3 ตลาดน้ำน่าเที่ยวเมืองสมุทรสงคราม

3 ตลาดน้ำน่าเที่ยวเมืองสมุทรสงคราม

3 ตลาดน้ำน่าเที่ยวเมืองสมุทรสงคราม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมุทรสงคราม ขึ้นชื่อในเรื่องของตลาดน้ำ ซึ่งแม้ที่อื่นจะมีตลาดน้ำเช่นกัน แต่ก็ไม่สามารถสู้ความเป็นออริจินอลของที่นี่ได้เลย "ตลาดน้ำอัมพวา" ขึ้นชื่อในการเป็นตลาดน้ำยามเย็นแห่งแรก ด้วยเสน่ห์ของบ้านเรือนสองริมฝั่งที่ยังคงความโบราณไว้เป็นอย่างดี ทำให้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ ขนมไทย อาหารทะเลเผา ก๋วยเตี๋ยวเรือ ผัดไทย หอยทอด ผลไม้ ขนมใส่ไส้ ขนมกล้วย ขนมตาล สามารถหาซื้อได้จากเรือพายของพ่อค้าแม่ค้า ชวนให้นึกถึงอดีตอันแสนคลาสสิคของที่นี่เป็นอย่างดีเลยทีเดียว


"ตลาดเก่าบางนกแขวก" คือแหล่งการค้าที่คึกคักเมื่อย้อนกลับไปหลายสิบปีก่อน ปัจจุบันวิถีชีวิตแบบเดิมนั้นยังคงอยู่ แม้จะไม่คึกคักเหมือนครั้งวันวาน แต่ก็ยังคงมีอาหารคาวหวานมากมาย เช่น ผัดไทยกุ้งสด ก๋วยเตี๋ยวปู ขนมหวาน กาแฟโบราณ ผลไม้ต่างๆ ออกมาขายให้กับนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ

"ตลาดน้ำบางน้อยและตลาดน้ำท่าคา" จัดอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน เพียงแค่ถนนกั้นไว้เท่านั้น ทั้งสองตลาดนี้ก็จะมีผลผลิตจากสวนมาขายกันมากมายเนื่องจากอยู่ในบริเวณที่เป็นสวนผมไม้และสวนมะพร้าว ผลผลิตที่มีขายก็เช่น น้ำมะพร้าวสด น้ำตาลมะพร้าว มะพร้าวตากแห้ง ลิ้นจี่ มะม่วง ส้มโอ มะเฟือง ฯลฯ เรียกได้ว่า เป็นแหล่งของผลไม้เลยทีเดียว

 

อัพเดตเรื่องท่องเที่ยวสนุกๆ มากมาย (คลิก)

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook