‘สุริวิภา’ จับมือแอร์เอเชีย จัดกิจกรรม ‘ความสุขบินได้’

‘สุริวิภา’ จับมือแอร์เอเชีย จัดกิจกรรม ‘ความสุขบินได้’

‘สุริวิภา’ จับมือแอร์เอเชีย จัดกิจกรรม ‘ความสุขบินได้’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด โดยรายการ "สุริวิภา" และสายการบินไทยแอร์เอเชีย จัดกิจกรรม "ความสุขบินได้" บินลัดฟ้าจากกรุงเทพฯ ไปรับเด็กชาวเขาเผ่าม้ง จากจังหวัดเชียงใหม่เพื่อสานฝันน้องๆ ที่จะได้ขึ้นเครื่องบินและสัมผัสท้องทะเลเป็นครั้งแรกในชีวิต ในขณะเดียวกันก็นำ ปลาฉลามกบ จำนวน 20 ตัว จาก ซู อะควาเรียม สวนสัตว์เชียงใหม่ ไปปล่อยที่แหลมพันวา จังหวัดภูเก็ต เป็นการคืนชีวิตสู่ธรรมชาติเพื่อสร้างสมดุลเชิงระบบนิเวศวิทยา โดยมี "นู๋แหม่ม" สุริวิภา กุลตังวัฒนา, พลอย หอวัง และ "พลอย" รัตนรัตน์ เอื้อทวีกุล นำทีมการเดินทาง


ทริปความสุขบินได้เริ่มต้นตั้งแต่เช้าตรู่ ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปยังเชียงใหม่เพื่อไปรับเด็กๆ ชาวเขาเผ่าม้งจำนวน 30 คน ที่จะได้ไปปล่อยปลาฉลามกบด้วยกันเป็นครั้งแรก พอไปถึงเชียงใหม่ทุกคนก็เดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร เป็นการเอาฤกษ์เอาชัย จากนั้นเดินชมความงดงามของศิลปะล้านนาภายในโบสถ์และบริเวณรอบวัด แล้วเดินทางต่อไปยัง สวนสัตว์เชียงใหม่ ชมชีวิตของสัตว์ป่านานาพันธุ์ทั้ง เสือ สิงโต ยีราฟ นกกระจอกเทศ ฯลฯ และให้อาหารช้างแสนรู้ที่ให้การต้อนรับอย่างน่ารัก จากนั้นไปรวมพลกันที่ ซู อะควาเรียม เพื่อรอรับน้องๆ ชาวเขาเผ่าม้ง พร้อมพาไปชมความมหัศจรรย์ของโลกใต้ท้องทะเล ซึ่งเด็กๆ ดูจะตื่นเต้นไม่ใช่น้อย

หลังจากนั้น 3 พิธีกร นู๋แหม่ม และ 2 พลอย พาไปชมการน็อกปลาฉลามกบ เพื่อที่จะพาพวกมันคืนสู่ท้องทะเลในวันรุ่งขึ้น ซึ่งการน็อกปลาเป็นการลดอุณหภูมิของน้ำประมาณ 20 องศาเพื่อให้พวกมันยังมีชีวิตอยู่ในน้ำเย็นแต่จะต้องรีบพาพวกมันไปปล่อยในอุณหภูมิน้ำปกติภายใน 24 ชั่วโมง ปลาเหล่านี้จะมีอายุประมาณ 6-12 เดือน มีขนาด 30-45 เซนติเมตร ซึ่งเป็นวัยที่เหมาะสมและสามารถดำรงชีวิตอยู่ในทะเลได้อย่างปลอดภัย ตามปกติแล้วฉลามสายพันธุ์นี้สามารถขยายพันธุ์ได้ในหลายพื้นที่ แต่การที่ ซู อะควาเรียม สวนสัตว์เชียงใหม่ นำขึ้นมาเพาะขยายพันธุ์บนพื้นที่ห่างไกลจากทะเลกว่า 1,000 กม.และสูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 500 เมตร ถือเป็นการยากที่จะปรับสภาพแวดล้อมเพื่อให้เหมาะสมแก่การขยายพันธุ์ตลอดจนดูแลกระทั่งสามารถนำกลับไปปล่อยลงสู่ทะเลได้ ถือเป็นที่สิ่งที่ท้าทายมาก

รุ่งขึ้นเดินทางจากสนามบินเชียงใหม่บินตรงไปยังภูเก็ตเพื่อนำปลาฉลามกบกลับคืนสู่ทะเลที่ แหลมพันวา และยังเป็นครั้งแรกของเด็กๆ ชาวเขาเผ่าม้งที่จะได้นั่งเครื่องบินถึง 2 ชั่วโมงจากเชียงใหม่ไปยังภูเก็ต หลายคนมีอาการตื่นเต้นไม่ใช่น้อย พอเครื่องเหินฟ้าเห็นภูเขาอยู่เบื้องล่างเด็กๆ ต่างพากันชะโงกหน้าไปดูที่หน้าต่างพร้อมกับชี้ชวนกันดูด้วยความตื่นเต้น แถมระหว่างการเดินทางยังมีการเล่นเกมแจกของรางวัลกันอย่างสนุกสนาน พอเครื่องลงจอดที่ภูเก็ตทุกคนต่างรีบพาเจ้าปลาฉลามกบตัวน้อยๆ ตรงดิ่งไปยังแหลมพันวาเพื่อปล่อยพวกมันคืนสู่ทะเล ส่วนเด็กๆ ก็สนุกสนานกับการปล่อยปลาฉลามตัวน้อย

จากนั้นช่วงค่ำจัดปาร์ตี้ความสุขบินได้ท่ามกลางบรรยากาศริมชายหาด มีมินิคอนเสิร์ตสินเจริญ บราเธอร์ส ส่วนน้องๆ ก็ขอมอบโชว์สุดพิเศษให้กับพี่ๆ ชื่อว่า โชว์เด็กดอย ทำเอาพี่ๆ ถึงกับปลาบปลื้ม ประทับใจในความน่ารักใสซื่อของเด็กๆ แม้จะมีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกันเป็นระยะเวลาสั้นๆ แต่ก็สร้างความประทับใจแก่กัน บางคนถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ นอกจากนี้ยังเป็นการอำลา 2 พิธีกร พลอย หอวัง และ พลอย รัตนรัตน์ ในการทำหน้าที่วันสุดท้าย เนื่องจากรายการ "สุริวิภา" จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบใหม่ พอทีมงานเปิดวีทีอาร์ประมวลภาพการทำหน้าที่พิธีกรของทั้ง 2 สาวตั้งแต่วันแรกทำเอาทั้งคู่ถึงกับบ่อน้ำตาแตก กอดคอพี่นู๋แหม่มร้องไห้ อย่างไรก็ตาม 2 สาวจะกลับมาทำหน้าที่พิธีกรมอบความสุขให้กับผู้ชมอีกครั้ง หากมีกิจกรรมดีๆ อย่างนี้อีก เป็นการปิดท้ายกิจกรรม "ความสุขบินได้" อย่างประทับใจ

สำหรับใครที่อยากติดตามชมภาพกิจกรรมความสุขบินได้นี้ก็ติดตามได้ในรายการ "สุริวิภา" วันพุธที่ 10 สิงหาคม เวลา 22.50 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ‘สุริวิภา’ จับมือแอร์เอเชีย จัดกิจกรรม ‘ความสุขบินได้’

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook