เที่ยว ช้อป ชิม ริมทางเขาใหญ่...

เที่ยว ช้อป ชิม ริมทางเขาใหญ่...

เที่ยว ช้อป ชิม ริมทางเขาใหญ่...
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เขาใหญ่ไม่เหมือนก่อน"...เสียงจากผู้ร่วมทริปเอ่ยขึ้น นั่นเพราะเขาใหญ่ในวันนี้ดูคึกคักกว่าเมื่อก่อนนัก สองข้างทางมีร้านอาหารและแหล่งช้อปปิ้งเกิดใหม่มากมาย ใครอยากใช้วันหยุดพักผ่อนแบบสบายๆ ใกล้ชิดธรรมชาติสูดอากาศดีๆ กินอาหารอร่อยพร้อมช้อปปิ้ง หรือเดินชมธรรมชาติ ยืดเส้นยืดสายกับกิจกรรมแอดเวนล่ะก็...ตาม Lisa ไปเที่ยวเขาใหญ่ด้วยกันค่ะ

สนุกท้าทายที่กรีนเนอรี่ ไลฟ์ปาร์ค

หนึ่งในสีสันวันพักผ่อนที่ทำให้เราได้ออกกำลังยืดเส้นยืดสาย นอกจากการเดินป่าชมธรรมชาติเที่ยวน้ำตกในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แล้วยังมี แหล่งท่องเที่ยวนอกอุทยานที่สามารถกระตุ้นต่อมอะดรีนาลินได้ดีนักเช่นที่ Life Park ของกรีนเนอรี่ รีสอร์ท มีกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมมันส์ๆ ท้าทายความกล้า ที่หวาดเสียวสุดๆ คือเครื่องเล่นวัดใจซึ่งพร้อมจะเหวี่ยงคุณให้พลิกคว่ำพลิกหงายกลางอากาศ ไปจนถึงเครื่องเล่นเสียวน้อยแต่เอาฮาเข้าว่าอย่างเอเวอร์สไลด์ รถบัมพ์ ยิงธนู เพนต์บอล หรือแข่งกันปีนป่ายไต่ลวดสลิงไปตามฐานต่างๆ ใครอยากละลายความเครียดจากการทำงานหรืออยากจัดกิจกรรมกระชับมิตรละก็มาที่ นี่ไม่ผิดหวัง

หอมกุหลาบกลางพนา

อันที่จริงโดยรอบบริเวณเขาใหญ่จัดเป็นเส้นทางท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่น่าสนใจทีเดียว เพราะมีทั้งสวนเกษตรและฟาร์มโคนมเปิดให้เข้าชมอยู่หลายแห่ง สำหรับทริปนี้เราแวะไปที่ไร่กุหลาบกลางพนา ดูสาวๆ ในทริปจะชอบใจกันมากเพราะมีกุหลาบสวยๆ หลายสายพันธุ์ให้เลือกดอมดมและถ่ายรูปกันเต็มที่ เพราะเขาไม่คิดค่าเข้า แต่มีข้อแม้ว่าห้ามเด็ดค่ะ เนื่องจากจะทำให้ส่วนตาของกุหลาบที่ใช้ผสมพันธุ์เกิดเสียหาย บางดอกหอมม้าก-มาก บางดอกหอมน้อย และบางดอกสีสวยแปลกตาหาชมยากเพราะผสมพันธุ์ขึ้นใหม่โดยใช้ลำต้นจากกุหลาบป่า ที่แข็งแรงทนโรคและหาอาหารเก่ง แล้วติดตาด้วยกุหลาบพันธุ์ดีสีสวย หากอยากซื้อกุหลาบต้องสั่งล่วงหน้าค่ะ หรือถ้าอยากได้พันธุ์กุหลาบไปปลูกก็ต้องรอเดือนมีนาคม ให้กุหลาบที่เพาะไว้โตพอจึงออกขายได้ค่ะ

ชอป & ชิมริมถนนธนะรัชต์

อย่างที่บอกว่าตลอดสองข้างถนนธนะรัชต์ที่มุ่งหน้าขึ้นสู่อุทยานฯ เดี๋ยวนี้คึกคักมากมีทั้งร้านอาหารและแหล่งช้อปปิ้ง หากตั้งต้นจากสามแยกขึ้นเขาใหญ่เพื่อกลับเข้ากรุงเทพฯ อยากหาของฝากติดไม้ติดมือประเภทผลไม้หรือของที่ระลึกต้องแวะที่ตลาดสามแยก แล้วแวะไปช้อปให้สนุกพร้อมถ่ายภาพกับโลเกชั่นสวยๆ ก็ต้องไป Palio แหล่งช้อปใหม่ของเขาใหญ่ อยู่ใกล้ๆ โรงแรมจุลดิศ ที่นี่ผู้คนมากันหนาแน่นโดยเฉพาะในวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่ถ้าอยากซื้อกล้วยไม้หรือดอกไม้สวยๆ ไปปลูกแวะไปย่านบ้านใหม่สามัคคี มีตลาดต้นไม้ริมทางที่ราคาไม่แพง หรือแวะแถว กม. 11 ไปกินกาแฟแล้วเดินเลือกซื้อของแต่งบ้านสไตล์ไม้ๆ ที่บ้านไม้เขาใหญ่ก็เพลินดี

Fast Facts
- การเดินทางจากกรุงเทพฯ-เขาใหญ่ ระยะทาง 205 กม. ไปตามถนนมิตรภาพถึงสระบุรี วิ่งไปทางปากช่อง จ.นครราชสีมา แล้วแยกตรงกิโลเมตรที่ 56 ไปตามถนนธนะรัชต์ หรือวิ่งตามถนนมิตรภาพเข้าอ. มวกเหล็ก แล้วกลับรถเข้าทางร้านเดลี่โฮม ก็จะออกถนนธนะรัชต์ได้เช่นกัน
- ไลฟ์ปาร์คที่เดอะ กรีนเนอรี่ รีสอร์ท อยู่ถนนธนะรัชต์ ก่อนถึงอุทยานฯ เปิดบริการตั้งแต่ 09.00-18.00 น. สอบถามรายละเอียดโทร. 0-2661-2999, 044-297-668 ไร่กุหลาบกลางพนาอยู่บริเวณบ้านเหวปลากั้ง สอบถามเส้นทางโทร. 044-297-265-6 Palio - - เปิดทุกวัน โดยวันอาทิตย์-พฤหัสฯ เปิดตั้งแต่ 10.00-20.00 น. วันศุกร์ เสาร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดตั้งแต่ 10.00-22.00 น.

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เที่ยว ช้อป ชิม ริมทางเขาใหญ่...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook