ร้านแพเพื่อนพ้อง อิ่มอร่อยในแพกลางน้ำ ชมธรรมชาติห้วยกระทิง

ร้านแพเพื่อนพ้อง อิ่มอร่อยในแพกลางน้ำ ชมธรรมชาติห้วยกระทิง

ร้านแพเพื่อนพ้อง อิ่มอร่อยในแพกลางน้ำ ชมธรรมชาติห้วยกระทิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แวะชิมริมทางฉบับนี้ขอพาคุณผู้อ่านมาเที่ยวชมและสัมผัสอากาศหนาวกันที่จังหวัดเลย หลังจากตระเวนเก็บสถิติความหนาวของแต่ละพื้นที่ที่น่าสนใจในจังหวัดนี้มาหลายที่แล้ว มื้อบ่ายวันนี้ขอพามารับประทานอาหารในแพกลางห้วยกระทิงกันดีกว่า เพราะที่นี่เพียบพร้อมไปด้วยทัศนียภาพความสวยงามของท้องฟ้า สายน้ำ และขุนเขาที่โอบล้อมอยู่รอบๆ ตัวเรา การเดินทางให้ใช้เส้นทางสาย เลย-ภูเรือ ออกจากตัวเมือง 15 กิโลเมตร เมื่อเห็นป้ายทางเข้าอ่างเก็บน้ำห้วยกระทิงให้เลี้ยวขวาเข้าไปอีกประมาณ 5 กิโลเมตร จะเห็นร้านอาหารเรือนแพตั้งอยู่เรียงรายตามขอบอ่างเก็บน้ำประมาณ 7-8 ร้าน แต่ร้านที่แนะนำในวันนี้เป็นร้านท้ายสุดและสุดท้าย ชื่อร้าน แพเพื่อนพ้อง ซึ่งได้สืบทราบมาแล้วว่าของเค้าอร่อยจริง ไม่อิงแต่บรรยากาศเพียงอย่างเดียว


ที่นี่เป็นสถานที่ที่รู้จักกันดีของคนพื้นที่และกรุ๊ปทัวร์ต่างๆ เพราะเค้ามักจะใช้เป็นจุดพักรับประทานอาหารระหว่างการเดินทางจากภูเรือไปยังเชียงคาน เพราะนอกจากอาหารจะอร่อย และบรรยากาศดีแล้ว กิจกรรมอย่างหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมกันมากก็คือ การลงเล่นน้ำในห้วยกระทิงแห่งนี้นี่เอง สามารถเลือกนั่งรับประทานอาหารได้ทั้งบนฝั่ง หรือแบบลอยแพออกไปทานกลางน้ำ เพื่อให้สัมผัสกับธรรมชาติกันอย่างใกล้ชิดก็ได้ โดยคิดค่าบริการลากแพออกกลางน้ำเพิ่มอีกนิดหน่อย เช่น แพเล็ก ไม่เกิน 5 คน 200 บาท, แพกลาง ไม่เกิน 10 คน 300 บาท, แพใหญ่ ไม่เกิน 20 คน 400 บาท เป็นต้นสำหรับเมนูความอร่อยที่น้องคิวพีขอแนะนำในวันนี้ ประเดิมเริ่มแรกกับเมนู ปลานิลทอดราดพริก โดยเค้าจะมีปลานิลให้เลือกหลายขนาด ราคาขึ้นอยู่กับน้ำหนัก แม่ครัวฝีมือดีของที่นี่เค้าทอดปลาได้อย่างกรอบนอก นุ่มในกำลังดี พร้อมปรุงน้ำราดปลาสามรสได้อย่างกลมกล่อม โดยใส่หอมใหญ่ หอมแดง รากผักชี กระเทียม ซอสพริก ซอสมะเขือเทศ เกลือ น้ำตาล และน้ำส้มสายชูกลั่น 5% ตราคิวพี ผัดเคี้ยวจนได้ที่ รสชาติดีทีเดียว จานต่อมาเป็น ปลานิลเผาเกลือ ใช้ปลานิลตัวใหญ่พอกเกลือ เผาให้เกรียมโดยใช้ไฟอ่อนๆ แล้วลอกหนังออก เนื้อปลาจะขาวนุ่ม มีรสชาติหวานน่ารับประทานมากๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดและผักสด เมนูย่างอีกเมนูหนึ่งที่ห้ามพลาดคือ คอหมูย่าง โดยเค้าเลือกใช้สันคอหมูที่มีเนื้อติดมันนิดๆ เพราะเวลาย่างเมื่อน้ำมันหยดลงบนถ่านจะได้กลิ่นหอมของควันไฟ หมักกับซอสปรุงรส และซอสหอยนางรมเพิ่มรสชาติของเนื้อหมู ทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่วสูตรมะขามเปียกของทางร้านที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี เมนูหลักที่ขาดไม่ได้สำหรับมาเที่ยวทริปอีสานครั้งนี้ก็คือ ส้มตำ ที่รสชาติแซบมากๆ จัดจ้านสุดๆ หากใครที่ไม่ค่อยถนัดเรื่องความเผ็ด รบกวนแจ้งทางร้านด้วย ไม่งั้นคงต้องรับประทานไปด้วยแช่น้ำไปด้วยกันเลยทีเดียว มีให้เลือกทั้ง ส้มตำไทย ส้มตำไข่เค็ม ส้มตำโคราช ตามชอบ

นอกจากนี้ยังมีเมนูพื้นบ้านอื่นๆ ให้เลือกรับประทานกัน อาทิ ปลานิลต้มแซบ ปลานิลลุยสวน ลาบปลานิล ไก่ทอดสมุนไพร เนื้อขาลายลวกจิ้ม และกุ้งเต้น เป็นต้น ความอร่อยของที่นี่คัดสรรมาอย่างดีทั้งวัตถุดิบและเครื่องปรุงที่ใหม่ สด สะอาด รับรองได้ว่าหากใครได้มาลิ้มลองอาหารของที่นี่แล้วไม่ผิดหวังทั้งในเรื่องของคุณภาพและบรรยากาศแน่นอน!


ชื่อ : ร้านแพเพื่อนพ้อง
ที่ตั้ง : ริมอ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง บ้านห้วยกระทิง ต.กกทอง อ.เมือง จ. เลย
โทร : 08 -9964 -3938, 08 -5644 -5823
เปิดบริการทุกวัน เวลา 9.00 - 19.00 น.

อัพเดตเรื่องท่องเที่ยวสนุกๆ มากมาย (คลิก)

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ร้านแพเพื่อนพ้อง อิ่มอร่อยในแพกลางน้ำ ชมธรรมชาติห้วยกระทิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook