เวลาเวียน...อีกครั้งที่วังน้ำเขียว

เวลาเวียน...อีกครั้งที่วังน้ำเขียว

เวลาเวียน...อีกครั้งที่วังน้ำเขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลองคิดภาพตามนะคะ... ทุ่งหญ้าสีเขียว สายฝนปรอย ๆ กับอากาศเย็นฉ่ำ และหมอกบาง ๆ ที่ละเลียดอยู่บนปลายเขา อากาศแบบนี้ล่ะที่ชาวเมืองอย่างพวกเราใฝ่ฝันถึง ลองหาเวลาเหมาะ ๆ แล้วขับรถออกนอกเมืองเพื่อไปยังจุดที่ฉันกล่าวถึงกันดีกว่า "วังน้ำเขียว" เขาว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีอากาศแบบเนี้ยให้เห็นเกือบทั้งปี...

ยิ่งช่วงกลางปีอย่างนี้ด้วยแล้ว วังน้ำเขียวกลายเป็นช่วงที่เกือบสวยที่สุด... ส่วนช่วงเวลาที่งามสุด ๆ ของวังน้ำเขียวคือช่วงปลายฝนต้นหนาวค่ะ เพราะอากาศเย็นกำลังเหมาะ และมีความเขียวขจีของท้องทุ่งให้ได้เห็นกัน ครั้งนี้ฉันเลือกพักที่ "เวลาเวียน"สถานที่พักตากอากาศสุดฮิปที่หลายคนคุ้นชื่อ บนยอดเขาขนาดย่อม บรรจุห้องพักสไตล์กิ๊บเก๋ไม่กี่ห้อง ที่นี่เน้นหนักเรื่องของการใช้พลังงานให้เป็นประโยชน์ จะสังเกตได้จากกังหันลมที่หมุนติ้วอยู่เกือบตลอดเวลา รวมถึงการจัดสรรห้องพักในรูปแบบไม่เหมือนใครเพื่อให้เกิดความเย็นสบายยามที่เดินเข้าไปถึง...

การท่องเที่ยววังน้ำเขียวเริ่มขึ้นเมื่อฉันโยนสัมภาระเข้าห้องเรียบร้อย... ต.ไทยสามัคคี คือแหล่งท่องเที่ยวที่ควรไป เพราะเป็น แหล่งรวมของขึ้นชื่อ อาทิ ดอกเบญจมาศผักสด และเห็ดหลากชนิด จุดที่อยากแนะนำมี 3 แห่งค่ะ เริ่มจาก "สวนเบญจมาศวิภา" ภายในจะมีดอกเบญจมาศหลากสายพันธุ์ให้ได้ชม อีกทั้งยังมีต้นกล้าไว้จำหน่ายสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบ ต่อด้วย "สวนลุงไกร (เกษตรศิลปิน)" เมื่อเข้าไปในสวนเราจะเห็นลุงไกรนั่งขับกล่อมกีตาร์ให้บรรดาพืชผักของแกฟังค่ะ นอกจากที่นี่จะมีผักสดขายแล้วยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูปอีกหลายชนิดไว้จำหน่ายให้นักท่องเที่ยว ปิดท้ายที่ "วังน้ำเขียวฟาร์ม" อันนี้เหมาะกับผู้ที่ชอบช้อปปิ้งค่ะ เพราะมีของหลายอย่างให้เลือกซื้อ รวมถึงได้เข้าไปชมการเพาะเห็ดด้วย...

เมื่อเที่ยวครบทริปแล้วก็ถึงเวลาอาหารเย็นบ้างล่ะ... ฉันเลือกรับประทานอาหารที่ "เวลาเวียน" เนื่องจากไม่อยากขับรถเข้าไปไกลถึงเขาใหญ่ ทางห้องอาหารจัดเมนูมาให้ลองเพียบ ทั้งอาหารไทยและฝรั่ง เริ่มด้วยเมนูเรียกน้ำย่อย "ยำเห็ดโคนญี่ปุ่น" แน่นอนว่าผลผลิตโดยส่วนใหญ่ก็ได้มาจาก ต.ไทยสามัคคีนั่นล่ะ รสชาติยำกำลังเหมาะไม่เผ็ดจัดจนเกินงาม ต่อที่ "เห็ดหอมผัดกุ้งสด" ขอบอกว่าต้องลองค่ะ เห็ดหอมสดของที่นี่อร่อยจริง ๆ เข้ากันดีกับซอสที่ผัดมาจนเข้ากัน ทางร้านทำเก๋ด้วยการโรยกระเทียมเจียวจนทั่ว เพิ่มความหอมให้กับอาหารได้เป็นอย่างดี "สปาเกตตีซอสคาโบนาร่า" อาหารฝรั่งจานเดียว รสชาติไม่ธรรมดา ปิดท้ายที่อาหารหนัก ๆ อย่าง "สเต๊กหมูซอสเห็ดหอม" เนื้อหมูนุ่มและหยุ่นไปด้วยชั้นไขมัน ซอสเห็ดหอมที่ราดจนชุ่มนั้นออกเค็มน้อย ๆ รับ-ประทานเข้ากันดีกับเนื้อหมูและมันฝรั่งทอด...

บรรยากาศด้านนอกตอนนี้ชุ่มไปด้วยสายฝน... ลมผัดเย็นตลอดช่วงเวลาอาหารค่ำ ฉันดึงฮู้ดของเสื้อแจ๊กเก็ตขึ้นมาปิดไว้เพื่อกันลม ไวน์แดงรสชาติละมุนถูกรินลงในแก้วที่เปลือยเปล่า ตอนนี้ร่างกายฉันเริ่มอุ่นขึ้นหลังจากที่แอลกอฮอล์ไหลรินลงสู่กระเพาะกลิ่นของฝนยังคงทำให้ฉันรู้สึกสดชื่น และตอนนี้ฉันก็กำลังยิ้มกริ่มกับบรรยากาศโดยรอบ...


เวลาเวียนรีสอร์ท

98 หมู่ 15 หมู่บ้านโพธิ์ทองพัฒนา อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

โทร. 08-3111-5678, 08-3111-6789

เปิดบริการเวลา 08.00-18.00 น.

ราคาต่อท่าน 300-500 บาท

 (คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เวลาเวียน...อีกครั้งที่วังน้ำเขียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook