แปดริ้ว...เที่ยวเมืองเก่าริมน้ำ เช้าไป – เย็นกลับ

แปดริ้ว...เที่ยวเมืองเก่าริมน้ำ เช้าไป – เย็นกลับ

แปดริ้ว...เที่ยวเมืองเก่าริมน้ำ เช้าไป – เย็นกลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้กันว่าฉะเชิงเทราหรือที่เรียกกันติดปากว่าเมืองแปดริ้วนั้น คือเมืองแห่งหลวงพ่อโสธรอันศักดิ์สิทธิ์ที่มีผู้คนมักเดินทางมากราบไว้ขอพร เมืองแห่งสายน้ำบางปะกงแห่งนี้ยังมีอีกมากมาย ที่ให้วันหยุดสุดสัปดาห์ของคุณประทับใจมากกว่าทุกๆ วัน เริ่มต้นด้วย....

ตัวอย่างโปรแกรมเที่ยวฉะเชิงเทราแบบเช้าไป- เย็นกลับ:

ไหว้หลวงพ่อโสธร / ล่องเรือชมแม่น้ำบางปะกง / ตลาดบ้านใหม่/ วัดจีนประชาสโมสร/ กำแพงโบราณ/ อลังการมหกรรมปั้นทรายโลก/ อนุสาวรีย์พระยาศรีสุนทรโวหาร/ วัดสมานรัตนาราม)

วัดโสธรวราราวรวิหาร: นมัสการหลวงพ่อพุทธโสธรคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดฉะเชิงเทรา ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต (แนะนำว่าให้เดินทางไปแต่เช้า ถ้าไปสายคนจะเยอะมาก และหาที่จอดรถยาก)

ปราสาททราย: ชมความงดงามของปะติกรรมทรายที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระชนพรรษา 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เป็นประติมากรรมทรายในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากศิลปิน 70 กว่าท่าน

ล่องเรือชมแม่น้ำบางประกง: สายน้ำแห่งประวัติศาสตร์และความทรงจำ ชมสถานที่สำคัญสองฝั่งแม่น้ำ
Tip: ค่าเรือชมแม่น้ำบางประกง ราคา 100 บาทต่อคน ขึ้นเรือที่ท่าน้ำวัดโสธร วันหยุดมี 7 รอบ ตั้งแต่ 09.00-15.00 น. วันธรรมดามี 2 รอบ โทร. 0 3851 4333

ตลาดบ้านใหม่: ริมน้ำโบราณอายุกว่า 100 ปี สมัยก่อนเป็นแหล่งค้าขายของชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งยังอนุรักษ์ความเก่าแก่ดั้งเดิมไว้จนถึงปัจจุบัน มีของกิน ของฝากให้เลือกชิมเลือกซื้อมากมาย แวะชิมร้านป้าหนู อาหารไทยรุ่นคุณปู่คุณย่าสูตรดั้งเดิม บรรยากาศริมน้ำพัดเย็นสบาย เมนูเด็ด อาทิ ต้มยำกุ้ง ก๋วยเตี๋ยว ฯลฯ และแวะไหว้พระวัดจีนประชาสโมสร: วัดสมัยรัชกาลที่ 5 มีชื่อจีนว่าเล่งฮกยี่ แปลว่า มังกร แห่งโชคลาภ วาสนา เชื่อกันว่าใครเดินทางมาไว้พระแห่งนี้จะโชคดี

วัดสมานรัตนาราม: ไหว้พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีขนาดความสูง 16 เมตร และความกว้าง 14 เมตร เนื้อชมพู ลักษณะนั่งกึ่งนอนตะแคงบนฐาน พระหัตถ์ซ้ายถืองาที่หัก พระหัตถ์ขวาถือดอกบัว โดยรอบฐานจะมีพระพิฆเนศทั้ง 32 ปาง วัดตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง มีตลาดขายสินค้าและล่องเรือชมแม่น้ำได้

ก่อนกลับแวะซื้อของฝากทั้งขนมเปี๊ยะ (ชิ้นเล็ก 60 บาท ชิ้นใหญ่ 100 บาท) ขนมจาก (ห่อละ 40 บาท) หรือลูกตาลสดริมทาง (ถุงละ 40 บาท) ติดไม้ติดมือกลับบ้าน

การเดินทาง:
รถยนต์: เส้นทางที่สะดวกมีสองเส้นทางคือ จากกรุงเทพฯ-มีนบุรี-ฉะเชิงเทรา ทางหลวงหมายเลข 304 และอีกเส้นทางคือ จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางสายบางนา-ตราด ก่อนข้ามสะพานข้ามแม่น้ำ บางประกงมีทางแยกซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 314 ไปยังฉะเชิงเทรา
รถโดยสารประจำทาง: มีทั้งรถโดยสารธรรมดาและปรับอากาศ ออกจากจากสถานีขนส่งสายเหนือ (หมอชิต 2) โทร. 0 2936 1888 และจากสถานีขนส่งสายตะวันออก (เอกมัย) โทร. 0 2392 2391
รถไฟ : มีบริการรถไฟออกจากสถานีหัวลำโพง ไปฉะเชิงเทราทุกวัน วันละหลายเที่ยว สอบถามรายละเอียดโทร. 0 2223 7010, 0 2223 7020

 

ขอขอบคุณข้อมูล: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคกลาง

ภาพ: เที่ยวภาคกลาง.คอม

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ แปดริ้ว...เที่ยวเมืองเก่าริมน้ำ เช้าไป – เย็นกลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook