หนีร้อนไปลั้ลลา เที่ยวหัวหิน- สวนสนประดิพัทธ์ 3 วัน 2 คืน

หนีร้อนไปลั้ลลา เที่ยวหัวหิน- สวนสนประดิพัทธ์ 3 วัน 2 คืน

หนีร้อนไปลั้ลลา เที่ยวหัวหิน- สวนสนประดิพัทธ์ 3 วัน 2 คืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลบหนีอากาศร้อนของเมืองกรุง ฯ ไปเที่ยวหัวหิน-สวนสนประดิพัทธ์ เมืองชายทะเลที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แต่สามารถเติมเต็มความสุขในวันพักผ่อนของ 'เกร็ดดี้' และเพื่อนๆ ได้อย่างเต็มอิ่ม

เกร็ดดี้และเพื่อนๆ ออกเดินทางจากเมืองหลวงกันตั้งแต่ 7โมงเช้า โดยตกลงปลงใจวางแผนกันว่าเมื่อถึง มหาชัย จ. สมุทรสาคร จะแวะไปซื้ออาหารทะเลไปปิ้งๆ ย่างๆ กินกันให้หนำใจซะหน่อย นั่งรถยังไม่ถึงชั่วโมงดี รถของพวกเราก็มาจอดเอี๊ยดหน้าตลาดสดมหาชัย โดยที่ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า 'ทำไมมาถึงไวจัง ยังไม่ทันได้หลับเลย'

ตลาดสดมหาชัย

ตลาดสดมหาชัย เป็นตลาดอาหารทะเลที่มีขนาดใหญ่มาก สองข้างทางเต็มไปด้วยอาหารทะเลทั้งสดและแห้ง ไม่ว่าจะเป็นปูม้า กุ้ง หมึก หอยแครง และปลาทะเลอีกหลากหลายชนิด ให้เลือกซื้อเลือกหาได้ในราคาเบาๆ จากนั้นก็ยกขบวนอาหารทะเลขึ้นรถ ขับรถมุ่งหน้าสู่ถนนเพชรเกษม ผ่านเพชรบุรี หัวหิน จนก็มาถึงที่พักของพวกเรา คือ สวนสนประดิพัทธ์ ใช้เวลายาวนานเกือบ 4 ชั่วโมงเลยทีเดียว เพราะมัวแต่แวะกิน แวะเที่ยว แวะชอป กันมาตลอดทาง

หาดสวนสนประดิพัทธ์

เมื่อถึงสวนสนประดิพัทธ์ เกร็ดดี้ก็ต้องตกตะลึงกับผู้คนที่หลั่งไหลกันมาเที่ยวทะเลในวันหยุดเต็มไปหมด บ้างก็เล่นน้ำทะเล บางก็ปูเสื่อนั่งสังสรรค์อยู่ริมหาดทราย บ้างก็เดินเล่นชมวิวริมชายหาด  ซึ่งก่อนมาเกร็ดดี้และเพื่อนๆ ได้จองที่พักไว้ในสวนสนประดิพัทธ์ เป็นบ้านเดี่ยว 3ห้องนอน 2ห้องน้ำไว้แล้ว ซึ่งครั้งนี้เราได้บ้านเดี่ยวแบบไม่ติดกับใครด้วย เลยถือเป็นโชคดีของพวกเราที่สามารถร้องเพลง ปาร์ตี้เฮฮากันอย่างเต็มอิ่ม

หลังจากเก็บสัมภาระเสร็จแล้ว พวกเราก็ล้อมวงนั่งคุยเล่นกันอย่างเพลิดเพลินๆ รอจนแสงแดดเริ่มอ่อนลง เกร็ดดี้ก็หยิบครีมกันแดดมาโบก เอ๊ย! มาทา ก่อนลงเล่นน้ำทะเล แม้ว่าหาดทรายที่นี่จะออกสีน้ำตาลๆ อ่อน ไม่ขาวเนียนละเอียดเหมือนชายหาดหัวหิน แต่ความเงียบสงบและเป็นส่วนตัว กับบรรยากาศที่ใกล้ชิดธรรมชาติ มีต้นสนขึ้นเรียงรายตลอดแนวชายหาด ก็ทำให้หลายคนหลงเสน่ห์และเดินทางมาเที่ยวในวันหยุดพักผ่อนจำนวนมาก และหลังจากเล่นน้ำจนชุ่มฉ่ำใจ คืนนี้พวกเราก็จัดการกับอาหารทะเลที่ซื้อมาจากตลาดมหาชัยย่างกินกันจนพุงกาง

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

เช้าวันที่สองเกร็ดดี้และเพื่อนๆ ยังสนุกสนานกับการเล่นน้ำทะเล และนอนพักผ่อนชาร์จแบตกันจนเต็มอิ่ม พอตกเย็นพวกเราสรุปกันว่า คืนนี้เราจะไป ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ขับรถชิลล์ๆ ประมาน 20 นาทีก็ถึงตลาด แต่ที่จอดรถแถวนี้จะหายากสักหน่อย กว่าจะได้ที่จอดรถก็ลุ้นกันจนเหงื่อตกทีเดียว แถมท้องก็ร้องจ็อกๆ พอลงจากรถได้เท่านั้นแหล่ะ ทุกคนต่างตรงดิ่งไปที่ร้านอาหารที่ตัวเองตั้งใจจะมาชิม ทั้งผัดไท ก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง ก่อนเบรกด้วยขนมอีกเล็กน้อย จากนั้นถึงเวลาชอปปิ้งกันอย่างสนุก เพราะในตลาดนอกจากจะมีร้านอาหารแล้วยังมีร้านขายเสื้อผ้า ของที่ระลึก ซึ่งแต่ละชิ้นราคาไม่เบาเลยทีเดียว แต่คนที่มาเที่ยวก็พร้อมใจกันอุดหนุน โดยเฉพาะเกร็ดดี้ที่อยากจะชอปจนตลาดปิดเลยทีเดียว (ก็สินค้ามันสวยๆ น่ารักทั้งนั้นเลยนี่นา)

เกี๊๊ยวน้ำร้านเจี้ยเส็ง

วันที่สาม พวกเราเก็บกระเป๋าออกเดินทางจากสวนสนประดิพันธิ์ตั้งแต่ 8 โมงเช้า ก่อนแวะไปเติมพลังกันที่ร้าน 'เจี้ยเส็ง' (ซอยหัวหิน57) ร้านกาแฟและร้านอาหารเก่าแก่อีกแห่งของเมืองหัวหิน มีลูกค้ามาอุดหนุนกันแน่นร้านตลอดทั้งวัน ร้านนี้มีเมนูอาหารให้เลือกชิมเลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ข้าวหมูแดง ข้าวมันไก่ ต้มเลือดหมู ก๋วยเตี๋ยวหมู เกาเหลาทะเล กาแฟ

พออิ่มท้องก็เดินทางไปเที่ยวที่ เพลินวาน แหล่งท่องเที่ยวสุดฮฮตอีกแห่งของหัวหิน เพลินวานเป็นหมู่บ้านย้อนยุค ภายในมีทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านเสื้อผ้า ร้านขนม ร้านเหล้าโบราณ ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนกับเรานั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลาไปเที่ยวในอดีต และมีมุมถ่ายรูปสวยๆ ให้เราได้แชะภาพกันอย่างสนุกสนานเต็มไปหมด

ะนครคีรี หรือ เขาวัง

สถานที่เที่ยวสุดท้ายที่พวกเราตกลงกันว่าจะต้องไปเที่ยวก่อนกลับกรุงเทพฯ คือ ะนครคีรี หรือ เขาวัง จ. เพชรบุรี คราวนี้พวกเราเลือกขึ้นรถลงไฟฟ้า คนละ 40 บาท แทนการเดินขึ้นเขาในตอนเที่ยง เพลิดเพลินเจริญใจกับการชมวิวตัวเมืองเพชรบุรีจากยอดเขาวังกันอยู่สักพัก สายฝนหลงฤดูก็โปรยปรายตกลงมา ทำให้เราต้องอำลาเขาวังกลับกรุงเทพฯ กันซะที

คราวหน้าถ้ามีโอกาสเกร็ดดี้จะต้องมาเยือนอีกอย่างแน่นอน เป็นทริปการท่องเที่ยว 3 วัน 2 คืน ที่ประทับใจไม่รู้ลืมจริงๆ

เรื่องและภาพ: เกร็ดดี้ -ศิริวรรณ ศรีดารา


(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัลบั้มภาพ 89 ภาพ

อัลบั้มภาพ 89 ภาพ ของ หนีร้อนไปลั้ลลา เที่ยวหัวหิน- สวนสนประดิพัทธ์ 3 วัน 2 คืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook