Little Tree อิ่มอร่อยท่ามกลางสวนอังกฤษ

Little Tree อิ่มอร่อยท่ามกลางสวนอังกฤษ

Little Tree อิ่มอร่อยท่ามกลางสวนอังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเย็นวันศุกร์ พี่สาวขับรถพาเจ้าหลานชายตัวแสบมาฝากเลี้ยง 2 คน รู้สึกว่างานเข้าฉันแล้ว และเมื่อตัวแสบ 2 คนอยู่ไม่เป็นสุข อากง อาม่า อาแปะทั้งหลายก็พากันเหนื่อยไปตามๆ กัน นี่แค่ไม่กี่ชั่วโมง ฉันจึงรีบกางตำราหาสถานที่เพื่อให้เจ้าตัวเล็กได้เต็มที่กับการปลดปล่อยอารมณ์ซนและอารมณ์ศิลป์ ในใจก็มีสถานที่ไว้มากมาย แต่แล้วก็มาสะดุดกับสถานที่ที่หนึ่ง แถวๆ อ.สามพราน จ.นครปฐม เป็นร้านเล็กๆ ที่ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ติดริมแม่น้ำท่าจีน และที่สำคัญในวันเสาร์-อาทิตย์ ร้านอาหารเล็กๆ ก็เปิด แถมยังมีกิจกรรมมากมายให้เด็กๆ ได้เล่นอีกด้วย เช้าวันเสาร์แบบนี้ฉันจึงไม่รีรอพาเจ้าตัวเล็ก 2 คน พร้อมกับอากง อาม่าที่อยากอยู่ใกล้เหลนๆ ไปด้วย เพราะดูแล้วสถานที่แห่งนี้น่าจะเหมาะกับทุกวัย และเมื่อมาถึงร้านนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ร้านอาหารเล็กๆ ตกแต่งสไตล์อังกฤษ ที่อยู่ท่ามกลางต้นไม้น้อยใหญ่ และสวนสวยสไตล์อังกฤษ ชุดโต๊ะ-เก้าอี้ ร้านดอกไม้สีหวานน่ารัก ที่สำคัญมีกาแฟสด และสมูทตี้ผลไม้ให้ได้นั่งละเลียดอีกด้วย


เจ้าหลานชายตัวเล็กลงรถได้ปุปก็วิ่งหายเข้าไปในสวนสวยทันที ส่วนบรรดาป้าๆ ที่เหลือก็มานั่งที่เคาน์เตอร์โซนร้านอาหาร สั่งเครื่องดื่มมาแก้ร้อนพลางๆ ก็มี "น้ำลิ้นจี่กุหลาบ" และ "น้ำตะลิงปลิงสดปั่น" รสชาติออกเปรี้ยวๆ แปลกๆ ดี ส่วนฉันสั่งเอสเพรสโซ่เย็นไม่หวาน 1 แก้ว  เห็นหลานหายไปนาน จึงสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ร้าน จึงทราบว่า คงหายไปทำกิจกรรมที่ทางร้านจัดขึ้นทุกวันเสาร์-อาทิตย์ร่วมกับเด็กๆ คนอื่นๆ ที่มาก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นศิลปะ การปั้น แม้กระทั่งได้เรียนรู้เรื่องธรรมชาติรอบตัวอีกด้วย ค่อยโล่งใจหน่อย  เมื่อหายห่วง เราจึงสั่งอาหารมารับประทานกันอย่างครึกครื้น เมนูส่วนใหญ่จะเป็นอาหารจานเดียว มีน้ำพริกและผักสดให้สั่งมากินแกล้มด้วย ทุกจานราคาอยู่ที่ 60 บาท/จาน เราเริ่มต้นสั่ง "สปาเก็ตตี้ทะเลขี้เมาผัดซอส" เส้นนุ่มๆ หอมเครื่องขี้เมา เผ็ดได้ใจ กุ้งและปลาหมึกสดกรอบ เต็มคำ "ข้าวผัดใบกะเพราปลาทู" อร่อยมาก ปลาทูก็เอาก้างออกให้แล้ว ส่วน "น้ำพริกพริกไทยอ่อน" รสชาติก็เข้มข้น หมูสับปรุงรสด้วยเครื่องพริก เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องเคียงต่างๆ อาทิ ไข่ต้ม ผักสดต่างๆ ที่เก็บตามสวน รับรองเรื่องความสด และปลอดสารพิษ เมนู "ผัดไทกุ้งสด" ที่นี่ก็ได้ใจ กุ้งตัวใหญ่เต็มคำ เส้นจันทน์ผัดนุ่มเหนียวๆ อร่อยลงตัว เสิร์ฟพร้อมปลีกล้วย มะนาวสดหั่นซีก แล้วก็สั่ง "ข้าวผัดหมูแดดเดียว" ไว้ป้อนตัวเล็ก แต่เราแอบชิมก่อน อร่อยดีนะ หลานๆ คงชอบ

ของหวานที่นี่ก็มี "กระท้อนลอยแก้ว" กระท้อนสดลูกโต เก็บจากต้นกระท้อนในสวนเมื่อถึงฤดู และ "พานาคอตต้า" ที่เชื่อเลยว่า หลานๆ จะชอบมากเป็นพิเศษ ด้วยความนุ่มของวิปครีมที่ผสมกับเจลาติน ราดด้วยสตรอเบอร์รี่ซอสอร่อยมาก สั่งมาแต่ละอย่างก็สลับกันชิม ขอบอกว่า ทุกจานเยอะและรสชาติอร่อย คุ้มค่ากับราคา บวกเพิ่มกับบรรยากาศน่ารัก เมื่ออิ่มก็ยังคงนั่งเล่น นั่งอ่านหนังสือได้ต่อ หรือจะเดินไปชมสวนของที่นี่ ที่อยู่ภายในตัวบ้านของคุณศิริวิทย์ ริ้วบำรุง เจ้าของร้าน ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลัง ไปนั่งรับลมสบายๆ ที่ริมแม่น้ำท่าจีน ซึ่งคุณศิริวิทย์บอกว่า ท่าน้ำนี้จะไม่ต่อเติมอะไรให้ผิดธรรมชาติที่มันเคยเป็น ต้นโกงกางก็ยังคงเต็มริมตลิ่ง เพื่อให้เด็กๆ ได้มาเห็นธรรมชาติริมน้ำอย่างแท้จริง

วันนี้นั่งเล่นอยู่ที่ Little Tree ตั้งนาน ก่อนที่จะขับรถไปเที่ยวยังสถานที่ที่อื่นๆ ในย่าน อ.สามพราน และที่ใกล้เคียงอื่นๆ ไว้โอกาสหน้าจะมาลองชิมเมนูอื่นๆ อีก หลานๆ ก็เลอะเทอะ แต่เต็มไปด้วยการเรียนรู้ ความสนุก อิ่มกาย อิ่มใจอยู่ใกล้แค่เอื้อมนี้เอง

เมนูสำหรับคุณแม่ : สปาเก็ตตี้ทะเลขี้เมาผัดซอส น้ำลิ้นจี่กุหลาบ 60 บาท/แก้ว

เมนูสำหรับคุณพ่อ : ผัดไทกุ้งสด และน้ำพริกพริกไทยอ่อน ตะลิงปลิงสดปั่น 30 บาท/แก้ว

เมนูสำหรับคุณลูก : ข้าวผัดหมูแดดเดียว พานาคอตต้า 69 บาท/ถ้วย

เมนูสำหรับคุณตา คุณยาย : ข้าวผัดใบกะเพราปลาทู กระท้อนลอยแก้ว 35 บาท/ถ้วย

 

ขอขอบคุณ:คุณศิริวิทย์ ริ้วบำรุง เจ้าของ Little Tree

เปิดวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 8.00 - 17.00 น. โทร. 08 1694 6090

เรื่อง : ศรัญญา โรจน์พิทักษ์ชีพ / ภาพ : นวมินทร์ กุลประดิษฐ์

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Little Tree อิ่มอร่อยท่ามกลางสวนอังกฤษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook