เที่ยวหน้าร้อน นอนแช่น้ำ ณ กาญจนบุรี

เที่ยวหน้าร้อน นอนแช่น้ำ ณ กาญจนบุรี

เที่ยวหน้าร้อน นอนแช่น้ำ ณ กาญจนบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เล่นน้ำตก : น้ำตกเอราวัณ เป้าหมายแรกของการเดินทาง

จากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี น้ำตกที่มีความสวยงาม เขาว่ากันว่า น้ำตกแห่งนี้น้ำใสแจ๋วเขียวอมฟ้า นี่คือเหตุผลที่เราต้องการมาเล่นน้ำตกกันถึงที่นี่ เมื่อเรามาถึงหน้าอุทยานฯ จ่ายค่าเข้าอุทยานฯ แวะซื้อพาสปอร์ตอุทยานฯ เพื่อประทับตราว่าเราไปเที่ยวอุทยานฯ ที่ไหนมาบ้าง ก็เดินเท้าเข้าสู่ตัวน้ำตก แค่เห็นชั้นแรกก็อยากกระโดดลงเล่นน้ำแล้ว น้ำสีฟ้าใสมาก ส่วนชั้นที่ 2 วังมัจฉา จุดนี้คนเล่นเยอะมาก เพราะน้ำสีเขียวใสอมฟ้า มีปลาพวงน้อยใหญ่ให้เป็นสปาตัวธรรมชาติ คงจักจี้น่าดู จากนั้นก็เดินขึ้นไปสู่ชั้น 3 น้ำใสเช่นเคย ส่วนชั้น 4 เห็นเด็กๆ กระโดดน้ำจากโขดหิน เรียกว่า อกนางผีเสือ เหลืออีก 3 ชั้น ซึ่งต้องใช้เวลาเดินเท้านานอยู่ ท้ายสุดก็เลือกที่จะเดินลงมาเล่นน้ำตกที่ชั้น 2 เพราะจะได้กลับอย่างสะดวก เดินเท้าเหนื่อยมาก แต่สดชื่นสุดๆ

นอนแถวเขื่อน : ชมความสวยงามของสันเขื่อนศรีนครินทร์


เราไม่ได้พักกันที่อุทยานฯ เพราะอยากไปชมเขื่อนศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นเขื่อนหินถมแกนดินเหนียวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ยิ่งช่วงเวลาใกล้พระอาทิตย์ตกดิน ยิ่งสวย อีกอึดใจเดียว เราก็จะได้พักแล้ว เรามานอนกันที่ Lake Heaven Resort ที่พักสไตล์มัลดีฟ เรือนแพมุงจาก ซึ่งมีกิจกรรมทางน้ำไว้คลายร้อนอย่างครบเครื่อง ซึ่งตั้งใจว่า ตอนเช้าจะตื่นเล่นให้ครบทุกอย่าง คืนนี้ขอนั่งมองพระอาทิตย์ตกเพลินๆ กับบรรยากาศที่มีน้ำอยู่รอบตัว เบื้องหน้าคือภูเขาน้อยใหญ่ที่พระอาทิตย์กำลังจะโบกมือลา หาวกันจนปากกว้าง ต้องนอนพักเอาแรงเสียแล้ว

แช่น้ำร้อนช็อกน้ำเย็น : น้ำพุร้อนหินดาด


หลังจากที่ทำกิจกรรมทางน้ำตอนเช้า ที่รีสอร์ทเรียบร้อยแล้ว เราก็มุ่งหน้าไปทางไทรโยค-ทองผาภูมิ เพื่อไปผ่อนคลายร่างกายที่น้ำพุร้อนหินดาด ซึ่งเดิมเรียกว่า น้ำพุร้อนกุยมั่ง เป็นแหล่งน้ำแร่ร้อนธรรมชาติริมลำธาร อุณหภูมิประมาณ 45-55 องศาเซลเซียส เขาบอกว่า ทหารญี่ปุ่นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นผู้ค้นพบ และก็ได้สร้างเป็นบ่อซีเมนต์ขึ้น 2 บ่อ เชื่อว่าน้ำแร่ร้อนจะช่วยในเรื่องของอาการปวดเมื่อยได้ดี และก็มีลำธารน้ำเย็นไหลอยู่ด้านข้างๆ บ่อน้ำร้อนอีกด้วย ก่อนอื่นขอซื้อกาแฟสดเย็นๆ หรือสมูทตี้หวานๆ ดื่มให้ชื่นใจ แล้วจึงลงแช่น้ำร้อน หน้าแดงเลย เลือดสูบฉีดสุดๆ สักพักก็สลับไปนอนแช่น้ำเย็น สลับไปมาอย่างนี้ สบายตัวจริงๆ

แนะนำการเดินทาง
Slowly Trip : น้ำตกเอราวัณ (Two Day One Night)
ออกเดินทางกันตั้งแต่ 6.00 น. นั่งรถตู้จากอนุสาวรีย์ ฝั่งเซนจูรี่ กทม.-กาญจนบุรี ราคา 120 บาท ประมาณ 9.00 น. จะถึงขนส่งฯ กาญจนบุรี แล้วต่อรถบัสสีฟ้า (เอราวัณ) ราคา 50 บาท/คน ถึงอุทยานฯ ประมาณ 11.00 น. เสียค่าเข้าอุทยานฯ 40 บาท/คน แล้วก็ลุยน้ำตกตลอดทั้งวัน แนะนำให้ซื้ออาหารเข้าไปให้พร้อม เพราะจุดที่กางเต้นท์ หรือบ้านพักอุทยานฯ จะค่อนข้างไกลจากจุดร้านอาหาร สามารถนำเต้นท์มากางเองหรือเช่าเต้นท์ทางอุทยานได้ราคา 90-300 บาท หรือติดต่อห้องพักได้เลย (เทศกาลต้องจองล่วงหน้า) ราคาวันเสาร์-อาทิตย์ประมาณ 800 บาท/คืน นอนได้ 2 คน วันธรรมดา 560 บาท ส่วนขากลับรอรถบัสตรงจุดที่ลง กลับประมาณเที่ยงๆ ถึงกรุงเทพฯ ก็ช่วงเย็น งบประมาณ : 1,320 บาท/ 2 คน (ไม่รวมค่าอาหาร)

เรื่อง : ศรัญญา โรจน์พิทักษ์ชีพ / ภาพ : นวมินทร์ กุลประดิษฐ์

กด Like เพื่อติดตามเรื่องเด็ดๆ โดนๆ จากทีมงาน สนุก! ท่ิองเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook