เวนิส วานิช ดินเนอร์ชมดาว ริมเจ้าพระยา

เวนิส วานิช ดินเนอร์ชมดาว ริมเจ้าพระยา

เวนิส วานิช ดินเนอร์ชมดาว ริมเจ้าพระยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงปลายปียาวจนถึงต้นปีคือช่วงเวลาพิเศษ ที่เราจะได้ใช้เวลากับครอบครัว คนรัก หรือเพื่อนสนิท ฉลองการจบลงของปีเก่าและยิ้มรับการเริ่มต้นของปีใหม่ เราจึงถือโอกาสนี้มาทานอาหารรับลมหนาวริมเจ้าพระยา นั่งชมแสงอาทิตย์ยามเย็นตกกระทบสายน้ำย้อนแยงตารับกับวิวเมืองหลวงแบบพาโนราม่า ที่หาที่ไหนไม่ได้นอกจากร้านนี้ "เวนิส วานิช"


ตัวร้านตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่ามหาราช โดยที่มาของชื่อร้านได้มาจากบทละครของเชกสเปียร์ และยังเป็นพระราชนิพนธ์แปลในรัชกาลที่ 6 กล่าวถึงเวนิส ประเทศอิตาลี เมืองแห่งสายน้ำและการค้าขาย จนมีการนำมาเปรียบเทียบกับกรุงเทพฯ หรือบางกอกในสมัยก่อนว่าเป็นดินแดน "เวนิสตะวันออก" ตัวอาคารร้านจึงมีธีมตามสไตล์ยุโรป ส่วนการตกแต่งเน้นผสมผสานความหรูหราคลาสสิคตามสไตล์อิตาลีเข้ากับความเป็นไทย แต่ยังแฝงความโมเดิร์นเอาไว้ ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นการผสมผสานผ่านลวดลายบนกำแพงที่เป็นตัวละครฝรั่ง แต่ถูกวาดด้วยลายเส้นอ่อนช้อยแบบไทย


ภายในร้านมีหลายโซน ทั้ง Outdoor Balcony ใกล้ชิดสนิทริมน้ำตลอดด้านนอกทั้ง 8 โต๊ะ ส่วนด้านในมีโซนห้องแอร์ และยังมีชั้นบนแบบดาดฟ้าเปิดโล่ง ซึ่งแบ่งเป็นโซนน้ำพุและโซนเวทีรองรับได้ถึง 350 คน ด้วยความที่ร้านกว้างขวางไม่ว่าจะมาเป็นครอบครัวเล็ก ครอบครัวใหญ่ หรือคู่รักก็จับจองมุมดีๆ ได้ และแนะนำว่าถ้าใครอยากจัดงานริมน้ำแถมแหงนหน้าดูดาวตอนกลางคืนได้ ที่นี่ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

เมนูหลักของร้านเน้นไปทางอาหารไทยและอิตาเลียนฟิวชั่น เราเริ่มทานกันเบาๆ ด้วยเมนูรักสุขภาพ ‘สลัดผลไม้กุ้งเผา' ที่ใช้ผักกาดแก้วนำเข้าสดๆ ตัดกับสีของพริกหวาน แอปเปิ้ล และมะเขือเทศ ราดด้วยครีมสลัดที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ทานพร้อมกับกุ้งแม่น้ำตัวโตย่างร้อนๆ ‘ข้าวอบสับปะรด' เสิร์ฟมาในสับปะรดลูกใหญ่ ตัวข้าวผัดมีการเติมผงกะหรี่เพื่อเพิ่มสีสันและความเจริญอาหาร ช่วยขับเหงื่อ ต่อด้วยเมนูเด่นของร้านคือ ‘ปลากระพงทอดน้ำปลา' มีการคัดขนาดของปลาตัวละ 7 ขีดไม่ขาดไม่เกิน มาทอดลงในน้ำมันร้อนๆ จึงทำให้เนื้อข้างนอกกรอบแต่ข้างในยังคงความนุ่มอยู่ เมนูนี้สามารถเลือกน้ำจิ้มได้ตามใจชอบระหว่างซีฟู้ดหรือน้ำยำมะม่วง ‘ต้มยำกุ้งแม่น้ำ' ที่กุ้งนั้นสั่งตอนไหนก็จะจับขึ้นจากตู้มาทำให้ทันที ส่วนมะพร้าวอ่อนในต้มยำ ทางร้านการันตีว่าไม่อ่อนจริงก็จะทิ้งเลย เน้นรสชาติจัดจ้าน ต่อด้วย ‘ปีกไก่ตะไคร้' หมักเกลือทอดมาพร้อมกับตะไคร้ซอย แล้วตบท้ายเมนูหนักด้วย ‘ยำกุ้งสมุนไพร' ที่ขนยาไทยอย่างขิง หอมแดง ตะไคร้มาทั้งสวน ชมวิวริมน้ำทั้งทีต้องมีเครื่องดื่มจิบให้เย็นใจ เราขอเลือก Mocktail รสชาติเปรี้ยวนิด หวานหน่อย ปราศจากแอลกอฮอล์อย่าง ‘Green Dolphin' และ ‘Venice Poppy Love' มาจิบหลังอาหาร

อาจจริงที่ว่าร้านอาหารริมแม่น้ำของหลายคนเป็นร้านที่ดูพิเศษ เราจึงเลือกมาในโอกาสพิเศษ แต่วิวเจ้าพระยาสวยซะขนาดนี้ เราเองก็อยากให้โอกาสพิเศษนั้นมีได้บ่อยๆ ยิ่งช่วงนี้หน้าหนาวบรรยากาศเย็นๆ การได้นั่งชิมลมชมไฟฝั่งตรงข้ามแม่น้ำ พร้อมๆ กับแอบเหลือบมองคู่รักมาดินเนอร์โรแมนติก ก็พาเพลินจนลืมเวลาได้ดีเหมือนกัน


ขอขอบคุณ
คุณจี้-มณฑารพ ชวนไชยสิทธิ์
ร้าน Venice Vanich โทร. 0 2222 8082

เรื่อง : ภัทราวรรณ สุขมงคล / ภาพ : สุตสาย สังหาร

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เวนิส วานิช ดินเนอร์ชมดาว ริมเจ้าพระยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook