‘รัน’ อิ่มอกอิ่มใจทัวร์ไหว้พระที่เมืองจีน

‘รัน’ อิ่มอกอิ่มใจทัวร์ไหว้พระที่เมืองจีน

‘รัน’ อิ่มอกอิ่มใจทัวร์ไหว้พระที่เมืองจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปกติมักจะไปเที่ยวเป็นประจำทุกปี แต่ปีนี้สาว "รัน" ณัทธมนกานต์ ศรีนิกร ถือโอกาสพาครอบครัวคือคุณพ่อคุณแม่และน้องชายไปเที่ยว เมืองจีน เพราะอยากไปไหว้พระ โดยเฉพาะคุณแม่อยากไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่ขึ้นชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์มาก งานนี้สาวรันและครอบครัวก็เลยได้ไหว้พระสมใจอยาก


แต่ที่ดูจะประทับใจสาวรันมากสุดๆ คือการนั่งเรือไป ไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่เกาะผู่โถซาน ซึ่งเป็นต้นกำเนิดเจ้าแม่กวนอิมอันศักดิ์สิทธิ์ ถือเป็นเกาะที่มีความสำคัญทางพระพุทธศาสนาของชาวจีน ซึ่งคนเยอะมากไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือคนจีน ยิ่งช่วงตรุษจีนรันบอกว่าคนจะเยอะมากกว่าเป็นแสนๆ คนก็ว่าได้ ซึ่งรันบอกตอนแรกนึกว่าจะไม่ได้ไปเพราะฝนตก แต่สุดท้ายก็ได้ไปพร้อมกับขอพรให้ครอบครัวแข็งแรงและโชคดีมีงานตลอดไป แต่ถ้าจะให้ดีรันบอกว่าเมื่อไปถึงเกาะแล้วควรจะนอนค้างสัก 1 คืนเพื่อจะได้ไหว้พระรอบเกาะ แต่รันนอนค้างไม่ได้เพราะเวลาจำกัด


หลังจากตระเวนไหว้พระและเที่ยวชมธรรมชาติของหลายๆ เมืองจนหนำใจ ก็มาดูแสงสีที่ เซี่ยงไฮ้ ซึ่งถ้าจะเปรียบก็เหมือนกรุงเทพฯ บ้านเรา เป็นเมืองที่มีความทันสมัย ถนนหนทางมีแต่ตึก แต่บรรยากาศบ้านเมืองของเขาสวยมากและสะอาดถูกใจรันมาก เป็นเมืองธุรกิจที่จะมีขายของแบรนด์เนมเยอะมาก ราคาก็ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าแพงแค่ไหนแต่ก็ไม่ได้กินเงินของสาวรันหรอก

เพราะอย่างที่บอกว่าไปเมืองจีนทริปนี้เป็นการทัวร์ไหว้พระและเน้นชมธรรมชาติมากกว่า ไม่ค่อยเน้นช้อปปิ้งสักเท่าไหร่ แต่ก็แฮปปี้และมีความสุขที่ได้ไปกับครอบครัว

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ‘รัน’ อิ่มอกอิ่มใจทัวร์ไหว้พระที่เมืองจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook