คืนความสมบูรณ์ใต้ท้องทะเลที่เกาะทะลุ กับ 'ดีเจเต๊บ'

คืนความสมบูรณ์ใต้ท้องทะเลที่เกาะทะลุ กับ 'ดีเจเต๊บ'

คืนความสมบูรณ์ใต้ท้องทะเลที่เกาะทะลุ กับ 'ดีเจเต๊บ'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่ คลื่นกรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม จัดขึ้น เป็นการคืนความสมบูรณ์สู่ธรรมชาติ โดยมี ดีเจ "เต๊บ" กีรติ ศิริสุทธิพัฒนา ขออาสาเป็นไกด์พาไปเที่ยวพักร้อนพร้อมทำกิจกรรมดีๆ เพื่อเรียนรู้การอนุรักษ์และคืนความสดใสให้ท้องทะเลที่ เกาะทะลุ จ.ประจวบคีรีขันธ์


เริ่มต้นการเดินทางข้ามฝั่งโดยเรือสปีดโบ๊ตใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจากท่าเรือสู่เกาะทะลุ หลังจากดีเจเต๊บนำสัมภาระไปเก็บยังห้องพักเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ก็แนะนำการปลูกปะการังโดยท่อพีวีซี จากนั้นดีเจเต๊บก็ล่องเรือออกไปกลางทะเลพร้อมนำแนวปะการังปล่อยลงสู่ท้องทะเล งานนี้ทำเอาดีเจเต๊บรู้สึกตื่นเต้นมากที่มีต้นปะการังเป็นของตัวเอง ซึ่งปะการังทุกต้นจะมีเลขรหัสทำให้รู้ว่าปะการังต้นไหนเป็นของใคร และทุกๆ 3 เดือนเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในการดูแลปะการัง จะถ่ายภาพต้นปะการังที่ปลูกไว้ ส่งไปให้ดูทางอีเมล์

ปล่อยปะการังลงสู่ท้องทะเลเป็นที่เรียบร้อย ดีเจเต๊บก็ไม่รอช้าจัดแจงสวมอุปกรณ์ดำน้ำทันที เริ่มต้นด้วยการดำน้ำตื้นก่อนเป็นการออร์เดิร์ฟ พอเต๊บกระโจนลงน้ำปุ๊บ ก็มีฝูงปลาลายเสือที่แสนน่ารักว่ายเข้ามาทายทักในระยะประชิดตัวเป็นจำนวนมาก เต๊บไม่รอช้ารีบนำขนมปังมาให้อาหารเจ้าปลาลายเสือซะเลย

จากนั้นเต๊บก็รีบใส่ถังออกซิเจนและอุปกรณ์สำหรับดำน้ำลึกเพื่อดำลงไปใต้ทะเล ไปสัมผัสและชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติพร้อมแนวปะการังน้ำตื้นที่สมบูรณ์ และสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในอ่าวไทย ทำเอาเต๊บถึงกับตื่นเต้นกับภาพปะการังหลากหลายชนิดที่ได้เห็น รวมไปถึงฝูงปลาน้อยใหญ่จำนวนมาก ทำให้รู้ว่าจุดนี้ก็เป็นจุดที่เรียกได้ว่ามีความอุดมสมบูรณ์ของสิ่งมีชีวิต ใต้ท้องทะเลอีกแห่งหนึ่ง

ดำน้ำ เสร็จแล้วพลบค่ำก็มาถึงกิจกรรมล่องแพดูดาว ด้วยการไปล่องแพนอนชมดาวกลางทะเลพร้อมมีวิทยากรคอยแนะนำวิธีการดูกลุ่มดาว ต่างๆ ตามหลักดาราศาสตร์ สร้างความโรแมนติกไปได้อีกแบบ


ก่อนจะปิดท้ายความสุขในค่ำคืนสบายๆ กับปาร์ตี้ริมทะเลเบาๆ ที่มีเพลงเพราะๆขับกล่อมเคล้าเสียงคลื่นให้ได้อิ่มเอมกับบรรยากาศของทะเลได้อย่างเต็มที่

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ คืนความสมบูรณ์ใต้ท้องทะเลที่เกาะทะลุ กับ 'ดีเจเต๊บ'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook