ตะลอนเที่ยวแบบอาร์ตๆ ราชบุรี ชมเซรามิกดีไซน์เก๋ ไอเดียบรรเจิด

ตะลอนเที่ยวแบบอาร์ตๆ ราชบุรี ชมเซรามิกดีไซน์เก๋ ไอเดียบรรเจิด

ตะลอนเที่ยวแบบอาร์ตๆ ราชบุรี ชมเซรามิกดีไซน์เก๋ ไอเดียบรรเจิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงงานเซรามิค เถ้า ฮง ไถ่ แห่งจังหวัดราชบุรีได้ก่อกำเนิดขึ้นมาเกือบ 80 ปี เป็นโรงงานที่ผลิตงานเซรามิคหรืองานเครื่องปั้นดินเผาแห่งแรกอย่างโอ่งมังกรที่เราๆ รู้จักกันดี


ด้วยเพราะที่จังหวัดราชบุรีแห่งนี้มีเนื้อดินชั้นดีที่เหมาะแก่การนำมาปั้นโอ่งมังกรนั่นเอง แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปการนำโอ่งมาใช้เป็นภาชนะกักเก็บน้ำก็เริ่มลดน้อยลงคนหันไปใช้น้ำประปาที่ไหลมาจาก๊อกน้ำมากขึ้น โอ่งจึงกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องประดับตกแต่งบ้านแทน จึงทำให้โรงงานแห่งนี้ต้องมีการปรับเปลี่ยนรู้แบบการทำเซรามิคให้ดูร่วมสมัยมากขึ้นทั้ง กระถาง อ่างบัว แจกัน โอ่ง โต๊ะ เก้าอี้ ที่ใส่เทียนหอม หรือตุ๊กตาประดับฝาผนัง เป็นต้น ทุกอย่างล้วนผ่านการออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อให้เกิดความสวยงาม สีสันสดใสและการนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงในรูปแบบของโมเดิร์น

เซรามิคที่โรงงานเถ้าฮงไถ่แห่งนี้ เปิดต้อนรับให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการมาดูถึงวิธีการทำและขั้นตอนการผลิตข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ของโรงงานแห่งนี้ ได้ทั้งการปั้นและการเขียนลายโดยช่างผู้ชำนาญ

พร้อมมีนิทรรศการงานศิลปะจัดแสดงสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป ด้านหน้าเป็นลานสนามหญ้ากว้าง จัดทำเป็นร้านกาแฟเก๋ไก๋สำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน

มีมุมสวยๆ ให้นั่งจิบกาแฟหรือจะโพสต์ท่าถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกอยู่หลายจุด บริเวณโดยรอบจัดตกแต่งด้วยงานเซรามิคสีสันสดใสสลับกับต้นไม้สีเขียวอย่างลงตัว ชอบสินค้าชิ้นไหนก็สามารถซื้อหากลับบ้านได้ทันที

• โรงงาน เถ้า ฮง ไถ่
ตั้งอยู่ที่ 234/1 หมู่ที่ 2 ถนนเจดีย์หัก ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี โทร. 032-337574, 032- 323630
หรือ www.thtceramic.com เปิดทุกวัน เวลา 08.00 - 17.00 น.

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ตะลอนเที่ยวแบบอาร์ตๆ ราชบุรี ชมเซรามิกดีไซน์เก๋ ไอเดียบรรเจิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook