ททท. เปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยว มนต์เสน่ห์ ทะเล วัง

ททท. เปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยว มนต์เสน่ห์ ทะเล วัง

ททท. เปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยว มนต์เสน่ห์ ทะเล วัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ททท.3 สำนักงาน ร่วมกันโปรโมทเส้นทางท่องเที่ยวเลียบอ่าวไทย ภายใต้ชื่อโครงการ "Charming of the Royal Coast" หรือ "มนต์เสน่ห์ ทะเล วัง" ณ ตลาดจักจั่น (Cicada Market) เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2554 ที่ผ่านมา


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ ททท. เพชรบุรี และ ททท. สมุทรสงคราม ร่วมกันเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสมนต์เสน่ห์ความงดงามของแหลงท่องเที่ยวริมอ่าวไทย ใกล้กรุงฯ 4 จังหวัดภาคกลาง ได้แก่ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรีและ ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าว โดยเน้นชูจุดขายในด้านความเป็นเมืองท่องเที่ยวชายทะเลที่มีประวัติความเป็นมาเกี่ยวข้องกับพระมหากษัตริย์หลายพระองค์ อีกทั้งหาดทรายชายทะเลในบริเวณนี้ มีทั้งหาดทรายที่สวยงามดึงดูดใจ และหาดโคลนที่มีวิถีชีวิตและระบบนิเวศให้เรียนรู้ นอกจากนั้นยังมีพระราชวัง/พระราชนิเวศที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ประทับของพระเจ้าอยู่หัวหลายพระองค์จนได้กลายเป้นแหล่งท่องเที่ยวที่งดงามและทรงคุณค่า รวมถึงยังมีความโดดเด่นความสวยงามในด้านวัดวาอารามที่เปี่ยมด้วยพุทธศิลป์ ประดับประดาที่น่าชมทั้งยังมีแหล่งเรียนรู้ดูงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริมากมายการเปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยวนี้เพื่อเป็นการเปิดมุมมองทางการท่องเที่ยวให้หลากหลายขึ้น สร้างทางเลือกท่องเที่ยวในเส้นทางที่อาจคุ้นเคยดีแต่ยังมีอีกหลายแห่งที่ไม่เคยไปชม จนกล่าวได้ว่ามีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นอันซีนอีกหลายแห่งในพื้นที่ จังหวัดสมุทรสงคราม สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์

การเปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยวนี้เพื่อเป็นการเปิดมุมมองทางการท่องเที่ยวให้ หลากหลายขึ้น สร้างทางเลือกท่องเที่ยวในเส้นทางที่อาจคุ้นเคยดี แต่ยังมีอีกหลายแห่งที่ไม่เคยไปชม จนกล่าวได้ว่ามีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นอันซีน (Unseen) อีกหลายแห่ง อาทิ
- พระพุทธรูปสวมแว่นตาดำที่วัดโกรกกรากและรูปปั้นนักบุญอันนาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย ที่ จ. สมุทรสาคร
- พระพุทธไสยาสน์ 9 นิ้วแห่งวัดเขายี่สาร และตลาดร่มหุบสุดทึ่ง! จ.สมุทรสงคราม
- ดอกเกลือบริสุทธิ์ที่มากประโยชน์และพระธาตุลงลิฟต์ จ. เพชรบุรี


นอกจากนั้นยังมี ตลาดจักจั่น ตลาดสุดฮิปกลางสวนสวย, ป้ายสถานีรถไฟหัวหิน มุมถ่ายภาพยอดนิยม และพระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศมหัศจรรย์แห่งเลขที่ 5 และ 9 ที่ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งหลายคนยังไม่เคยได้ชมหรือเพียงผ่านไปยังไม่เคยแวะเที่ยว ททท. จึงร่วมกัน ผลิตคู่มือออกมาเชิญชวนชาวกรุงให้ออกมาเที่ยว พร้อมทั้งจัดโรดโชว์ไปชวนคนเหนือมาสัมผัสเส้นทางดังกล่าวนี้ด้วย


นักท่องเที่ยวที่สนใจติดต่อขอรับคู่มือเส้นทางท่องเที่ยวนี้ได้จาก ททท.สำนักงานใหญ่และสำนักงาน ททท.ทั้ง 3 แห่งได้แก่ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ โทร. 032-513885, ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม โทร 034-752846, ททท. สำนักงานเพชรบุรี โทร 032-471005-6 หรือติดตามได้ที่ www.เที่ยวภาคกลาง.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook