2 ร้านอร่อยน่าชิมบนถนนข้าวสาร

2 ร้านอร่อยน่าชิมบนถนนข้าวสาร

2 ร้านอร่อยน่าชิมบนถนนข้าวสาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถนนข้าวสาร ถนนสายสั้น ๆ ...แต่รวบรวมความฝันของคนทั่วโลกให้เดินทางมาถนนสายนี้ หลายคนหลงใหลถนนข้าวสารใช้เวลาพักอยู่ที่นี่เนิ่นนาน ที่นี่จึงเปรียบเสมือนบ้านที่เปิดต้อนรับคนจากทุกมุมโลก วันนี้เราจะพาคุณไปกินอาหารอร่อย ๆ บนถนนฮิปปี้สายนี้

The Fabulous Bar & Dessert


ร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยต้มยำกุ้ง เป็นร้านสุดเก๋สไตล์ยุโรป ส่วนด้านในร้านตกแต่งสไตล์เรโทร มีของตกแต่งทั้งเครื่องเล่นแผ่นเสียงที่ยังคงใช้งานได้จริง เปียโนตัวเก่า รูปภาพของวง The Beatles ก็ทำให้คนที่โหยหาอดีตอย่างเราใช้เวลาดูสิ่งเหล่านี้อย่างมีความสุข มาที่เมนูของร้านนี้กันบ้าง เราเริ่มต้นสั่ง Chocolate Satin ช็อกโกแลตลาวาสุดเข้มข้นกินกับกาแฟลาเต้ร้อน ๆ ตามด้วย Blueberry Cheesecake ชีสเค้กเนื้อนุ่มมาก ราดมาด้วยซอสบลูเบอร์รีหวานอมเปรี้ยว และอีกเมนูที่เราชอบก็คือ Crepe Cake แป้งเครปนุ่ม ๆ ถูกเรียงมาเป็นเลเยอร์สวยงามแทรกด้วยครีมสด เวลากินก็นำซอสราสป์เบอร์รีสีแดงราดด้านบน เมนูตัวสุดท้ายที่ทางร้านเขาแนะนำให้เราลองคือ Lemon Cheesecake เนื้อเค้กนุ่ม ๆ บวกรสชาติเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ ของเลมอน ถูกใจเราเป็นที่สุด...


The Fabulous Bar & Dessert

Cafe : ซอยต้มยำกุ้ง ถนนข้าวสาร กรุงเทพฯ โทร. 0-2629-1144

เปิดทุกวัน 10.00-00.30 น.

Jang Teo (จางเทียว)

จากข้าวสารเราเดินมาตามถนนรามบุตรีมาทางด้านหลังของวัดชนะสงคราม ก็จะพบกับร้านอาหารเกาหลีชื่อจางเทียว ภายในร้านตกแต่งสไตล์เกาหลี วันนี้เราจึงขอแปลงร่างเป็นแดจังกึมสั่งเมนูอาหารของทางร้านโดยเริ่มต้นด้วยชุดผักดองกิมจิ ที่ทางร้านทำเอง รสชาตินี่ใช้ได้เลยล่ะค่ะ ไม่เปรี้ยวจนเกินไป มาถึงเมนูหลักของทางร้านที่พลาดไม่ได้คือ Dolsot Bibimbap ข้าวยำกระทะร้อนมีเครื่องเคียงมากมายทั้งผัก หมู ไข่ดิบ และซอสรสชาติจัดจ้าน ตามมาด้วย Jajangmyeon ที่เสิร์ฟมาในจานใหญ่มาก น้ำซอสสีดำรสชาติหวานนิด ๆ เส้นนุ่ม ๆ ส่วนใครอยากซดซุปร้อน ๆ ให้โล่งคอก็ต้องสั่งซุปกิมจิ รสชาติจัดจ้านคล้าย ๆ กับแกงส้มของบ้านเรา กินอาหารเคล้ากับเพลงเกาหลีของทางร้านไปด้วยก็ให้บรรยากาศเกาหลีได้ดีจริง ๆ เลยค่ะ...


Jang Teo (จางเทียว)
: ชั้น 2 Roof Garden (sun) Guest House, ซอยรามบุตรี, ชนะสงคราม, กรุงเทพฯ

โทร. 08-1556-8040

เปิดทุกวัน (ยกเว้นวันอาทิตย์) 10.00-22.00 น...

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ 2 ร้านอร่อยน่าชิมบนถนนข้าวสาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook