ซอกแซกเที่ยวย่านสามแพร่ง ชุมชนสีสันแห่งวันวาน

ซอกแซกเที่ยวย่านสามแพร่ง ชุมชนสีสันแห่งวันวาน

ซอกแซกเที่ยวย่านสามแพร่ง ชุมชนสีสันแห่งวันวาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะเมื่อหลวงของประเทศไทยเรามีแหล่งท่องเที่ยวมากมายให้เที่ยวชมไม่รู้จบ! เมื่อวันที่ 6-8 พฤษภาคม 2554 ที่ผ่านมา กทม. ได้ร่วมกับประชาชนชาวสามแพร่ง จัดกิจกรรมฟื้นฟูศิลปะ ดนตรี วิถีชุมชน และคุณค่าย่านสามแพร่ง ภายใต้ชื่องาน " สามแพร่ง...สีสันแห่งวันวาน" ณ บริเวณถนนแพร่งภูธร แพร่งนรา และแพร่งสรรพศาสตร์ เชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสัมผัสและเรียนรู้ความสำคัญของสามแพร่ง อดีตชุมชนอันรุ่งเรืองสมัยรัตนโกสินทร์


ในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมายประกอบด้วย การแสดงทางด้านศิลปวัฒนธรรมและสาระบันเทิง อาทิ การแสดงระนาดเดี่ยว การเชิดสิงโต ลีลาศแชมป์เยาวชน การแสดงดนตรีจากสินเจริญบราเธอร์ส กลุ่มเยาวชนเกสรลำพู หุ่นละครเล็กโจหลุยส์ ฯลฯ


นอกจากกิจกรรมด้านการบันเทิงแล้ว กรุงเทพมหานครยังจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เพื่อการเรียนรู้ในย่านสามแพร่งและบริเวณใกล้เคียงจำนวน 3 กิจกรรม คือ การสัญจรเดินเท้าท่องเที่ยวตามรอยประวัติศาสตร์ ย่านสามแพร่ง การปั่นจักรยานแรลลี่และวอล์คแรลลี่ตามรอยประวัติศาสตร์ โดยการจัดงานครั้งนี้ มีประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมกันออกร้านจำหน่าย อาหารการกิน และผลิตภัณฑ์ต่างๆ กว่า 100 รายเลยทีเดียว 

นายสมศักดิ์ จันทวัฒนา ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กทม. เปิดเผยว่า พื้นที่ย่านสามแพร่ง เป็นพื้นที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ในอดีตสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ในบริเวณแพร่งภูธร แพร่งนรา และแพร่งสรรพศาสตร์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางด้านประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมที่สำคัญและน่าสนใจ เหมาะแก่การเที่ยวชมและเรียนรู้

แม้งานจะจบไปแล้ว แต่ความสนุกและสีสันของย่านสามแพร่งยังมีไม่รู้ึจบ วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ หากมีเวลาว่างลองไำปเดินเล่นและชิมอาหารอร่อยๆ ย่านสามแพร่งกันดูนะครับ

ขอขอบคุณข้อมูล:สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กทม.

เรื่อง: กันต์ ณ ปกรณ์

ภาพ: ทศพร สุภาพ

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ ซอกแซกเที่ยวย่านสามแพร่ง ชุมชนสีสันแห่งวันวาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook