ตลาดลาดชะโด... ตลาดเก่าที่มีอายุมากกว่า 100 ปี

ตลาดลาดชะโด... ตลาดเก่าที่มีอายุมากกว่า 100 ปี

ตลาดลาดชะโด... ตลาดเก่าที่มีอายุมากกว่า 100 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดลาดชะโด... ตลาดเก่าที่มีอายุมากกว่า 100 ปีแห่งนี้มากไปด้วยสิ่งที่น่าค้นหา อีกทั้งยังเป็นถนนแห่งแผ่นฟิล์มด้วยค่ะ เนื่องจากมีการมาถ่ายภาพยนตร์กันเยอะมาก ทั้งรักข้ามคลอง บุญชู สตางค์ ความสุขของกะทิ และอีกหลายเรื่องหลังจากที่ศึกษาประวัติของตลาดอยู่นาน ฉันและพวกพ้องก็เริ่มเดินทางกันอีกครั้งเพื่อมาเยือนยังสถานที่จริง อีกทั้งยังไม่ลืมเก็บภาพบรรยากาศมาให้ยลด้วยล่ะ...


อยากจะบอกเหลือเกินว่าตลาดแห่งนี้น่าหลงรัก... เพราะยังคงไว้ซึ่งความเก่าขลัง อีกทั้งยังไม่ถูกปรุงแต่งจนเกินงามมีวิถีชีวิตเก่า ๆ ให้เลือกชม มีบรรยากาศบ้าน ๆ ให้เลือกซึมซับ อีกทั้งยังมีขนมอร่อยหลายชนิดให้ได้ลองชิม ฉันกับพวก
พ้องถูกใจกับตลาดนี้มากมาย จนทุกคนเอื้อนเอ่ยว่าอยากมาเยือนอีกครั้ง จากกรุงเทพฯ ถึงอยุธยาใช้เวลาไม่มากนัก... พวกเราจึงไม่ต้องเร่งออกจากเมืองเท่าไหร่ และหวังว่าจะมาขอฝากท้องที่ร้านอร่อยในตลาดแห่งนี้ ดังนั้นมื้อนี้พวกเราจึงเน้นหนักอาหารกินเล่นกันมากกว่า อย่างพวกเปาะเปี๊ยะทอด ลูกชิ้นปิ้งขนมไทยหลายแบบ รวมทั้งขนมน้ำแข็งเย็นชื่นใจ ซึ่งทุกร้านตั้งวางอยู่ภายใต้สถาปัตยกรรมเก่าแก่ ด้านในของตลาดเป็นแหล่งที่จะต้องเข้ามาชม เนื่องจากเป็นอาคารเรียนสร้างด้วยไม้ที่ว่ากันว่ายาวที่สุดในประเทศซะด้วย...

หลังจากเดินชมอาคารเรียนและถ่ายภาพกันอย่างสนุกสนาน ฉันก็ขอปลีกตัวมาเดินเดี่ยว... ยังห้องฉายภาพยนตร์เป็นห้องไม้ขนาดพอเหมาะ ตีกรอบกั้นแสงและเสียงรบกวนจากภายนอก ด้านในฉายภาพยนตร์ที่เคยมาถ่ายทำ ณ ตลาด
แห่งนี้ โดยหมุนเวียนเปลี่ยนกันไปตามรอบฉาย และเมื่อเดินต่อมาเรื่อย ๆ ก็จะพบกับร้านตัดผมเก่า ซึ่งยังมีผู้แวะเวียนมาใช้บริการกันอยู่อย่างต่อเนื่อง บรรยากาศด้านในดูขลังและสวยในแบบที่ควรจะเป็น ฉันเก็บภาพพอหอมปากหอมคอ
ก่อนที่จะเดินเยื้องกายออกไปชมยังส่วนอื่น ๆ ของตลาด...


การเดินทาง: จากอำเภอผักไห่ ใช้เส้นทาง 3454 เลยตัวอำเภอไปประมาณ 500  เมตร มีทางแยกเลี้ยวซ้ายไปตลาดลาดชะโด เป็นระยะทางอีกประมาณ 2 กิโลเมตร

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 53 ภาพ

อัลบั้มภาพ 53 ภาพ ของ ตลาดลาดชะโด... ตลาดเก่าที่มีอายุมากกว่า 100 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook