งานเทศกาลกินปลาจังหวัดสิงห์บุรี ครั้งที่ 17 จ.สิงห์บุรี

งานเทศกาลกินปลาจังหวัดสิงห์บุรี ครั้งที่ 17 จ.สิงห์บุรี

งานเทศกาลกินปลาจังหวัดสิงห์บุรี ครั้งที่ 17 จ.สิงห์บุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานเทศกาลกินปลาจังหวัดสิงห์บุรี ครั้งที่ 17 จ.สิงห์บุรี


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี ขอเชิญเที่ยว งานเทศกาลกินปลาจังหวัดสิงห์บุรี ครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 9 - 18 มีนาคม 2555 ณ บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดสิงห์บุรี อ.เมือง จ.สิงห์บุรี ภายในงานชมการประกวดหุ่นปลาสวยงาม การประกวดอาหารแม่ครัวหัวป่า การแสดงศิลปวัฒนธรรม การออกร้านอาหารที่ปรุงจากปลานานาชนิด และอีกหลากหลายกิจกรรม

นายวัฒนพงษ์ โพธิ์นิ่มแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี กล่าวว่า ปลายปี 2554 ที่ผ่านมาในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี ประสบปัญหาอุทกภัย ซึ่งทำให้กำหนดการเทศกาลกินปลาจังหวัดสิงห์บุรี ครั้งที่ 17 ต้องเลื่อนมาจัดในวันที่ 9 - 18 มีนาคม 2555 แทน ซึ่งงานครั้งนี้ ทางจังหวัดสิงห์บุรีพร้อมที่จะเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ ความเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของเทศกาลจังหวัดสิงห์บุรี ให้บุคคลภายใน และนอกจังหวัดทราบทั่วกันว่า จังหวัดสิงห์บุรี มีชื่อเสียงในด้านรสชาติของเมนูปลา โดยเฉพาะ "ปลาช่อนแม่ลา" ซึ่งเป็นอาหารจานเด็ดที่ขึ้นชื่อของจังหวัดสิงห์บุรี นอกจากนี้ยังเป็นถิ่นกำเนิดของตำนานอาหารคาว - หวานที่มีชื่อเสียงในอดีตที่ว่า "แม่ครัวหัวป่า" ดังนั้นเทศกาลกินปลาจังหวัดสิงห์บุรี ครั้งที่ 17 นี้ นับว่าเป็นที่รวมอาหารจานเด็ด และเมนูที่ปรุงจากปลานานาชนิดมาบริการ อีกทั้งภายในงานยังมีการแสดงสินค้า OTOP และของดีสิงห์บุรี นิทรรศการ และการประกวดหลายรายการ ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดโอกาสเข้าร่วมเทศกาลครั้งนี้

อนึ่ง นักท่องเที่ยวที่เดินทางมางานเทศกาลกินปลาจังหวัดสิงห์บุรี ครั้งที่ 17 นี้ ยังสามารถแวะเยี่ยมเยือนสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจใกล้เคียงกันได้ อาทิ ชมพิพิธภัณฑ์หนังใหญ่ วัดสว่างอารมณ์ สักการะพระนอนองค์ใหญ่ ณ วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร และแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง

นักท่องเที่ยวทุกท่านสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานลพบุรี บริเวณศาลากลางจังหวัดลพบุรี ถ.นารายณ์มหาราช อ.เมือง จ.ลพบุรี โทร 036 - 770096 - 7 ได้ทุกวันเวลา 08.30 น. - 16.30 น. หรือ www.tat7.com

 

อัพเดตเรื่องท่องเที่ยวสนุกๆ มากมาย (คลิก)

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook