เที่ยวใกล้กรุง พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ

เที่ยวใกล้กรุง พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ

เที่ยวใกล้กรุง พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้บางจากอยากพาทุกท่านไปแถวถนนสุขุมวิท อยู่ขาเข้าจังหวัดสมุทรปราการไม่ต้องสงสัยหรอกเพราะบางจากจะพาเที่ยวทั้งทีถ้าไม่ใหญ่ไม่เด่นไม่ดังไม่พาไปแน่นอนขอบอกก่อนว่าครั้งนี้คงถูกใจใครหลายคน

ไม่ช้าแล้ว....บางจากขอแนะนำ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ หรือ ช้างสามเศียร ซึ่งถือว่าเป็นประติมากรรมลอยตัว ที่ใช้วิธีการเคาะมือได้รับการรับรองว่าเป็นแห่งแรกและใหญ่ที่สุดในโลกเลยทีเดียว เป็นยังไงบ้างบอกแล้วว่าวันนี้มีแต่คุ้ม พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ นี้ ทำจากโลหะทองแดงโดยแผ่นเล็กสุดเท่าฝ่ามือ ใช้วิธีการนำมาเรียงต่อกันด้วยความประณีตรวมๆแล้วนับแสนชิ้น ตัวช้างนั้นสูงถึง 43.60เมตร เท่าตึก14 - 17 ชั้นเลยส่วนบริเวณภายในตัวช้างก็ยังเป็นพิพิธภัณฑ์ สำหรับจัดแสดงวัตถุมีค่า

การตกแต่งภายในใช้หลักการผสมผสานหลากหลายรูปแบบ และที่เด่นที่สุดน่าจะเป็นชั้นใต้ดิน หรือที่เรียกว่า ชั้นบาดาล เป็นที่จัดแสดงนิทรรศการ และ โบราณวัตถุจำนวนมาก อาทิพระพุทธรูป เทวรูปสมัยต่างๆ ส่วนบริเวณรอบนอกเป็นอุทยานพรรณไม้ในวรรณคดี และพันธุ์หายากจาดทุกภูมิภาคของประเทศ เป็นอย่างไรบ้างแค่นี้หลายๆ คนคงอดใจไม่ไหวถ้าอย่างงั้นขอบอกนิดนึงว่าเขาเปิดกันตั้งแต่ 8.00 - 18.00 น. ขอย้ำว่าทุกวัน

สำหรับค่าเข้าชมค่าผ่านประตูนั้น ผู้ใหญ่ 150 บาท เด็ก 50 บาท ( ไม่รวมค่าเข้าชมภายในตัวพิพิธภัณฑ์นะ) วันไหนว่างๆ หรือผ่านไปแถวนั้นอย่าลืมไปแวะชมกันได้นะเดี๋ยวจะเสียดาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook