3 ร้านอาหารเช้าเจ้าประจำ...

3 ร้านอาหารเช้าเจ้าประจำ...

3 ร้านอาหารเช้าเจ้าประจำ...
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครั้งนี้แตงกวาดองลั้นลาค่ะ และแอบมีร้านมาฝากเพียบ... หลังจากประชุมถึงคอนเซ็ปต์ของเล่มเรียบร้อย แตงกวาดองถึงกับกุมขมับ เนื่องจากเลือกร้านไม่ถูกจริง ๆ


เริ่มจากอาหารเบาะ ๆ ตั้งอยู่ใกล้บ้าน... "โจ๊กกวางเจา" ร้านนี้เปิดมานานหลายสิบปีแล้วค่ะ จุดเด่นอยู่ที่เนื้อโจ๊กเนียน ๆ และเนื้อหมูสับนุ่ม ๆ เป็นร้านเล็กแค่คูหาเดียว เน้นหนักที่ความอร่อย สะอาด เครื่องเคราเพียบ กินทีแทบจุก เมนูในร้านมีให้เลือกหลายแบบ ทั้ง โจ๊กธรรมดา โจ๊กใส่ไข่ลวก ไข่เค็ม ไข่-เยี่ยวม้า รวมถึงมี โจ๊กแห้ง ให้กินด้วย อ๊ะ... งงกันล่ะสิว่าโจ๊กแห้งเป็นไง ก็เหมือนโจ๊กทั่วไปล่ะค่ะ น้ำน้อยหน่อยแต่กับเพียบ เหมาะกับผู้ที่ไม่ค่อยชอบบริโภคแป้งโดยปกติแตงกวาดองจะกินพร้อมกับปาท่องโก๋ตัวเล็ก ๆ ด้วย ที่ร้านเขาทำใหม่ ๆ กรอบดีค่ะ ส่วนเรื่องของรสชาตินั้นขอบอกว่าแจ่มจริงอะไรจริง ถ้าใครได้ผ่าน มาย่านนี้อย่าลืมแวะนะคะ ร้านเขาเปิดตั้งแต่เช้าจนถึงบ่าย ๆ เท่านั้นเน้อ...

โจ๊กกวางเจา ถนนพหลโยธิน (ใกล้กับโรงพยาบาลเมโย) จอดรถได้ในตลาดบางเขน หรือในซอยตรงป้ายรถเมล์ โทร. 0-2580-3529, 08-1813-8393

มาถึงของโปรดแตงกวาดองอีกอย่าง "หมูปิ้ง" ...คราวนี้พามาร้านอร่อยเลยล่ะ ตั้งอยู่ในตลาด อ.ต.ก. ร้านหมูปิ้งในนี้มี 2-3 ร้านนะคะ แต่ร้านนี้เขามีป้ายเขียนใหญ่โตเลยว่า "หมูย่างเจ้าเก่า (เจ้าแรก) เจ๊ดาว อ.ต.ก." ตอนนี้ราคาขึ้นนิดหน่อยเนื่องจากราคาหมูสูงขึ้น ส่วนเรื่องของรสชาตินั้นเขาอร่อยจริง ไม่ผิดหวังแน่นอนสำหรับผู้ที่ชื่นชอบหมูปิ้ง เมื่อก่อนเขาจะมีอยู่แบบเดียวค่ะ แต่เดี๋ยวนี้มีเพิ่มสูตรนมสดมาด้วย รสชาตินุ่มนวลขึ้น อีกทั้งยังมีไขมันแทรกเพียบ โดยส่วนตัวแล้วแตงกวาดองชอบแบบเดิมมากกว่า เพราะรสชาติเขาเข้มข้นดี กินกับข้าวเหนียวนุ่ม ๆ อร่อยแทบเหาะเลยเชียว...

หมูย่างเจ้าเก่า (เจ้าแรก) เจ๊ดาว อ.ต.ก. ตลาด อ.ต.ก. โทร. 08-9165-8578

ปิดท้ายกันที่อาหารร้อน ๆ อย่าง "ต้มเลือดหมู" เป็นเมนูโปรดของแตงกวาดองเลยค่ะ (โปรดทุกอย่าง) ร้านนี้ตั้งอยู่ไกลหน่อย แต่อร่อยมากมาย ชื่อร้านไม่มีค่ะ รู้แต่ว่าเขาตั้งอยู่ในซอยจุฬาฯ 50 (สามย่าน) ที่ร้านมีขายทั้งเกาเหลาเลือดหมู แล้วก็ ก๋วยจั๊บ มีให้เลือก 2 แบบคือ ธรรมดากับใส่สาหร่ายแตงกวาดองเลือกกินแบบธรรมดาค่ะ และก็แอบสั่ง หมูกรอบ เปล่า ๆ มากินแกล้มกัน ร้านนี้เขาทำสะอาดดีมาก ไม่มีกลิ่นคาวของเครื่องใน น้ำซุปกลมกล่อมได้ที่ เติมน้ำส้มพริกดองนิดหน่อยก็อร่อยเลิศแล้ว ส่วนที่เจ๋งคือ เลือดหมู ทางร้านตุ๋นได้ดีมาก นุ่มลิ้นและไม่กระด้าง แตงกวาดองสามารถกินเปล่า ๆ ได้แบบไม่ต้องง้อข้าวเลยล่ะ...

ร้านเกาเหลาเลือดหมู สามย่าน (จุฬาฯ 50) สามย่าน ซอยจุฬาฯ 50 เดินเข้าซอยมาเรื่อย ๆ ร้านอยู่ขวามือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook