ลิตเติ้ล สปูน อบอุ่นแบบฉบับ Zakka Café สไตล์ญี่ปุ่น

ลิตเติ้ล สปูน อบอุ่นแบบฉบับ Zakka Café สไตล์ญี่ปุ่น

ลิตเติ้ล สปูน อบอุ่นแบบฉบับ Zakka Café สไตล์ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาเหนื่อยล้าหรือเครียดทีไร อาการนี้จะหายไปทันทีเมื่อได้ทานอะไรอร่อย ๆ โดยเฉพาะของหวานที่เรียกว่า "ไอศครีม" รู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้สัมผัสความหวานเย็นฉ่ำของไอศครีมรสโปรดนั้นค่อย ๆ ละลายในปาก งั้นรอช้าไม่ได้แล้ว ขอตัวรีบไปเติมความสุขที่ว่านี้เลยดีกว่า...


ที่ Little Spoon ร้านเล็ก ๆ เพิ่งเปิดไม่นานในซอยสุขุมวิท 21 ย่านใจกลางเมืองที่มีผู้คนพลุกพล่าน ทว่าภายในร้านนั้นดูเงียบสงบ อวลไปด้วยกล่ินอายอบอุ่นแบบฉบับ Zakka Café สไตล์ญี่ปุ่นใจกลางเมืองโตเกียว หรือบางทีก็ให้นึกถึงคอฟฟี่คาเฟ่ในกรุงโซลด้วยยังไงยังงั้น ไม่ว่าจะเป็นโทนสีขาวดูโปร่งตา อีกฝั่งเป็นกำแพงกระจกใสปล่อยให้แสงธรรมชาติเข้ามาทักทาย เฟอร์นิเจอร์สีเนื้อไม้คู่กับหมอนอิงลายน่ารัก เก้าอี้ทรงกลมอแดปท์จากลังกระดาษรองด้วยเบาะนุ่มลายจุด แถมยังมีมุมขายของจุกจิกเอาใจสาวไทยหัวใจแม่บ้านญี่ปุ่นอย่างเราอีกต่างหาก

นั่งวางสัมภาระเรียบร้อย ก็ได้เวลาทำความรู้จักกับไอศครีมของเค้าหน่อย เจ้าของร้านบอกว่าอุ่นใจหายห่วงเรื่องคุณภาพ เพราะทำแบบโฮมเมดเลือกใช้แต่วัตถุดิบเกรดดีเป็นมิตรต่อสุขภาพ ไอศครีมผลไม้ส่วนใหญ่ใช้ผลไม้ Organic หากเป็นไอศครีมนมจะใช้นมและครีมสดแท้ ซึ่งไม่มีส่วนผสมของไขมันพืชแต่อย่างใด และ  มีไอศครีมมากกว่า 60 รส หมุนเวียนกันไป สนนราคาสกู๊ปละ 49 บาท 2 สกู๊ป 95 บาท สำหรับรสชาติที่เราเลือกให้เข้ารอบสุดท้ายในวันนี้ก็คือ Strawberry Cream Cheese รสนมสตรอว์เบอร์รี่แทรกด้วยซอสสตรอว์เบอร์รี่เปรี้ยวอมหวานกับครีมชีสรสเค็ม ๆ มัน ๆ, Sweet Monkey กล้วยหอมปั่นผสมกับเนื้อไอศครีม มีซอสสตรอว์เบอร์รี่ซ่อนอยู่, Icy Mint n Chips สีฟ้ารสมินท์หอมสดชื่น, Seriously Dark Chocolate ช็อคโกแลตเข้มข้นที่ผสมจากช็อคโกแลตเบลเยี่ยม ผงโกโก้ฝรั่งเศส และโกโก้ชั้นดี จึงทำให้มีสีและรสเข้มกว่าใคร เอาใจคอ Dark Choc โดยเฉพาะ เด็ดไม่แพ้กันก็คือไอศครีมรสขนมและเครื่องดื่ม อาทิ รสป๊อบคอร์น, รสชา English Breakfast, รส Bailey Irish Cream, รสชาข้าว เป็นต้น

ใช่ว่าจะมีแต่ไอศครีมเอาใจ Sweet Lover เท่านั้น ขอบอกว่ามีเบเกอรี่โฮมเมด อบกันใหม่ ๆ ที่ร้านให้ทานด้วย เลือกจานไฮไลท์มาลอง Strawberry Fresh Cream Waffle (160 บาท) วาฟเฟิลท้อปปิ้งหน้าไอศครีมสตรอว์เบอร์รี่ครีมชีสและสตรอว์เบอร์รี่สด, Nutty Professor (130 บาท) วาฟเฟิลตารางหยอด Peanut Butter กับ Nutella เสิร์ฟกับวิปครีมโรยอัลมอนด์ จะให้ดีท้อปหน้าไอศครีมถั่วอย่าง Pistachio หรือ Hazelnut ก็แจ่มเลย, Molten Chocolate Lava (160 บาท) ช็อคฯ ลาวา ทานเข้ากั๊นเข้ากันกับไอศครีมวานิลลาแท้ จับมือเคียงข้างมากับวิปครีมและสตรอว์เบอร์รี่ซอส, Banoffee Pie (95 บาท) ฐานบิสกิตกรุบกรอบ แทรกชิ้นกล้วยหอมคลุกคาราเมลหวานมัน ชั้นบนสุดเป็นครีมสดเนื้อเบาเนียนลิ้น ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ การันตีว่าเครื่องดื่มก็เลิศไม่แพ้กัน ทั้งแบบร้อน Hot Matcha Latte (85 บาท) ชาเขียวมัทฉะนมร้อน รอซักพักค่อยจิบแบบอุ่นท้อง กับ Hot Earl Grey (85 บาท) ชาอังกฤษพร้อมเซตนมสดและไซรัป หรือแบบเย็นมี Iced Mint Latte (90 บาท) กาแฟมินท์ ทั้งเข้มทั้งสดชื่นตื่นเต็มตาในแก้วเดียว, Ls Chocolate Frappe (95 บาท) ช็อคโกแล็ตปั่น โปะหน้าวิปครีมกับช็อคฯ ชิพ, Strawberry n Cream Frappe (95 บาท) สตรอว์เบอร์รี่ปั่นกับครีมสด Summer Berries Frappe (95 บาท) ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ปั่นผสมโยเกิร์ต

ตอนนี้คิดว่าหลายคนคงตาร้อนผ่าวเป็นแน่แท้ อยากจะทานของอร่อยเหมือนเราใช่มั้ยล่ะคะ? อ้าว! แล้วจะรอช้าทำไม ออกเดินทางกันได้เลย ร้านอยู่ชั้น 2 ของร้านขายโคมไฟ บริเวณปากซอยอโศก 3 ไม่ไกลจากรถไฟฟ้า BTS สถานีอโศก เดินมาพอปาดเหงื่อหน่อย (แนะนำให้ออมแรงนั่งรถมอเตอร์ไซค์มาดีกว่าค่ะ)

Recommended Dishes

Strawberry Cream Cheese, Sweet Monkey, Icy Mint n Chips
Strawberry Fresh Cream Waffle
Nutty Professor
Molten Chocolate Lava
Banoffee Pie
Hot Matcha Latte
Iced Mint Latte
Ls Chocolate Frappe
Strawberry n Cream Frappe

ที่ตั้ง: ปากซอยอโศก 3 ซอยสุขุมวิท 21 แขวงคลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

โทร: 087-983-9001

เวลาเปิดบริการ: วันอาทิตย์- วันพฤหัสบดี 10.00-21.00 น.วันศุกร์- วันเสาร์ 10.00-22.00 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: 101-300 บาทต่อคน

ประเภทอาหาร: ไอศกรีม, น้ำผลไม้, ของหวาน

รูปแบบการให้บริการ: ร้านกาแฟ-อาหารว่าง, เปิดเพลงเบาๆ

เหมาะสำหรับ: ครอบครัว, นั่งชิลๆ, นัดเดท, คุยธุรกิจ

facebook Page: http://www.facebook.com/cafelittlespoon

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ลิตเติ้ล สปูน อบอุ่นแบบฉบับ Zakka Café สไตล์ญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook