สเปน กระทิงที่รักหลังเทือกเขาพิเรนีส ตอนที่ 2

สเปน กระทิงที่รักหลังเทือกเขาพิเรนีส ตอนที่ 2

สเปน กระทิงที่รักหลังเทือกเขาพิเรนีส ตอนที่ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

Barcelona เป็นเมืองใหญ่อันดับสองของประเทศสเปน ตั้งอยู่บนแหลมไอบีเรีย ชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ภูมิทัศน์สวยงาม ซึ่งมีทั้งภูเขาและทะเล หากใครอยากเที่ยวแบบอารมณ์ภูเขาก็ไปได้ หรืออยากไปนอนแก้ผ้าอาบแดดริมชายหาดที่ทอดยาวก็สามารถเช่นกันเพราะมันไม่ห่างกันมากนัก ซึ่งความแปลกที่เป็นสเน่ห์ของเมืองนี้คือความต่างคนละขั้วในเรื่องต่างๆ อย่างอากาศก็เช่นกัน หากมาเที่ยวช่วงหน้าร้อนก็ร้อนจัดไม่แพ้ประเทศไทยเลยทีเดียว แต่เมื่อหลบเข้าไปอยู่ใต้ร่มเงาของต้นไม้หรือซอกตึกดันอากาศเย็นแบบแปลกๆ ตกกลางคืนก็อากาศเหมือนหน้าหนาวซะงั้น ต้องหาโลชั่นอย่างดีไว้ชโลมผิวทั้งวันทั้งคืน ไม่อย่างนั้นล่ะก็ผิวร่อนเป็นเกล็ดเลยทีเดียว แต่ถ้าจะหอบจากเมืองไทยไปให้เลิกคิดได้เลย เพราะหมดขวดยังไม่ได้ผล

 

Barcelona เป็นเมืองท่าที่สำคัญของประเทศสเปน และมีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะยามค่ำคืนที่รื่นเริงสนุกสนาน ผับบาร์ต่างๆ ปิดกันเกือบรุ่งเช้าของวันใหม่ อาจเป็นเพราะมื้อค่ำของที่นี่กว่าจะเริ่มต้นก็ปาเข้าไปสองทุ่ม ส่วนมื้อกลางวันก็เริ่มกันตอนบ่ายสองโมง หากต้องการจะกินกลางวันที่ร้านอาหารต้องมาให้ตรงเวลา หากอ้อยอิ่งมาเอาบ่ายแก่ๆ ก็ไม่มีอะไรให้บริการแล้วนอกจากแซนวิสหรือทาปัส (ขนมปังชิ้นบางๆ พอคำ แต่งหน้าต่างกัน มีทั้งเนื้อปลา มะกอก แฮม มากมายอร่อยๆ ทั้งนั้น) เอาไว้รองท้องเพื่อรอมื้อค่ำนู่นเลย แล้วร้านอาหารหรือร้านค้าที่ให้บริการต่างๆ จะพากันปิดเพื่อพักกลางวันยาวนานสองถึงสามชั่วโมง เพราะชาวสเปนใช้เวลาพักกลางวันนานกว่าประเทศอื่นๆ เค้านิยมนอนกลางวันกันหลังอาหารเรียกว่า "เซียสตา" ตื่นมาเปิดร้านให้บริการอีกทีก็ห้าหรือหกโมงเย็นเลย แปลกมั้ยล่ะ ชาวสเปนเป็นคนอารมณ์ดี สนุกสนาน ชอบปาร์ตี้กับกลุ่มเพื่อน จึงไม่แปลกที่ยามราตรีจะเห็นผู้คนมากมายตามร้านอาหาร ผับบาร์ น่าจะพูดได้ว่าหากอยากรู้จัก Barcelona จริงๆ น่าจะออกมา Hola ยามค่ำคืนจะดีกว่าเพราะเมืองนี้ไม่เคยหลับใหล

 

สเปน มีชื่อเสียงโดดเด่นในด้านกีฬาหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นเทนนิส กอล์ฟ การแข่งขันมอเตอร์ไซค์หรือรถยนต์ฟอมูลาวัน ล้วนกวาดแชมป์ไปทั้งนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งฟุตบอลซึ่งสโมสรที่สำคัญอย่างสโมสรฟุตบอลบาเซโลนาก็อยู่ที่เมืองนี้ ช่างบังเอิญเหลือเกินที่ไปปรากฏกายบนดินแดนนี้ช่วงที่บาซาได้แชมป์ในปี 2009 เลยได้สัมผัสการเฉลิมฉลองชัยชนะจากแฟนฟุตบอล ผู้คนพากันแต่งกายใส่เสื้อทีมของบาซา โบกธง บีบแตรกันลั่นเมืองยังกะสงครามโลก ไม่มีแม้รถสักคันเดียวที่วิ่งกันเงียบๆ ไอ้เราก็เอากะเค้าด้วย พี่ไทยซะอย่างเฮไหน เฮนั่น ไม่ให้เสียชื่อ ก็สนุกสนานกันไป

 

Barcelona มีเรื่องราวที่น่าสนใจมากมาย อีกทั้งยังโดดเด่นในด้านของศิลปะ สถาปัตยกรรม ตึกรามบ้านช่องที่นี่ช่างวิจิตรและงดงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถาปัตยกรรมสไตล์อาร์ตนูโว โดยสถาปนิกนามว่า "อันโตเนียว เกาดี" ซึ่งบาเซโลนาถูกยกให้เป็นเมืองแห่งเกาดี จะเป็นอย่างไรนั้นตามไปดูได้ในตอนต่อๆ ไป

Article by Omyim

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สเปน กระทิงที่รักหลังเทือกเขาพิเรนีส ตอนที่ 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook