ชวนชิมริมทาง 'ร้านสามชัยกาแฟ' อร่อยและดีที่เมืองอุบลฯ

ชวนชิมริมทาง 'ร้านสามชัยกาแฟ' อร่อยและดีที่เมืองอุบลฯ

ชวนชิมริมทาง 'ร้านสามชัยกาแฟ' อร่อยและดีที่เมืองอุบลฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะฤดูกาลไหน ถ้าได้มาเยือนถิ่นอีสานแล้ว ไม่ควรพลาดที่จะลิ้มลองชิมอาหารท้องถิ่น เพราะแต่ละจังหวัดเขามีของกินที่อร่อยเฉพาะตัว อย่างในตัวเมืองอุบลฯ เขามีอาหารเช้ารสเลิศคือไข่กะทะ และก๋วยจั๋บญวณ

เจ้าดั้งเดิมที่นักท่องเที่ยวคุ้นลิ้นกันอย่างดีและเปิดขายแต่เช้าตรู่ต้องร้าน 'สามชัยกาแฟ (ข้างจวนผู้ว่าฯ)' โดยเฉพาะเมนูเด็ดไข่กะทะของที่นี่ขึ้นชื่อว่าอร่อย สะอาด บรรยากาศในร้านน่านั่ง และที่สำคัญราคาไม่แพง

สั่งไข่กระทะ 1 ชุด เราจะได้ทั้งไข่กระทะร้อนๆ โรยหน้าด้วยหมูยอและกุนเชียง ขนมปังฝรั่งเศสขนาดจิ๋วผ่ากลางยัดไส้หมูยอกับกุนเชียง กรอบนอกนุ่มใน หอมกรุ่นกลิ่นเนย กินพร้อมชาร้อนๆ ชุดละ 35 บาท หรือจะสั่งกาแฟร้อน  โกโก้ร้อนมากินคู่กันก็ได้ แก้วละ 15 บาทเท่านั้น

ก๋วยจั๋บญวณเส้นเล็กเหนียวนุ่ม น้ำซุปกลมกล่อม ใส่หมูสับ หมูยอ หอมเจียวหอมๆ แค่เห็นก็น้ำลายสอแล้ว ชามละ 25 บาท

ต้มเลือดหมูใบตำลึง น้ำซุปเข้มข้นหวานน้ำต้มกระดูก ใส่ทั้งหมูชิ้น หมูสับ ตับ และเครื่องในที่ลวกสดใหม่ ไร้กลิ่นคาว กินคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ด และข้าวสวยร้อนๆ ชามละ 30 บาท

ร้านนี้เปิดทุกวันตั้งแต่เช้า 04.30 - 14.00 น. ไปช้าอาจพลาดไข่กระทะ แต่ก็ยังมีเกาเหลา ก๋วยจั๋บญวณ ขายตลอดทั้งวัน ขอบอกว่า อาหารอร่อย ราคาถูกจริง ไปเที่ยวอุบลฯ อย่าลืมแวะไปพิสูจน์กัน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.0-4524-5998

การเดินทาง: จากตัวอำเภอเมืองอุบลราชธานี วิ่งมาตามถนนผาแดง ให้สังเกตศาลจังหวัดอุบลราชธานีทางด้านขวามือ ร้านอาหารสามชัยกาแฟ อยู่ตรงข้ามกับศาลจังหวัดอุบลราชธานี ด้านหลังทุ่งศรีเมือง

เรื่องและภาพ: กันต์ ณ ปกรณ์


(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ ชวนชิมริมทาง 'ร้านสามชัยกาแฟ' อร่อยและดีที่เมืองอุบลฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook