดสดมหาชัย" ทั้งอาหารทะเลแห้ง หรืออาหารทะเลสดๆ ที่นี่ก็มีให้เลือกช้อปเช่นกัน แต่ต้องมากันแต่เช้าสักหน่อยเพราะที่นี่ของจะขึ้นเทียบกันตั้งแต่เช้ามืด หาลังน้ำแข็งเตรียมไว้ อยากซื้ออะไรกลับไปกินรับรองไม่ผิดหวัง เพราะสดจริงๆ

     

    "ตลาดทะเลไทย" ก็เป็นอีกแหล่งหนึ่งในการจับจ่ายซื้อหาอาหารทะเลสดๆ เป็นตลาดอาหารทะเลที่สะอาดสะอ้านจนได้รับรางวัลตลาดสดน่าซื้อจากกระทรวงสาธารณะสุขมาแล้ว เรียกได้ว่าน่าเดินเป็นอย่างมาก ที่นี่มีอาหารทะเลสดแทบทุกชนิด สัตว์ทะเลที่ว่าหายากเข้ามาดูที่นี่รับรองต้องเจอ ว่ากันว่าของเยอะมากจนเหมือนกันกับยกทะเลมาไว้เลยทีเดียว

     

     

    สินค้าโอทอป อย่างเช่น "เครื่องเบญจรงค์ดอนไก่ดี" นั้นถือเป็นสินค้าที่มีชื่อเสีงของจังหวัดสมุทรสาครเครื่องเบญจรงค์ที่นี่ ถือได้ว่าสวยงามและมีเอกลักษณ์โดดเด่น ลวดลายที่ปรากฏอยู่บนเครื่องเบญจรงค์ กลายมาเป็นจุดดึงดูดที่น่าประทับใจต่อผู้ที่พบเห็น เพราะนำเสนอเรื่องราววิถีชีวิตไทยฝากไว้บนเครื่องเบญจรงค์เป็นเอกลักษณ์ไม่มีใครเหมือนผ่านฝีมืองานช่างที่ถ่ายทอดกันมานานนับสิบปีจากช่างฝีมือในบ้านดอนไก่ดีที่ถ่ายทอดวิชาความรู้สู่รุ่นลูกรุ่นหลาน ทำให้เคล็ดลับอันล้ำค่าชั้นครูไม่เคยตายไปจากชุมชนแห่งนี้