ร้านก๋วยเตี๋ยวชักธง ( ดู๋ดี๋ ) เมืองเลย

ร้านก๋วยเตี๋ยวชักธง ( ดู๋ดี๋ ) เมืองเลย

ร้านก๋วยเตี๋ยวชักธง ( ดู๋ดี๋ ) เมืองเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพียงแค่เห็นชื่อ "ก๋วยเตี๋ยวชักธง ( ดู๋ดี๋ )" เท่านี้ก็ทำให้รู้สึกถึงความอร่อยที่ไว้วางใจได้ เพราะชื่อนี้เป็นการการันตีที่ดีอยู่แล้ว หากคุณขับรถมุ่งหน้าจากอำเภอด่านซ้ายไปทางภูเรือบนทางหลวง 203 เลย - หล่มสัก ให้สังเกตด้านขวามือ ประมาณ กม.ที่ 20 คุณจะเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวชักธง (ดู๋ดี๋) สาขาภูเรือ ตั้งอยู่โดดเด่น มีลานจอดรถอยู่บริเวณด้านหน้าร้าน ตัวร้านเป็นแบบเปิดโล่งโปร่งสบาย มีลมพัดถ่ายเทอากาศอยู่ตลอดเวลา ไม่อบอ้าว ร้านสะอาด บรรยากาศดี มองเห็นวิวความสวยงามของธรรมชาติได้รอบตัว


เมนูอร่อยเด็ดของที่นี่ก็เป็นไปตามสูตรมาตรฐานความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวชักธง ( ดู๋ดี๋ ) ไม่มีผิดเพี้ยน คือ มีระดับความจัดจ้านของรสชาติให้เลือกกันแบบแบ่งเป็นลำดับขั้นไป นับจาก รสกลมกล่อมแบบเด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี แบบนี้เค้าเรียกว่ายังไม่ได้ยกกำลัง, ลำดับที่มีการปรุงรสจัดจ้านเล็กน้อยมีชื่อเรียกว่า แสบภูธร เป็นเส้นเล็กต้มยำรสเบาๆ ถือว่ายกกำลัง 1, แต่ถ้าปรุงจัดจ้านมากขึ้นอีกระดับเรียกว่า แสบนครบาล ถือว่ายกกำลัง 2, ปรุงเพิ่มมากขึ้นอีกระดับเรียกว่า แสบ ตชด. จัดเป็นยกกำลัง 3, เติมความเผ็ดร้อนจัดจ้านมากขึ้นมาอีกก็เรียกว่า สกายแล็บ จัดว่ายกกำลัง 4, และที่เผ็ดร้อนจัดจ้านสุดฤทธิ์ชนิดที่ใจไม่ถึงจริงห้ามสั่งมาทานเด็ดขาด เค้าเรียกว่า แรมโบ้ คือยกกำลัง 5, ลำดับขั้นแบบนี้คนที่เคยทานก๋วยเตี๋ยวดู๋ดี๋อยู่แล้วน่าจะรู้จักดีว่าเผ็ดร้อนขนาดไหน


สำหรับเมนูแรกที่เป็นดาวเด่นของทางร้านก็จะเป็น ขลุกขลิกกระดูกหมู ก็คือ บะหมี่ต้มยำน้ำน้อย ใส่กระดูกหมูอ่อน ที่เคี้ยวจนเนื้อหมูนุ่มได้ที่ รสชาติเข้มข้น ทั้งเปรี้ยว เค็ม เผ็ด ตัดหวานนิดหน่อย อร่อยลงตัว ชามต่อไปเอาใจสำหรับคนที่ไม่ชอบทานเนื้อหมูต้องลอง ต้มยำทะเล เป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำเส้นใหญ่ ใส่กุ้ง ปลาหมึก และลูกชิ้นปลา รสชาติแซบแบบต้มยำแท้ๆ ปิดท้ายความอร่อยกับเมนู เส้นเล็กแห้งซี่โครงหมู ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำซุปหวานอร่อย หนาแน่นไปด้วยเครื่องเคียงทั้งหมูแดง หมูสับ และลูกชิ้นหมู ถือเป็นเมนูเด็ดอีกเมนูหนึ่งของคนชอบทานก๋วยเตี๋ยวแห้ง และสำหรับคนไหนที่ไดเอ็จไม่อยากทานแป้ง ที่นี่เค้าก็มีเส้นที่ทำมาจากวุ๊นเรียกว่า วุ๊นดู๋ดี๋ จะสั่งเป็นแบบแห้งหรือต้มยำน้ำขลุกขลิกก็อร่อยเด็ดไม่แพ้กัน

อย่าลืมสั่งคู่แท้ของความอร่อยอย่างเครื่องดื่มโค้กมารับประทานคู่กับเมนูเด็ดของทางร้าน รับรองว่ามื้อนี้ของคุณต้องเป็นมื้อที่แซบซ่าส์...อร่อยท้าความหนาวกันแบบสุดๆ เลยทีเดียว

ชื่อ : ร้านก๋วยเตี๋ยวชักธง ( ดู๋ดี๋ )
ที่ตั้ง : 55 ม. 6 ต. ร่องเจิก อ. ภูเรือ จ. เลย 42160
โทร : 08-1736-5155, 08-6222-9035
เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.00 - 17.00 น.

อัพเดตเรื่องท่องเที่ยวสนุกๆ มากมาย (คลิก)

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ร้านก๋วยเตี๋ยวชักธง ( ดู๋ดี๋ ) เมืองเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook