ตลาดเก้าห้อง เที่ยวชุมชนเก่าแก่ ริมน้ำท่าจีน

ตลาดเก้าห้อง เที่ยวชุมชนเก่าแก่ ริมน้ำท่าจีน

ตลาดเก้าห้อง เที่ยวชุมชนเก่าแก่ ริมน้ำท่าจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดเก้าห้อง เป็นตลาดเล็กๆ ในชุมชนเก่าแก่ที่คงเหลือร่องรอยของความอุดมสมบูรณ์อีกแห่งหนึ่งในลุ่มแม่น้ำท่าจีน เป็นชุมชนเก่าแก่ที่มีเสน่ห์และมีตำนานเล่าขาน บริเวณริมน้ำท่าจีนมานานนับกว่า 100 ปี เป็นแหล่งชุมชน เป็นศูนย์กลางการค้าขาย การสัญจรทางน้ำ

ตลาดเก้าห้อง ก่อสร้างขึ้นโดยชาวจีนได้อพยพมาตั้งถิ่นฐานตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ประกอบอาชีพจนเกิดเป็นตลาด แบ่งออกเป็น 3 ตลาด คือ ตลาดบน ตลาดกลาง และตลาดล่าง เป็นแหล่งอาหารอร่อยมากมาย เช่น ผัดไทย ราดหน้า ขนมฮวงเหล่าเทง (ขนมตาตะแกรง) ขนมไข่ปลา ขนมดอกจอก และที่พลาดไม่ได้ คือ ขนมเปี๊ยะ ซึ่งเป็นแหล่งผลิตขนมเปี๊ยะที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดสุพรรณบุรี

ตลาดเก้าห้อง มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าชมหลายแห่ง อาทิ หอดูโจร ศาลเจ้าทุ่งแค ศาลเจ้าแม่ทับทิม ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เราสามารถเดินชมได้ตลาดอย่างทั่วถึง โดยมีซอยเล็กๆ เชื่อมกันทั้ง 3 ตลาด

การเดินทาง: จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทาง 304 บางบัวทอง-สุพรรณบุรี เลี้ยวซ้ายที่อำเภอบางปลาม้า ใช้ทางหลวงหมายเลข 3351 ต่อไปอีกประมาณ 10 กม.

สอบถามข้อมูลได้ที่ เทศบาลตำบลบางปลาม้า โทร.0-3558-7427, 0-3558-6408

เรื่องและภาพ: เศกศิลป์ กัญชนะ

ขอขอบคุณ: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) งานแผนปฏิบัติการตลาดภาคกลาง (www.tiewpakklang.com) และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุพรรณบุรี

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 79 ภาพ

อัลบั้มภาพ 79 ภาพ ของ ตลาดเก้าห้อง เที่ยวชุมชนเก่าแก่ ริมน้ำท่าจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook