ลัดฟ้าไปปารีส ตามรอยเจ้าหญิงของเจ้าชาย “หมาก” ปริญ สุภารัตน์

ลัดฟ้าไปปารีส ตามรอยเจ้าหญิงของเจ้าชาย “หมาก” ปริญ สุภารัตน์

ลัดฟ้าไปปารีส ตามรอยเจ้าหญิงของเจ้าชาย “หมาก” ปริญ สุภารัตน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครอยากจะตามรอยเจ้าหญิงของเจ้าชาย "หมาก" ปริญ สุภารัตน์ เชิญทางนี้ !!! พูดว่าเป็นเจ้าหญิงของหมากแล้วก็กระดากปาก แต่ก็ภาคภูมิใจ ในที่สุดตำแหน่งยิ่งใหญ่นี้ก็ตกเป็นของอิฉัน ด้วยกุศลผลบุญที่ได้สั่งสมมา อยากจะกราบเท้างามๆ แก่รวมมิตรเรดิโอ "พี่เอ็น" วันธนบดี จิตตานุเคราะห์ และ "พี่อาร์ต" สุภาพรรณ อัยราวงษ์ สัก 90 ล้านครั้ง ให้สมกับที่ได้สร้างสรรค์สุดยอดทริปนี้ขึ้นมา


ใช่แล้วค่ะ เรากำลังพูดถึง "รวมมิตร ดรีมทริป เดอะปริ๊นเซส เจอนีย์" ของ 90 รวมมิตรเรดิโอ ซึ่งพาเจ้าหญิงของหมาก (ซึ่งก็คือตัวข้าพเจ้าเอง 555) ลัดฟ้าไปสวีตหวานกันไกลถึงฝรั่งเศสและสเปน เมื่อวันที่ 9-18 พ.ค. ที่ผ่านมา ไม่ต้องพูดว่าตื่นเต้นแค่ไหน นัดกัน 4 ทุ่มในคืนวันที่ 9 ข้าพเจ้าก็มาตั้งแต่ 2 ทุ่มเลยจ้า กลัวจะตกเครื่องนะจ๊ะ มีกองทัพแฟนคลับของเจ้าชายมารอส่งกันอย่างอบอุ่น เจ้าหญิงก็ไม่น้อยหน้า เกณฑ์บรรดาเพื่อนๆ มาเต็มที่ (แต่ไม่รู้ว่าที่ยอมมาเพราะอยากส่งเจ้าหญิง หรืออยากเจอเจ้าชายกันแน่) นอนหลับเพลินๆ แค่ 11 ชั่วโมง ลืมตาอีกที อ้าว !! ถึง สนามบิน ชาร์ลส์ เดอ โกล ของฝรั่งเศสซะแล้ว ขอเวลา 10 วินาทีไปแต่งหน้าทาปากในเครื่องบิน ออกมาสวยเด้งพร้อมผ่านด่านคนเข้าเมือง ซึ่งตรงนี้ พี่ธงธง มกจ๊ก ที่ไปสนุกสนานสร้างเสียงฮาด้วยกันเกือบผ่านด่านไม่ได้ ก็เจ้าหน้าที่ดันสงสัยว่าคนในรูปถ่ายกับตัวจริงทำไมไม่เหมือนกัน ต้องให้ "พี่จั๊ด" ธีมะ กาญจนไพลิน ดีเจคู่ใจไปสนทนาแปลภาษาให้ 555 กว่าจะเข้ามาได้ ก็เล่นเอาลุ้นกันตัวโก่งเลยทีเดียวนะจ๊ะ

เราเริ่มการมาเยือนฝรั่งเศส ด้วยการขับรถออกนอกเมืองปารีสอีก 4 ชั่วโมง (สมกับเป็น ‘ดรีม' ทริปจริงๆ) เพื่อไปรับประทานอาหารกลางวันในภัตตาคารซึ่งอยู่กลางสวนดอกไม้ของ ปราสาท เชอนองโซ ปราสาทผู้หญิง เพราะมีแต่ผู้หญิงเท่านั้นที่เป็นเจ้าของ บรรยากาศสวยงามทุกซอกทุกมุม "พี่นะ" นฤดล แม้นสุวรรณ พี่ไกด์แห่งไรน์นิช ทราเวล ต้องคอยเตือนสมาชิกให้เพลาๆ การถ่ายรูปบ้าง เพื่อไปรับประทานอาหารให้ตรงเวลา ไม่ใช่กลัวเป็นโรคกระเพาะ แต่เพราะว่าเราได้จองห้องส่วนตัวเอาไว้ (ที่มีเฉพาะพวกเราเท่านั้น) ช่างเก๋ไก๋อะไรอย่างนี้ หลังจากเก็บภาพจนหนำใจแล้ว เราก็มุ่งหน้าสู่ที่พัก Chateau D Artigny ณ จุดนี้ต้องขอบอกว่า โชคดีเหลือแสนที่ได้มากับรวมมิตร ดรีมทริป เพราะปกติปราสาทเก่าอายุ 400 กว่าปีที่ดัดแปลงมาเป็นโรงแรมแห่งนี้ ทัวร์อื่นๆ ไม่พามาพักกันนะจ๊ะ ต้องพิเศษสุดยอดอย่างทัวร์นี้เท่านั้น ดินเนอร์สุดหรู ตอนแรกพี่ธงเสนอให้เล่าเรื่องผีในปราสาท 400 ปี แต่อาหารมื้อนี้เล่นเสิร์ฟกันตั้งแต่ทุ่มยันเที่ยงคืน กว่าจะกินเสร็จทุกคนก็หมดแรง แยกย้ายกันเข้าห้องนอนแทบไม่ทัน

วันที่ 2 เราต้องตื่นกันแต่เช้าตรู่ มุ่งหน้าไปชม ปราสาทของบอร์ด ปราสาทผู้ชายซึ่งยิ่งใหญ่และสวยงามยิ่งกว่า ณ ที่แห่งนี้มีบันไดวนที่ออกแบบโดย ลีโอนาโด ดาวินซี ที่เดินสวนกันแล้วจะมองไม่เห็นกัน เจ้าชายเจ้าหญิงก็เลยพลัดพรากจากกันด้วยประการละฉะนี้ เรามีเวลาดื่มด่ำกับปราสาทนี้ไม่นาน เพราะต้องเดินทางสู่ มหานครปารีส หลับๆ ตื่นๆ มารู้อีกทีก็มีตึกรามบ้านช่องแทนทุ่งนาแดนนี้เสียแล้ว สำหรับมื้อกลางวัน พี่นะพาไปกินอาหารจีน อย่าเพิ่งคิดว่าอุตส่าห์ไปฝรั่งเศส แต่ทำไมไปกินติ่มซ่ำ ณ จุดนั้น จะตับเป็ด ชีสนมแพะกันอีกมื้อก็ไม่ไหวแล้วนะ ขอรสชาติคุ้นลิ้นกันบ้าง ก็เรียกได้ว่ามื้อนี้อิ่มหมีพุงมันกันถ้วนหน้า

พร้อมตะลอนต่อใน พิพิธภัณฑ์ลูฟว์ร (Lourve) ได้เลย ที่นี่มีงานศิลปะมากกว่า 3 แสนชิ้น คำนวณดูแล้วถ้าจะเดินชมให้ทั่วใช้เวลาทั้งชีวิตคงไม่พอ เราก็เลยเลือกแต่ชิ้นเด่นๆ อย่างภาพวาด โมนาลิซ่า รูปปั้นเทพีวีนัส แต่แค่นี้ก็เล่นเอาขาลากกันเลยนะ พี่นะคงเห็นว่าเราเหนื่อยกันมามาก เลยพาเข้าที่พัก Scribe Luxury Hotel โรงแรมระดับ 5 ดาวที่หรูหราสมกับเจ้าหญิงเจ้าชายมากๆ 555 ได้เข้าห้องพักล้างหน้าล้างตา ก็ถึงเวลาอาหารค่ำ ซึ่งมื้อนี้เป็นหอยแมลงภู่ฝรั่งเศส ตัวเล็กน่ารักแต่เสิร์ฟมาเป็นกะละมังใหญ่ เจ้าชายของเราดูจะถูกอกถูกใจเป็นพิเศษ เลยฟาดเสียเรียบกะละมัง

จากนั้นเราก็ไปย่อยอาหารด้วยการล่องเรือท่อง แม่น้ำแซน ได้เห็น  หอไอเฟล เปิดไฟวิบวับยามค่ำคืน อะไรจะโรแมนติกขนาดนี้ แถมอากาศก็ยังเย็นมากอีกด้วย เจ้าหญิงเลยอยากจะหันไปขอไออุ่นจากเจ้าชายสักหน่อย แต่ก็ติดตรงที่พี่สื่ออยู่กันเยอะ เดี๋ยวจะเป็นข่าวนะ ก็เลยต้องทนหนาวใจต่อไป 555

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

กด Like สนุก! ท่ิองเที่ยว แค่คลิกเดียว...ก็เที่ยวได้ทุกวัน

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ลัดฟ้าไปปารีส ตามรอยเจ้าหญิงของเจ้าชาย “หมาก” ปริญ สุภารัตน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook