ร้านแม่น้ำ อร่อยเต็มอิ่มที่ริมโขง

ร้านแม่น้ำ อร่อยเต็มอิ่มที่ริมโขง

ร้านแม่น้ำ อร่อยเต็มอิ่มที่ริมโขง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นโชคดีที่ไปจังหวัดบึงกาฬครั้งนี้ แล้วมีฝนตกลงมาอย่างไม่ขาดสายทั้งในยามหลับ และยามตื่น โดยมีตกแรงบ้าง เบาบ้าง สลับกันไปตลอดทั้ง 4 วัน 4 คืนที่อยู่ที่นี่ ทำให้ไม่สะดวกนักที่จะออกไปตระเวนแวะชิมริมทางที่ไหนได้ แต่จริงๆ แล้วดูเหมือนจะเป็นโชคชะตาฟ้าลิขิต หรือดวงสมพงษ์ซะมากกว่า ที่ทำให้น้องคิวพีได้พบกับ ร้าน "แม่น้ำ" ซึ่งอยู่ติดกับโรงแรมที่พักอยู่นี่เอง และในความเป็นจริงอีกเหมือนกันที่ร้านนี้ก็ถือว่าเป็นร้านอาหารที่ชาวบึงกาฬถือว่าอร่อยที่สุด นักท่องเที่ยวที่ผ่านมาบึงกาฬก็ให้ความนิยมกับร้านนี้มากที่สุด ...

บรรยากาศของร้านนี้ดีน่านั่งตลอดวันครับ นับจากที่คุณตื่นนอนขึ้นมามีฝนตกพรำๆ แนะนำให้มานั่งจิบกาแฟอุ่นๆ ที่นี่ ทั้งดีและไม่แพง แล้วมองแม่น้ำโขงยามเช้าที่ฟ้ายังครึ้มฝนไป โรแมนติกมาก จากนั้นคุณก็ออกไปท่องเที่ยวสำรวจพื้นที่จังหวัดบึงกาฬให้ถึงเย็น แล้วกลับมาทานมื้อค่ำที่นี่ให้ทัน คุณจะได้เห็นว่าพระอาทิตย์ยามลับขอบฟ้าที่บริเวรริมน้ำโขงมันสวยแค่ไหน ไปพร้อมๆ กับการสั่งอาหารเมนูเด่นของร้านมารับประทานกันกัน มาเริ่มกันที่เมนูแรก เนื่องจากเมืองนี้ไม่มีทะเล แต่การที่ร้านนี้มีอาหารทะเลสดและใหม่มาให้บริการแก่คนในพื้นที่จึงเป็นร้านที่เก๋ที่สุดในจังหวัดบึงกาฬแห่งนี้ ด้วยเพราะเค้าสั่งตรงมาจากสะพานปลาที่จังหวัดชลบุรีทุกวัน ความสดใหม่จึงไม่ต้องพูดถึง เราเริ่มกันที่ ปลาหมึกนึ่งมะนาว ปลาหมึกเนื้อสดยังเด้งๆ อยู่เลย นึ่งมาในน้ำจิ้มรสเด็ดเผ็ดแซบสูตรอีสาน ทานคู่เคียงกับกระเทียมโทนดับคาวชงัด แกล้มด้วยก้านคะน้าแช่เย็นและถั่วฝักยาวสดที่เคี้ยวแล้วยังกรอบๆ ก็เป็นเมนูแรกที่สร้างความประทับใจแล้ว จานต่อมาทางก็ยังนำเป็นอาหารทะเลอยู่ คือ ยำกุ้งและปลาหมึก กุ้งตัวโตๆ และปลาหมึกสดๆ คลุกเคล้ากับน้ำยำสุดเด็ด จานนี้ออกรสเปรี้ยวเค็มหวานเผ็ดครบรสของยำ

ทีนี้ก็มาถึงอาหารพื้นเมืองที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอ ปลาคังลวกจิ้ม ปลาคังจากแม่น้ำโขงเนื้อสด สัมผัสได้จากรสที่ยังหวานมันแบบธรรมชาติ ลวกมาพอสุกแล้วโรยหน้าด้วยต้นคื่นไช่และใบสะระแหน่ จิ้มกับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวพริกปั่น นับว่าเข้ากันที่สุด ปลาเนื้ออ่อนผัดฉ่า ก็เป็นอีกเมนูหนึ่งที่ต้องลอง รสชาติกลมกล่อมแบบเผ็ดพองาม หอมกลิ่นเครื่องเทศพริกไทอ่อน หอมใหญ่ พริกหยวก เด่นที่กลิ่นตะไคร้และใบกระเพรา ปิดท้ายรายการด้วยจานที่ใครพลาดจะถือว่ามาไม่ถึงบึงกาฬเลยทีเดียว ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม จัดเป็นจานลายเซ็นของทางร้านเลยก็ว่าได้ ต้องยอมรับเลยว่าไม่เคยทานปลาเนื้ออ่อนที่ไหนได้อร่อยเท่าปลาเนื้ออ่อนจากแม่น้ำโขงแห่งนี้ เพราะเนื้อสด หวาน ทอดมาแบบกรอบนอกนุ่มในตามสูตร แล้วโรยด้วยกระเทียมเจียวกรอบๆ หอมกรุ่น จิ้มกับซอสพริก บอกตรงๆ ว่าไม่อยากลุกจากโต๊ะเลย

มาเที่ยวทริปนี้ถึงแม้จะมีฝนตกตลอด แต่ก็สนุกดีไปอีกแบบ เพราะอยู่ที่กรุงเทพฯ เราอาจจะกลัวฝนวิ่งหนีฝนกันอุตลุด แต่คนที่นี่เค้ากับเดินตากฝนกันเป็นเรื่องปกติ การท่องเที่ยว กิน ดื่ม ไม่ว่าอากาศจะเป็นแบบไหนก็ไม่สำคัญเท่ากับคนที่เราไปด้วย เพราะถ้าเราไปกับคนที่เรารู้ใจแล้ว อาหารและบรรยากาศที่ดีอยู่แล้ว มันก็จะยิ่งดีมากขึ้นอีก

ชื่อ : แม่น้ำ

ที่ตั้ง : 118 ถ. ชาญสินธุ์ ต.วิศิษฐ์ อ.เมือง จ.บึงกาฬ

โทร. 0-4249-1037

เปิดบริการทุกวัน เวลา 7.00 - 22. 00 น.

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ร้านแม่น้ำ อร่อยเต็มอิ่มที่ริมโขง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook