ช่วงเวลาแห่งความสุขของ “แหนม-รณเดช วงศาโรจน์”

ช่วงเวลาแห่งความสุขของ “แหนม-รณเดช วงศาโรจน์”

ช่วงเวลาแห่งความสุขของ “แหนม-รณเดช วงศาโรจน์”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

"ไข่เจียวหมูสับ" แม้ว่าจะดูเป็นเมนูสิ้นคิดไปสักนิด แต่ความจริงแล้วไข่เจียวหมูสับมีอะไรมากกว่าที่เราเห็นเฉกเช่นคำตอบที่เราได้จาก แหนม-รณเดช วงศาโรจน์ ที่ว่า...


"ดูภายนอกไข่เจียวหมูสับเป็นอาหารที่ดูเรียบง่าย แต่จริงๆ แล้วรสชาติของมันสร้างความประทับใจให้ทุกครั้งที่กิน มีอะไรเกินความคาดหมายกว่าสิ่งที่เป็น ก็เหมือนกับผมที่คนอาจมองเพียงแค่ภายนอก จึงอยากให้ลองมาสัมผัสดู แล้วจะรู้ว่าผมทำอะไรได้มากกว่าที่เห็น"


อาหารจานหลัก

"ถ้าอยู่บ้านอาหารจานหลักที่ผมชื่นชอบมากคือ ไวไวหมูสับ เพราะชอบความเหนียวนุ่มของเส้นไวไว ยิ่งใส่หมูสับ ใส่ผักด้วยแล้ว อร่อยจริงๆ แต่ถ้าไปนอกบ้านเมนูประจำคือ ข้าวหมูกระเทียมไข่ดาว โดยเฉพาะไข่ดาวต้องทอดให้ไข่แดงสุกนิดๆ ส่วนไข่ขาวขอแบบกรอบๆ อร่อยมากครับ"


อาหารต่างชาติ

"ชอบสเต๊กของร้าน Neil's Tavern ในซอยร่วมฤดี เป็นร้านที่ผมชอบมาก ไปทีไรต้องสั่งสเต๊กเนื้อ US เขาย่างมาดี เนื้อนุ่มกำลังกิน ด้วยคุณภาพของเนื้อจึงไม่ต้องราดซอสอะไรเลย และผมยังชอบพวกพาสตาครีมซอส เพราะชอบกินอาหารที่เป็นครีมๆ อยู่แล้ว กินได้หมดทุกร้าน"


ของหวาน
"ช็อกโกแลตลาวากับไอศกรีมวานิลลา ผมชอบกินช็อกโกแลตมาก เวลาช็อกโกแลตร้อนๆ มาเจอไอศกรีมเย็นๆ อร่อยดี เมนูนี้ส่วนมากร้านอาหารอิตาเลียนมีแทบทุกร้าน แต่ที่ผมกินแล้วประทับใจคือร้าน Harvey ซอยทองหล่อ"


ร้านอาหารร้านโปรด
"MK ครับ เพราะกินมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วก็ชอบตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนถึงทุกวันนี้ก็ยังชอบอยู่ เพราะทุกอย่างอร่อยหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นน้ำซุป น้ำจิ้ม แม้กระทั่งน้ำชายังอร่อยเลย เวลาไปกินผมชอบสั่งลูกชิ้นเอ็มเค หมูนุ่ม เนื้อสไลซ์ เกี๊ยวกุ้ง เนื้อกุ้งสด ผักบุ้ง ผักกาดขาว ไข่ และวุ้นเส้น"


ร้านอร่อยริมทาง

"ร้านกวยจั๊บน้ำใสนายเล็กอ้วน บริเวณทางเข้าตลาดเก่า ถนนเยาวราช ชอบน้ำซุปที่ให้กลิ่นและรสเผ็ดของพริกไทยสะใจดี ส่วนหมูกรอบของเขาก็กรอบอร่อยมากครับ และก็ชอบร้านต้มเลือดหมูไม่มีชื่อร้าน อยู่ในซอยตรอกซุง ตรงข้ามโรบินสัน บางรัก ร้านนี้เริ่มขายหลังเที่ยงคืนถึงตีสี่ เวลาไปกินต้องใจเย็นๆ เพราะเป็นอาซิ่ม 2 คนช่วยกันขาย เครื่องในเขานี่สุดยอดจริงๆ โดยเฉพาะเซ่งจี๊ ผมไม่เคยกินเซ่งจี๊ที่ไหนอร่อยเท่าร้านนี้มาก่อน เขาล้างสะอาดจนไม่มีกลิ่น ไปทุกครั้งต้องสั่งต้มเลือดหมูใส่เซ่งจี๊ หมูกรอบ หมูชิ้น แล้วต้องสั่งหมูกรอบเพิ่มอีกจาน เพราะอร่อยมาก"

 

กด Like สนุก! ท่ิองเที่ยว แค่คลิกเดียว...ก็เที่ยวได้ทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook