ไปสนุกที่สิงคโปร์ The perfect Trip Sentosa Island

ไปสนุกที่สิงคโปร์ The perfect Trip Sentosa Island

ไปสนุกที่สิงคโปร์ The perfect Trip Sentosa Island
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิงคโปร์ ถือเป็นอีกประเทศหนึ่งที่คนไทยนิยมเดินทางไปเที่ยวมากที่สุด นั่นเป็นเพราะการเดินทางสะดวก มีชื่อเสียงด้านช้อปปิ้ง นานาอาหารจานอร่อย และมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าเยี่ยมชมมากมายโดยเฉพาะ "เกาะเซนโตซ่า" ที่ทำให้สิงคโปร์กลายเป็นที่เที่ยวต่างแดนใกล้บ้านที่มอบความครบครันให้กับทุกคน

เซนโตซ่า... เกาะสวรรค์ของนักเดินทาง ในอดีตเกาะเซนโตซ่าเคยเป็นหมู่บ้านชาวประมงและฐานทัพของประเทศอังกฤษ แต่นับจากปี 1972 หรือเมื่อร่วม 40 ปีก่อน เกาะแห่งนี้ก็ได้กลายเป็นเกาะรีสอร์ทที่สงบสุขงดงามจนกลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนขึ้นชื่อของสิงคโปร์ บนเกาะเซนโตซ่ามีพื้นที่มากถึง 390 เฮกตาร์ ที่พรั่งพร้อมไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมต่างๆ มากมาย และที่สำคัญการเดินทางมายังเกาะสวรรค์แห่งนี้ก็แสนสะดวกสบายเพราะใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีจากตัวเมือง รีสอร์ท เวิลด์ เซนโตซ่า สุดยอดแห่งการพักผ่อน รีสอร์ท เวิลด์ เซนโตซ่า มีเนื้อที่ทั้งหมดกว่า 300 ไร่ ซึ่งประกอบด้วยโรงแรมชั้นนำถึง 6 แห่ง โดยแต่ละโรงแรมออกแบบและตกแต่งในสไตล์ที่แตกต่างกันอย่าง โฮเทล ไมเคิล โรงแรมแห่งแรกในโลกที่ออกแบบโดยไมเคิล เกรฟ สถาปนิกและนักออกแบบผลิตภัณฑ์ชื่อดัง ครอกส์ฟอร์ด ทาวเวอร์ โรงแรมหรูระดับชั้นนำ อีควอเรียส โฮเทล ที่ตั้งอยู่ติดกับสวนสนุก และยังมีเฟสทีฟ โฮเทล, ฮาร์ดร็อค โฮเทล สิงคโปร์ และสปาวิลล่าให้เลือกตามความพอใจ บริเวณใจกลางรีสอร์ท เวิลด์ เซนโตซ่า หรือเฟสทีฟ วอร์ค เป็นจุดรวมของทุกกิจกรรม มีร้านอาหารทั้งระดับหรู บาร์และไนท์คลับเก๋ๆ ตกแต่งอย่างสวยงาม ร้านค้าแบรนด์ดังระดับโลกแนว Concept Store มีหลากหลายความบันเทิงสุดตระการตา อย่างโชว์พิเศษ Voyage de la vie การแสดงมัลติมีเดียแนวร็อค เซอร์คัส การแสดงกายกรรมผาดโผนที่น่าตื่นตาตื่นใจ ได้รับการออกแบบการแสดงโดยมาร์ค ฟิชเชอร์ โปรดิวเซอร์ที่ออกแบบการแสดงอันโด่งดังมาแล้วทั่วโลก

จากสร้างชื่อเสียงมาแล้วทั่วโลก ทั้งแคร์ลิฟอร์เนีย ฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา หรือที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ตอนนี้ได้มาเปิดตัวอย่างอลังการบน เกาะเซนโตซ่า โดยธีมพาร์คแห่งนี้เป็นแห่งแรกที่รวบรวมที่สุดของเครื่องเล่นระดับโลกจากภาพยนตร์แนวแอนิเมชั่น อย่างปราสาทฟาร์ ฟาร์ อเวย์ของเจ้าฮีโร่ตัวเขียวอย่างเชร็ค หรือเครื่องเล่นสุดมันส์แห่งแรกของโลกในโซนมาร์ดากัสการ์ และในโซนไซ-ไฟ รวมทั้งในโซนอื่นๆ รวมทั้งหมด 7 โซน ในโซนฮอลลีวู้ด เป็นศูนย์กลางแห่งโลกบันเทิงในรูปแบบโรงละครบรอดเวย์ พร้อมร้านค้าและภัตตาคารเรียงรายไปตลอดถนนทั้งสาย หรือจะเป็นโซนนิวยอร์ก ที่มอบสัมผัสกลิ่นอายมหานครแห่งอเมริกาที่มักปรากฎอยูใู่นภาพยนตร์ที่คุ้นเคย ส่วนใครที่หลงใหลเสน่ห์โบราณแห่งอัยคุปต์ ยังมีโซนอียิปต์โบราณในยุค 1930 ที่มีปีระมิดตั้งตระหง่านรอต้อนรับนักเดินทางทุกคน

สิงโตทะเล Merlion ถูกออกแบบขึ้นในปี 1964 โดยนายฟราเซอร์ บรูนเนอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการฝ่ายของที่ระลึก และผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแวนคลีฟ เพอร์ เป็นสัญลักษณ์ของคณะกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวของสิงคโปร์ แต่ต่อมาไม่นานสัตว์ที่มีหัวเป็นสิงโต ตัวเป็นปลาตัวนี้ ได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของประเทศสิงคโปร์ บนเกาะสิงคโปร์จะมีรูปปั้นสิงโตทะเลทั้งหมด 3 ตัว โดย 2 ตัวแรก ตั้งอยู่ที่ปากแม่น้ำสิงคโปร์ หรือเมอร์ไลออน พาร์ค ส่วนตัวใหญ่ที่สุดตั้งอยู่บนเกาะเซนโตซ่า มีความสูงถึง 37 เมตร และเป็นจุดชมวิวบนที่สูงของเกาะ สามารถชมวิวได้ 2 จุด คือ ชั้น 9 หรือบริเวณปากสิงโต กับชั้น 12 หรือบริเวณชั้นสูงสุดของมงกุฎ โดยสามารถมองเห็นทิวทัศน์สิงคโปร์ได้รอบ 360 องศา

สวนนก Jurong Bird Park เป็นสวนนกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งอยู่บนพื้นที่รวมทั้งหมด 126 ไร่ มีแนวคิดการจัดแสดงแบบเปิดกว้าง ที่นี่ได้รวบรวมนกชนิดต่างๆ ไว้มากมายกว่า 8,000 ตัว 600 สายพันธุ์ โดยจะมีสวนนกขนาดใหญ่ 4 กรงแบ่งเป็นนกจากภูมิภาคต่างๆ เช่น เอเชียอาคเนย์ แอฟริกา ออสเตรเลีย และอเมริกาใต้ และมีการแบ่งพื้นที่ออกเป็นโซน โดยเป็นการจำลองบรรยากาศตามถิ่นกำเนิดของนกแต่ละชนิดด้วย เช่น Pelican Coveสวนนกพีรีแกน หรือนกกระทุงนับร้อย ซึ่งมีการแสดงการให้อาหารนกกระทุงใต้น้ำครั้งแรกของโลก Parot Paradise สวนนกแก้วขนาดใหญ่ Lory Loft สวนนกลอรี่ โลฟ Penguin Expedition สวนนกเพนกวินในบรรยากาศเลียนแบบขั้วโลกใต้ ที่มีการแสดงให้อาหารทั้งยังมีศูนย์เก็บรักษาผีเสื้อสกุลเฮลิโคเนียแห่งแรกของเอเชีย เพลิดเพลินกับการแสดงของเหยี่ยวและนกอินทรีที่ได้รับการฝึกฝนเป็นอย่างดี ชมชีวิตความเป็นอยู่ของนกกลางคืน ปิดท้ายด้วยการชม JBP All Star Bird Show ชมการแข่งขันกีฬาของนกมาคอร์ การเลียนเสียงมนุษย์ การแสดงการบินผาดโผนอันตื่นเต้น หรือการเต้นรำของนกที่จะสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน

Underwater World Singapore โลกใต้ทะเลแห่งเกาะเซนโตซ่า เป็นแดนสวรรค์ในฝันสำหรับนักท่องเที่ยว โดยท่านจะได้ชมความงามอันน่าประทับใจของโลกใต้ท้องทะเล มีหาดทรายและสระน้ำหินตื้นๆ ให้ได้ดำดิ่งลงสู่ทะเลลึก ผ่านปะการังสีสดและพืชที่มีชีวิตชีวาก่อนจะถึงอุโมงค์อะครีลิคขนาด 83 เมตร ซึ่งเป็นบ้านของฝูงปลาขนาดใหญ่ รวมทั้งสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลอีกมากมาย อีกทั้งที่นี่ยังเป็นแหล่งเพาะพันธุ์และเลี้ยงดูสัตว์น้ำอีกหลากหลายชนิดอย่างฉลามครีบขาว และฉลามครีบดำกระเบนนก และม้าน้ำท้องใหญ่ชายหาดและสายลม สำหรับผู้ที่ชื่นชอบบรรยากาศริมชายหาดสามารถเดินทอดน่องปล่อยอารมณ์ไปตามหาดทรายไซโลโซ พาลาวัน ที่ทอดยาว 3.2 กม.ทั้งยังสามารถเลือกกิจกรรมริมหาดหรือทางน้ำอันน่าสนุกตื่นเต้นต่างๆ ได้อีก อย่างเช่นขี่จักรยาน พายเรือแคนู เล่นสเก็ต หรือนั่งชิลตามผับริมทะเล ในช่วงสุดสัปดาห์

บนชายหาดจะเต็มไปด้วยความครึกครื้น เพราะจะมีการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด กีฬาที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวและผู้หลงใหลในเกมส์กีฬามาชมการประชันฝีมือในกีฬาสุดโปรด นอกจากนี้ที่บริเวณชายหาดบนเกาะเซนโตซ่า ยังเป็นสถานที่จัดงานที่มีชื่อเสียงระดับโลกหลายงาน อย่างงานก่อกองทรายเซนโตซ่า ปาร์ตี้แบลคมูนโฟม รวมถึงงานเต้นระบำชูคเอ้าท์และปาร์ตี้เคาท์ดาวน์ส่งท้ายปี ทำให้ชายหาดบนเกาะเซนโตซ่าไม่เคยเงียบเหงา Musical Fountain การแสดงน้ำพุเต้นระบำที่เกาะเซนโตซ่า ได้นำเทคโนโลยีตระการตามานำเสนอด้วยลีลาอันพลิ้วไหวของแสงเลเซอร์ สีสันและดนตรีในช่วงกลางคืนในแบบภาพเคลื่อนไหวและภาพเคลื่อนไหวแบบ 3 มิติ เรียบเรียงท่วงทำนองเป็นบัลเล่ย์ของน้ำพุเต้นรำซึ่งจะปลุกประติมากรรมสิงโตทะเลให้มีชีวิตด้วยแสงสีที่น่าตื่นตาตื่นใจเข้ากับจังหวะการเต้นระบำของน้ำพุ เป็นการแสดงที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกผ่อนคลายและเพลิดเพลินใจเป็นอย่างยิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook