สวดมนต์ข้ามปี 2555 ใน19 จังหวัดภาคกลาง

สวดมนต์ข้ามปี 2555 ใน19 จังหวัดภาคกลาง

สวดมนต์ข้ามปี 2555 ใน19 จังหวัดภาคกลาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ททท. ชวนเที่ยวงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 19 จังหวัดภาคกลางใน 2 สไตล์


นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบบบันเทิง สนุกๆหรือสุขสงบแบบธรรมะใน 19 จังหวัดภาคกลาง อาทิ

กรุงเทพมหานคร จัดงานเฉลิมฉลองปีใหม่ ณ ศูนย์การค้าเซ็ลทรัลเวิร์ด ถนนราชดำริ สี่แยกราชประสงค์ และลาน Park Paragon หน้าศูนย์การค้า Siam Paragon ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปีแต่ปีนี้ยิ่งใหญ่กว่าที่เคย มีคอนเสิร์ตจากศิลปินและนักร้องชื่อดังท่ามกลางไฟแสงสี

สำหรับคนที่หลงมนต์เสน่ห์ทะเลวัง หัวหิน จัดงาน Hua Hin Contdown "หัวมันดิ้น หินมันโยก" 2012 หน้าศูนย์การค้า "หัวหินมาร์เก็ตวิจเลจ" พบคอนเสิร์ตจากศิลปินและนักร้องชั้นนำและการประดับไฟการแสดง Percussion หลังจากการ Contdown ผ่านไปที่เพชรบุรีมี งานประเพณีวันขึ้นปีใหม่ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์หน้าเทศบาลช่วงเย็นก็มีลานอาหารอร่อยดนตรีและพลุไฟ และชมวิวริมหาด

นอกจากนี้ จังหวัดกาญจนบุรี ยังจัดงานส่งตะวันสุดท้ายปลายปี สุดแดนตะวันตก ณ บริเวณสะพานอุตตมานุสรณ์ (สะพานมอญ) อ.สังขละบุรี กิจกรรมแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมพื้นบ้านของชาวมอญและชาวกระเหรี่ยง และมีพิธีสะเดาะเคราะห์สืบชะตา กิจกรรมเคาท์ดาวน์เข้าสู่ปีใหม่ การปล่อยโครมกระเหรี่ยง (โคมขนาดเท่ารถบรรทุก) จำนวน 9 ดวง เพื่อความเป็นศิริมงคล

ส่วน จังหวัดราชบุรี จัดงาน Romantic Art Festival " Candle in the winter 2011" ในทุกวันเสาร์ของเดือนธันวาคม 2554 ณ เดอะ ซีนเนอรี่ วินเทจฟาร์ม มีวงดนตรีบรรเลงอบอวลไปด้วย กลิ่นไอของความรักชมงานศิลปะที่จัดแสดงกลางทุ่งหญ้า

สำหรับคนที่ชื่นชอบการเที่ยวชมวิถีชีวิตสามารถมาร่วมงาน "อัมพวารื่นเริงเถลิงพุทธศักราช 2555" วันขึ้นปีใหม่ได้ ณ บริเวณริมเขื่อน หน้าที่ว่าการอำเภออัมพวา ภายในงานมีกิจกรรมรำวงและลีลาศ รวมทั้งมีการแสดงดนตรีจากวงสุนทราภรณ์รำวงและลีลาศร่วมร้องเพลงปีใหม่

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม สวดมนต์เสริมสิริมงคลข้ามปี 19 จังหวัดภาคกลาง อาทิ กรุงเทพมหานคร กิจกรรมที่ทาง ททท. จัดขึ้นยังมีอีกมากมายหลายจังหวัด อาทิ ชัยนาท สุพรรณบุรี ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ ลพบุรีสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ www.เที่ยวภาคกลาง.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook