เที่ยวใกล้ๆ เมืองโบราณ สมุทรปราการ

เที่ยวใกล้ๆ เมืองโบราณ สมุทรปราการ

เที่ยวใกล้ๆ เมืองโบราณ สมุทรปราการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"วัฒนธรรมไทย จำเริญอยู่คู่เคียงกับไทยโบราณมาอย่างสืบเนื่อง และหากสามารถรักษาไว้สืบไป ด้วยภูมิปัญญา และความเข้าใจอันท่องแท้แล้วก็ทำให้ปัจจุบันและอนาคตของเรากอปรด้วยความหมายที่ทรงคุณค่ามิเสื่อมคลาย" เล็ก วิริยะพันธุ์

ทุกท่านที่อ่านบทความข้างต้นแล้วอาจจะสงสัยว่าทำไมทางบางจากถึงยกคำกล่าวข้างต้นมา โดยสิ่งที่จะบอกต่อไปนี้คือ เมืองไทยเราเป็นแหล่งวัฒนธรรม แต่ทุกวันนี้อาจจะเสื่อมถอยลงได้หากไม่มีท่านใดใส่ใจ ทางบางจากเลยอยากแนะนำสถานที่ที่สามารถทำให้ทุกท่านได้ทราบว่าบ้านเรามีสิ่งดีๆที่ควรช่วยกันรักษาไว้ นั่นก็คือ เมืองโบราณ สมุทรปราการ ที่เปรียบดัง บานประตู ที่เผยออกให้เห็นถึงมรดกแห่งภูมิปัญญาไทยบนพื้นที่ 800 ไร่ ลักษณะคล้ายรูปขวานเปิดให้ชมเป็นมาเป็นระยะเวลา 39 ปี

โดยภายในแสดงสถาปัตยกรรมรูปต่างๆ โบราณสถาน ปูชนียสถาน วัดโบราณ ฯลฯ สำหรับวันนี้บางจากขอยกตัวอย่างสถานที่สำคัญที่สุดในเมืองโบราณ นั่นก็คือ พระที่นั่งสรรเพชรปราสาท อยุธยา เป็นสถานที่ที่มีหลักฐานเหลือปรากฏน้อยมาก โดยได้กำหนดเป็นผังขึ้นประกอบหลักฐานจากภาพเขียน ไม้สลัก จนเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งต่อมาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้า ให้ใช้เป็นสถานที่รับรองการเสด็จเยือนประเทศไทยของสมเด็จพระบรมราชินีนาถเอลิซาเบทที่ ๒ ของอังกฤษ ปี 2515 ซึ่งเสมือนเป็นวันเปิดเมืองโบราณต่อสาธารณชนอย่างเป็นทางการ

ภายในเมืองโบราณยังไม่ได้มีเพียงแค่นั้น ยังมี หอพระแก้ว โบสถ์น้ำ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ฯลฯ วันนี้ที่ทางบางจากแนะนำบอกได้คำเดียวว่า ถ้ามาเมืองโบราณ เหมือนได้เที่ยวเมืองไทยทั้งหมดในหนึ่งวัน ซึ่งไม่สามารถหาชมได้ที่ไหน และสุดแสนจะคุ้มค่าของการเที่ยวอย่างเต็มที่ ซึ่งไม่ไกลเลยตั้งอยู่ในเขตตำบลบางปูใหม่ จ.สมุทรปราการ ถ้าเดินทางจากกรุงเทพใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น ส่วนอัตราการเข้าชม มีสำหรับบุคคลทั่วไป (คนไทย) บริการมัคคุเทศก์ การเข้าชมยังมีรถจักรยาน และรถรางบริการ

เมืองโบราณเปิดทุกวัน เวลา 8.00 - 17.00 น.

สอบถามเพิ่มเติมที่ฝ่ายการตลาด 02-709-1644-5

 

อย่าลืมร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรมของไทยให้คงอยู่สืบไป

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เที่ยวใกล้ๆ เมืองโบราณ สมุทรปราการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook