สุดยอดอันซีนเวอร์ชั่น 3 กับ 4 จังหวัดมนต์เสน่ห์ ทะเล วัง

สุดยอดอันซีนเวอร์ชั่น 3 กับ 4 จังหวัดมนต์เสน่ห์ ทะเล วัง

สุดยอดอันซีนเวอร์ชั่น 3  กับ 4 จังหวัดมนต์เสน่ห์ ทะเล วัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ ททท. เพชรบุรี และ ททท. สมุทรสงคราม เชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสมนต์เสน่ห์ความงดงามของแหล่งท่องเที่ยวริมอ่าวไทยใกล้กรุงฯ ใน 4 จังหวัดภาคกลาง คือ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี และ ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมพาชมสุดยอดแหล่งเที่ยวUnseen version 3 ที่งดงามตระการตา บนเส้นทาง Charming of the Royal Coast" หรือ "มนต์เสน่ห์ ทะเล วัง" แต่มีไหนบ้างนั้น ตาม สนุก! ท่องเที่ยว ไปชมความงดงามกันได้เลย

 

สมุทรสาคร


1.พระพุทธรูปใส่แว่นตาดำแห่งเดียวในประเทศไทย

วัดโกรกกราก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อปู่ พระพุทธรูปใส่แว่นตาดำ ซึ่งมีมูลเหตุจากความเชื่อและศรัทธาของชาวบ้านต่างกันไป

2.รูปปั้นนักบุญอันนา ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย

พระรูปนักบุญอันนา ณ วัดนักบุญอันนา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เป็นพระรูปนักบุญอันนาที่สูงที่ใดในเอเชีย หมุนได้ 360 องศา มีความสำคัญต่อชาวประมงจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อออกทะเลจะมาขอพรให้เดินทางกลับปลอดภัยและหาปลาได้จำนวนมากๆ

3.ตลาดสดมหาชัย แหล่งอาหารทะเลดังที่สุดในประเทศไทย

เมื่อนึกถึงอาหารทะเลหลายคนต้องนึกถึง ตลาดมหาชัยแหล่งรวมอาหารทะเลที่ดังที่สุดในประเทศไทย

 

สมุทรสงคราม



1. พระพุทธไสยาสน์ 9 นิ้วแห่งวัดเขายี่สาร

วัดเขายี่สาร อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางไสยาสน์มีนิ้วพระบาท 9 นิ้ว (เล่ากันว่านิ้วที่ 10 อยู่ที่ วัดใหญ่สุวรรณาราม จ.เพชรบุรี (เล่ากันว่านิ้วที่ 10 อยู่ที่วัดใหญ่สุวรรณาราม จ.เพชรบุรี ซึ่งอยู่ใน Unseen in Thailand โครงการ 2 พระพุทธรูปมีนิ้วพระบาทจำนวน 11 นิ้ว) นอกจากนี้พระพุทธไสยาสต์องค์นี้ยังประดิษฐานอยู่บนยอดเขาเพียงลูกเดียวของจังหวัดอีกด้วย

2. โบสถ์พื้นไม้ตะเคียน 7 แผ่น

มหัศจรรย์กับโบสถ์ไม้แกะสลัก พื้นโบสถ์สร้างด้วยไม้ตะเคียนเพียง 7 แผ่น ณ วัดบางแคน้อย อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

3. ตลาดร่มหุบ สุดทึ่ง!

ตลาดขายสินค้าบนรางรถไฟเมื่อรถไฟผ่านมาพ่อค้าแม่ค้าจะรีบหุบร่มกันอย่าง พร้อมเพรียง และเมื่อมาถึงสมุทรสงครามพลาดไม่ได้กับปลาทูอันแสนอร่อยที่มีเอกลักษณ์

 

เพชรบุรี


1. ตระการตาพระธาตุลงลิฟต์ วัดเพชรพลี

ประดิษฐานพระธาตุ 5 องค์ คือ พระบรมสารีริกธาตุฉัพพัณรังสี พระบรมธาตุทันตธาตุ หรือ พระเขี้ยวแก้ว พระเสมธาตุ พระบรมสารีริกธาตุขนาดต่างๆ และพระธาตุของพระอรหันต์ โดยทั้งหมดประดิษฐานในบุษบก ซึ่งสามารถยกตัวขึ้นไปเก็บซ่อนบนเพดานได้อย่างมิดชิดภายใต้แผ่นไม้สลักลวด ลายงดงาม เมื่อมีผู้มาสักการบูชา เจ้าหน้าที่จะเป็นผู้กดปุ่มเพื่อให้บุษบกค่อยๆ เลื่อนลงมาจากเพดาน จนประดิษฐานอย่างสมบูรณ์ในบริเวณแท่นบูชา ชาวบ้านจึงเรียกกันว่า พระธาตุลงลิฟท์

2. สปาดอกเกลือบริสุทธิ์

เกลือที่เห็นอยู่ทั่วไปอาจจะดูธรรมดาไม่มีคุณค่ามาก มาย แต่ดอกเกลือบริสุทธิ์ที่ตำบลบางแก้ว อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี มีแร่ธาตุที่มีประโยชน์มากกว่าถึง 80 ชนิด จึงเหมาะสำหรับนำมาทำเกลือสปาอย่างยิ่ง

3. ปูชักสะพานยก

วิถีชีวิตชาวประมงท้องถิ่นหนึ่งเดียวประเทศไทย บริเวณสะพานหิน อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เมื่อชาวบ้านจับปูได้จะนำมาใส่ถุงตาข่ายและแขวนห้อยไว้ที่สะพานให้ปูแช่น้ำ เพื่อรักษาความสด เมื่อมีคนมาหาซื้อปู บรรดาแม่ค้าปู จะรีบวิ่งแข่งไปสาวเชือกชักปูในตาข่ายขึ้นมาเพื่อเสนอกับลูกค้า จึงเป็นที่มาของชื่อ

 

ประจวบคีรีขันธ์


1. ป้ายสถานีรถไฟหัวหิน Landmark ที่ถ่ายรูปขึ้นเว็บไซต์มากที่สุด

ป้ายสถานีรถไฟหัวหิน อำเภอหัวหิน ถูกจัดเป็น Landmark ที่ถ่ายรูปโพสต์ขึ้นเว็บไซต์มากที่สุด เป็นสถานีรถไฟ ชั้น 2 ของทางรถไฟสายใต้ นับจากปี 2454 ป้ายสถานีรถไฟหัวหินตั้งมา 90 ปี และตัวอาคารยังได้การยกย่องให้เป็นอาคารอนุรักษ์ด้านสถาปัตยกรรม

2. มหัศจรรย์ เลข 5 และ เลข 9 ก่อเกิดเจดีย์แห่งมงคล

พระมหาธาตุ เจดีย์ภักดีประกาศ ริมหาดบ้านกรูด พระมหาธาตุเจดีย์องค์นี้สร้างขึ้นเนื่องในวโรกาส ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชทรงครองราชย์สิริราชสมบัติครบ 50 ปี ใช้เลข 5 และ เลข 9 เป็นแนวคิดในการออกแบบ ร่วมค้นหาสูตรแห่งการคิดคำนวณที่มหัศจรรย์ใจ

3. เปิดใจ เปิดไอเดีย Cicada Market

มาหัวหินแล้วต้องไม่พลาดเที่ยวชม Cicada Market ตลาดนัดเปิดเสื่อ เปิดใจ เปิดไอเดีย แหล่งช้อปปิ้งสุดชิลล์ กลางสวนสวยและเสียงจั๊กจั่นสุดไพเราะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ www.tiewpakklang.com

เรียบเรียง: กันต์ ณ ปกรณ์
ภาพ: ธนปกรณ์ สุขสาลี และ www.tiewpakklang.com

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ สุดยอดอันซีนเวอร์ชั่น 3 กับ 4 จังหวัดมนต์เสน่ห์ ทะเล วัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook