ไก่ย่างระเบียบ เขาสวนกวาง

ไก่ย่างระเบียบ เขาสวนกวาง

ไก่ย่างระเบียบ เขาสวนกวาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครเคยผ่านมายังจังหวัดขอนแก่นแล้วเป็นต้องรู้จักร้านอาหารอีสานอร่อยขึ้นชื่ออย่าง "ไก่ย่างระเบียบ เขาสวนกวาง" เพราะร้านนี้เค้าเปิดมานานกว่า 30 ปีแล้ว แต่เพิ่งย้ายร้านใหม่มาอยู่ฝั่งตรงข้ามกับศาลจังหวัดได้เพียง 2 ปีนี่เอง

การตกแต่งร้านเป็นแบบเรียบง่าย เน้นที่ความสะอาด และถูกสุขอนามัย ด้านหน้าร้านเป็นครัวเปิด มีเตาย่างไก่วางเรียงเป็นสัญลักษณ์ ร้านนี้ขึ้นชื่อในเรื่องความอร่อยของไก่ย่างเป็นหลัก เพราะเค้าพิถีพิถันทุกขั้นตอนตั้งแต่การเลือกไก่จนถึงขั้นตอนการหมัก และการย่าง โดยเฉพาะการหมักจะให้ความสำคัญเป็นพิเศษ ใส่กระเทียม พริกไทยและเครื่องเทศอย่างถึงเครื่อง หมักจนความเข้มข้นเข้าถึงเนื้อไก่ ย่างด้วยไฟอ่อนๆ ขนาดกำลังดี เนื้อไก่นุ่ม ไม่เหนียว ไม่มัน หนังไก่กรอบอร่อย รับประทานคู่กับ เมนูส้มตำที่ทางร้านก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทั้งตำไทย ตำลาว ตำปูปลาร้า ตำไข่เค็ม ตำกุ้งแห้ง หรือตำโคราชก็มี แต่ที่พิเศษหน่อยก็จะเป็นส้มตำไทย ที่นี่เค้าจะใช้ถั่วตัดใส่แทนน้ำตาลปี๊บ เพื่อเพิ่มอรรถรสให้เกิดความเหนียวหนุบในขณะรับประทาน รสชาติเปรี้ยวหวานนำ ความเผ็ดสั่งได้ตามใจลูกค้า นอกจากนั้นยังมีเมนู ลาบเป็ด ลาบหมู หมูแดดเดียว เนื้อแดดเดียว ต้มแซบกระดูกหมู ขนมจีนน้ำยาลาว และน้ำยาปลากะทิ เป็นต้น

สำหรับคนที่ชื่นชอบการรับประทานปลาที่นี่เค้าก็มีเมนู ปลานิลและปลาทับทิมเผา เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มรสเด็ด และผักสด ตบท้ายด้วยของหวานอย่าง ทับทิมกรอบกะทิสด รสชาติหวานกำลังดี เมนูอาหารของร้านรสชาติจะไม่เน้นเป็นอีสานมากจนเกินไป ออกไปทางภาคกลางมากกว่า เหมาะมากสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ค่อยมีความชำนาญในด้านอาหารอีสาน แต่ในเรื่องของรสชาติรับรองว่าอร่อยทุกเมนู ยิ่งถ้าได้รับประทานคู่กับเครื่องดื่มโค้กแล้วหละก็อร่อยแซบแบบโดนใจจริงๆ


ชื่อ : ไก่ย่างระเบียบ เขาสวนกวาง
ที่ตั้ง : 391/2 ถ.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000
โทร. 0-4324-3413, 08-1662-3851
เปิดบริการทุกวัน เวลา 9.00 -15.00 น.
พิกัด GPS : N16 26.519 / E102 49.854

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ไก่ย่างระเบียบ เขาสวนกวาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook