เพลินกินเพลินเที่ยวย้อนความสุขที่...ตลาดคลองบางหลวง

เพลินกินเพลินเที่ยวย้อนความสุขที่...ตลาดคลองบางหลวง

เพลินกินเพลินเที่ยวย้อนความสุขที่...ตลาดคลองบางหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในโลกยุคปัจจุบันความเร่งรีบ เร่งด่วน เร่งร้อน เร่งเร้า เร่ง... ถือเป็นวิถีชีวิตปกติของคนเมืองอย่างเราๆ ไปเสียแล้ว แล้วจะมีที่ไหนหนอในป่าคอนกรีตแห่งนี้ที่จะพาเราย้อนเวลาหาอดีตกลับสู่วิถีชีวิตที่เรียบง่าย ใช้ชีวิตสบายๆ ริมสายน้ำ สัมผัสสายลม... เพื่อนร่วมทางฉบับนี้ขอพาคุณย้อยเวลาหาอดีตใช้ชีวิตแบบ Slow life ณ ริมคลองบางหลวง


คลองบางหลวง หรือ คลองบางกอกใหญ่ เป็นคลองเก่าแก่ตั้งแต่สมัยสมเด็จพระเจ้าตากสินมาสร้างราชธานีใหม่ที่กรุงธนบุรี เหล่าข้าราชการขุนนางชั้นผู้ใหญ่หลายต่อหลายท่านมาจับจองสร้างบ้านกันอยู่ริมคลองบางกอกใหญ่ เพราะเป็นบริเวณใกล้เคียงกับพระราชวังกรุงธนบุรี ชาวบ้านจึงเรียกคลองแถบนี้อีกชื่อหนึ่งว่า "คลองบางข้าหลวง" และเหลือเพียง "คลองบางหลวง" ในที่สุด ปัจจุบันนี้เป็นที่ตั้งของชุมชนที่เรียกว่า "ชุมชนริมคลองบางหลวง" ซึ่งเต็มไปด้วยกลิ่นอายในอดีต

ถ้าเดินมาจากวัดคูหาสวรรค์ตามแนวระเบียงริมน้ำของชาวบ้าน ซึ่งแต่ละหลังจะเชื่อมต่อกันเพื่อความสะดวกในการสัญจรและไปมาหาสู่กัน เราก็จะได้พบกับ ร้านดีเลิศ ชื่อไทยๆ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายกาแฟแต่ร้านแนว Retro ข้างของเครื่องใช้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นของเก่าที่ทางเจ้าของร้านเก็บสะสมไว้ ติดกันคือร้าน River of Alphabets เป็นร้านขายหนังสือจำพวกวรรณกรรมและยังขายไอศกรีมโฮมเมดที่ทางเจ้าของร้านทำเองอีกด้วยรสชาติอร่อยใช้ได้เลยทีเดียว

ส่วนด้านล่างแบ่งเป็นพื้นที่ทำงานศิลปะต่างๆ การทำภาพพิมพ์ การทำเครื่องประดับเป็นต้น โดยเฉพาะอุปกรณ์ทุกชิ้นที่ใช้ทำเครื่องประดับเป็นของเก่าที่อยู่กับอาคารหลังนี้ตั้งแต่สมัยก่อนและทุกวันนี้ยังสามารถใช้ได้จริง

และในทุกๆ วันอาทิตย์ที่นี่จะมีการฝึกอบรมสอนการทำเครื่องประดับให้กับผู้ที่สนใจโดยไม่เสียค่าอบรม อีกส่วนที่เหลือของพื้นที่ด้านล่างแบ่งเป็นมุมขายของที่ระลึกและโปสการ์ด มีมุมร้านกาแฟให้ได้สั่งเครื่องดื่มมานั่งจิบพร้อมชมวิวทิวทัศน์ริมคลอง นั่งรับลมที่พัดเอื่อยๆ เย็นสบาย มองวิถีชีวิตของคนริมคลอง สามารถมาพักผ่อนเยี่ยมชมดูงานศิลปะได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00 น. - 18.00 น.

Tips การเดินทาง

• เข้าทาง ถนนจรัญสนิทวงศ์ ซอย 3 จากปากซอยมีบริการรถสองแถวและรถมอเตอร์ไซด์รับจ้าง เข้ามาจนสุดซอย
• เข้าทาง ถนนเพชรเกษม ซอย 20 จอดรถที่วัดกำแพง
• เข้าทาง ถนนเพชรเกษม ซอย 28 จอดรถที่วัดคูหาสวรรค์
• มาทางเรือขึ้นเรือรับจ้างเหมาลำมาที่ปากคลองตลาด ลำละ 700 บาท

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

กด Like สนุก! ท่ิองเที่ยว แค่คลิกเดียว...ก็เที่ยวได้ทุกวัน

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เพลินกินเพลินเที่ยวย้อนความสุขที่...ตลาดคลองบางหลวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook