เที่ยว 2 ตลาดโบราณ มนต์เสน่ห์เมือง....แปดริ้ว

เที่ยว 2 ตลาดโบราณ มนต์เสน่ห์เมือง....แปดริ้ว

เที่ยว 2 ตลาดโบราณ มนต์เสน่ห์เมือง....แปดริ้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉะเชิงเทรา อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก ในทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ จะมีผู้คนวนเวียนมาท่องเที่ยวไม่ขาดสาย


เคยยินใครต่อใครกล่าวถึงที่นี่บ่อยๆ แต่ยังไม่เคยมาสัมผัสเสียที จึงตัดสินใจออกเดินทางตอนเช้า มุ่งหน้าสู่ถนนมอเตอร์เวย์ ตัดเข้าทางลาดกระบัง ที่แรกแวะ ตลาดน้ำคลองสวน ตลาดน้ำที่นี่เป็นเรือนไม้เก่าๆริมน้ำ มีของขายมากมาย เช่น ของสะสมหายาก ของเล่นโบราณ ขนมไทย และผลไม้ต่างๆ ราคาไม่แพงมากนัก จึงขอเลือกพักทานอาหารเช้าที่นี่ ก่อนเดินเลือกดูของสวยๆงามๆ แล้วจึงเดินทางต่อไปยังอำเภอเมือง เพื่อกราบไหว้บูชาหลวงพ่อโสธร ที่ชาวบ้านนับถือ วัดแห่งนี้มีเนื้อที่กว้างขวางมาก คนจะเยอะมากในวันหยุด ที่นี่จะมีบริการล่องเรือแม่น้ำบางปะกง เพื่อชมธรรมชาติริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง และวิถีชีวิตของชาวบ้าน บนเรือจะมีไกด์คอยแนะนำสถานที่ต่างๆ 2 ข้างทาง ตลอดจนถึงประวัติของสถานที่นั้น ก่อนจะไปสิ้นสุดที่ ตลาดบ้านใหม่ ซึ่งเป็นตลาดเก่าแก่ที่อยู่คู่กับชาวแปดริ้ว มาช้านานกว่า 100 ปี เป็นตลาดบ้านไม้ โบราณ ภายในมีสินค้าต่างๆมากมาก อย่างเช่นอาหาร ขนมต่างๆ ของฝากของที่ระลึก มากมาย กินอิ่ม ของฝากเต็มไม้เต็มมือ

ก่อนล่องเรือลำเดิมกลับเพื่อมาขึ้นฝั่งที่วัดหลวงพ่อโสธรเช่นเดิม ก่อนมุ่งหน้าต่อไปยัง วัดสมานรัตนาราม ซึ่งเป็น วัดที่มีองค์พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สูง 16 เมตร ยาว 22 เมตร เนื้อชมพู เป็นพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยรอบฐานมีพระพิฆเนศ 32 ปาง ให้ได้ขอพรสักการะ ความหมาย ของ พระพิฆเนศ ปางนอนเสวยสุข คือ ความสุขสบาย ความสุขบริบูรณ์มั่งคั่งพร้อมทุกด้าน รื่นรมย์ ไร้ทุกข์ ไร้ความ เศร้าหมอง อิ่มหนำสำราญ มีกิน มีโชคลาภ จะนำความความสุขสบายมาสู่ผู้บูชา ถือเป็นมหามงคล สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่อยู่คู่ ประชาชนในจังหวัดฉะเชิงเทราอีกด้วย กราบไหว้ขอพรพระพิฆเนศ ให้สำเร็จสมดังใจ กระซิบฝากบอกท่านหนูมุสิกะ ขอพรว่า.... ลืมบอกไปเวลาไปกระซิบบอกท่านหนู ให้เราเอามืออีกข้างไปปิดรูหูท่านหนูอีกข้างหนึ่งด้วย เพราะป้องกันการฝากขอพรจะไม่เข้าหูซ้าย ทะลุ ออกไปหูขวา

นอกจาก วัดสมานรัตนาราม ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธ์ คือ หลวงพ่อองค์ดำ หลวงพ่อโตภายในพระอุโบสถหลังใหม่ จระเข้โหราเทพารักษ์ประทานเรื่องโชคลาภการค้าขาย ซึ่งตั้งอยู่ ในบริเวณวัดนี้ด้วย เมื่อเรามาที่นี่แล้วควรไหว้ให้ครบ เพื่อความเป็นสิริมงคล และด้านหน้าทางเข้าจะมีรูปปั้น พระราหูอมจันทร์ องค์ใหญ่ ตั้งเด่นเป็นสง่า และมีสถานที่สำหรับเคารพบูชาหรือไหว้พระราหู เพื่อแก้ปีชง ทำบุญ

ตะวันคล้อย มาพร้อมกันสายฝนเริ่มโปรยปราย...เป็นอีกหนึ่งวันที่มีความความทรงจำที่ดี ความสุขอยู่รอบตัวเรา

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เที่ยว 2 ตลาดโบราณ มนต์เสน่ห์เมือง....แปดริ้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook